No menu items!
HomeBlog5 Nguyên tắc kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID

5 Nguyên tắc kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID

Rate this post

5 Nguyên tắc kích hoạt tài khoản ID điện tử VNeID

Bạn đã đăng ký tài khoản định danh cá nhân với ứng dụng VNeID nhưng chưa thành công, vậy bạn đã biết một số điều cơ bản để kích hoạt tài khoản định danh điện tử chưa?

Nhiều người báo cáo rằng họ không thể kích hoạt tài khoản định danh điện tử của mình. Nguyên nhân có thể do lỗi phần mềm, đường truyền internet chậm hoặc có thể do bạn không đáp ứng được yêu cầu. nguyên tắc kích hoạt tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an quy định. Theo dõi bài viết từ GhienCongNghe để biết thêm thông tin chi tiết.

Mục lục
Đầu tiên. Quy tắc kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID
hai. Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Quy tắc kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID

Theo quy định tại Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/09/2022, công dân khi đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử cá nhân phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

Thông báo

  • Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
  • Đảm bảo tính chính xác và duy nhất của nhận dạng và xác thực điện tử; công khai, minh bạch trong quản lý, thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, cá nhân.
  • Đảm bảo an toàn, bảo mật cho thiết bị, dữ liệu khi thực hiện định danh, xác thực điện tử.
  • Cơ quan, tổ chức, cá nhân được phép khai thác, sử dụng định danh điện tử phải bảo mật thông tin tài khoản định danh điện tử của mình và tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
  • Mọi hành vi vi phạm pháp luật về định danh và xác thực điện tử phải được phát hiện và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.
  • Bảo đảm phù hợp với các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Xem thêm:  Chỉ có hậu đức mới mang tải được vạn vật, tôi đã đọc đến năm lần, quá thấu đáo!

Khi đó, công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử phải tuân thủ các quy định sau:

  • Không được sử dụng tài khoản định danh điện tử vào các hoạt động, giao dịch trái với quy định của pháp luật; xâm phạm an ninh, quốc phòng, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
  • Không can thiệp trái phép vào hoạt động của hệ thống nhận dạng và xác thực điện tử.

Ngoài ra, các cá nhân từ 14 tuổi trở lên có thể đăng ký tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID.

Thông báo

Nguyên Tắc Kích Hoạt Tài Khoản ID Điện Tử VNeid

Sau khi đã nắm rõ các nguyên tắc và quy định khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử, hãy theo dõi phần tiếp theo dưới đây để biết cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Thông báo

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết từng bước trong bài viết hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh định danh điện tử mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó hoặc xem hướng dẫn nhanh tại đây:

Đầu tiên, việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử hiện chỉ có thể thực hiện được với ứng dụng VNeID. Nhưng nếu mọi người không sử dụng smartphone hoặc điện thoại không đủ điều kiện để cài đặt ứng dụng này thì có thể sử dụng laptop hoặc máy tính và chạy giả lập thông qua trình giả lập Android.

Xem thêm:  “Siêu Trái Đất” có khối lượng gấp 8,6 lần Trái Đất được phát hiện có khả năng có sự sống

Sau khi tải ứng dụng về thiết bị của bạn, hãy mở ứng dụng.

Công dân kích hoạt bằng cách chọn kích hoạt tài khoản EID trên màn hình giới thiệu ứng dụng VNeID.

Sau đó nhập mã số cá nhân và số điện thoại, nhấn tiếp gửi yêu cầu và chờ hệ thống kiểm tra, đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia.

Kết quả sẽ được gửi qua thông báo SMS kèm theo liên kết để kích hoạt tài khoản định danh điện tử của bạn. Nhấn vào đây để hoàn tất quá trình.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Vậy là bạn đã biết một số nguyên tắc kích hoạt tài khoản ID điện tử trên VNeID. Bây giờ, hãy kích hoạt lại tài khoản e-ID để xem nó có hoạt động hay không. Xin lưu ý rằng nếu bạn vẫn có lỗi sau khi biết các nguyên tắc trên, hãy đến đồn cảnh sát nơi bạn sinh sống để được hỗ trợ và giải quyết tình huống bạn gặp phải.

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy like và share, cũng như để lại bình luận bên dưới, GhienCongNghe sẽ tin tưởng vào anh ấy để liên tục cải thiện chất lượng nội dung tốt nhất cho cộng đồng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan