HomeBlog5 lợi ích thần kì khi vừa tắm vừa hát mà bạn...

5 lợi ích thần kì khi vừa tắm vừa hát mà bạn không ngờ đến

Rate this post

Vừa tắm vừa hát là thói quen của nhiều người, đem lại sự vui vẻ và lạc quan sau ngày dài làm việc. Thế nhưng có tới 5 lợi ích thần kỳ khi vừa tắm vừa hát mà bạn không ngờ đến.

Phòng tắm là nơi lý tưởng để “luyện giọng” và là thời gian hợp lý giúp chúng ta loại bỏ căng thẳng, xua tan mọi mệt mỏi suốt ngày dài làm việc vừa qua. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, thói quen ngẫu hứng này lại đem tới khá nhiều sự tích cực cho sức khỏe. Có tới 5 lợi ích thần kỳ khi vừa tắm vừa hát mà bạn không ngờ đến. Cùng tìm hiểu nha.

Giảm huyết áp

Thói quen vừa tắm vừa hát giúp làm dịu tâm trạng và đưa cơ thể trở lại trạng thái ổn định, thoải mái nhất, từ đó giúp huyết áp được điều hòa. Đây cũng là thói quen giúp làm giảm cortisol – hormone khiến huyết áp và lượng đường trong máu gia tăng. Nồng độ cortisol cao cũng có thể dẫn đến nhiều bệnh như chứng viêm, căng thẳng, đột quỵ hoặc tiểu đường type 2.

5 lợi ích thần kì khi vừa tắm vừa hát mà bạn không ngờ đếnHát khi tắm giúp giảm huyết áp

Giảm đau hiệu quả

Chúng ta biết rằng mỗi người đều cần cân bằng sức khỏe thể chất và tinh thần bởi chúng có mối liên hệ với nhau. Việc vừa tắm vừa hát sẽ giúp tinh thần bạn bình tĩnh lại, giảm đau cơ thể, cải thiện tình trạng căng cơ. Bên cạnh đó, hát một bài hát bạn yêu thích khi tắm giúp giải phóng chất endorphin chống lại cảm giác khó chịu.

Xem thêm:  3 sự hy sinh thầm lặng của vợ, đa phần đàn ông đều cho là điều hiển nhiên

Endorphin tiết ra giúp giảm đau khi tắmEndorphin tiết ra giúp giảm đau khi tắm

Endorphin là một loại hormone được giải phóng sau khi chúng ta vận động thể chất đem lại sự thoải mái cho cơ thể. Endorphin tác động đến các thụ thể opioid ở não bộ giúp giảm đau, tăng khoái cảm và cảm giác hạnh phúc. Đó cũng chính là lý do endorphin là 1 trong hormone được gọi là “hormone hạnh phúc”.

Duy trì vóc dáng

Điều này được lý giải là khi hát, các cơ mặt, cổ và cơ giữa các xương sườn hoạt động nhiều hơn. Việc vừa kỳ cọ cơ thể bằng tay, vừa dùng cơ miệng để cất tiếng hát giúp rất nhiều cơ vận động và thư giãn. Các chuyên gia cho biết đây là cách làm khá thú vị và dễ dàng để giúp duy trì vóc dáng của bạn.

Duy trì vóc dáng nhờ các cơ vận độngDuy trì vóc dáng nhờ các cơ vận động

Giảm căng thẳng

Một nghiên cứu từ Thụy Điển chỉ ra rằng việc ca hát lúc tắm giúp làm ổn định và chậm lại nhịp tim. Việc làm này cũng kích hoạt giải phóng oxytocin – hormone ức chế cortisol để cải thiện tâm trạng và chống lại sự lo lắng.

Vì vậy, hoạt động ca hát khi này có tác động tích cực giúp làm giảm cảm giác chán nản, cô đơn. Đặc biệt, cảm giác lúc này được ví là thoải mái và tuyệt vời như khi bạn ôm người thân của mình.

Giảm căng thẳng nhờ hát khi tắmGiảm căng thẳng nhờ hát khi tắm

Xem thêm:  Cha mẹ càng kém năng lực lại càng thích khoe hai điều này với mọi người

Cải thiện hệ miễn dịch

Bạn có tin không khi các nhà khoa học đã chứng minh rằng, ca hát giúp con người chống lại các bệnh nhiễm trùng nhờ làm tăng lượng immunoglobulin A trong cơ thể. Immunoglobulin A (gamma globulin A hoặc IgA) là loại globulin miễn dịch nồng độ cao thứ 2 trong máu, tiết ra chủ yếu ở niêm mạc đường hô hấp, tuyến nước bọt, tuyến lệ, sữa mẹ,…

Immunoglobulin A có vai trò miễn dịch tại chỗ, là tuyến phòng thủ đầu tiên trong khả năng chống nhiễm trùng. Khi lượng IgA thiếu hụt sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh cho cơ thể như viêm xoang, viêm phổi, rối loạn tự miễn dịch,…

Cải thiện hệ miễn dịchCải thiện hệ miễn dịch

Ca hát trong lúc tắm dường như là hoạt động ngẫu hứng và vô tình để thêm niềm vui cho cuộc sống nhưng lại mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới phải không? Chúc bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời với phương pháp nâng cao sức khỏe này nhé.

Nguồn: VTC News

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan