No menu items!
HomeMarketing5 cách đơn giản biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu...

5 cách đơn giản biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp

Rate this post


Điều gì làm cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp yêu thích của bạn trở nên tuyệt vời trong mắt bạn đến mức bạn sẵn sàng ca ngợi và giới thiệu nó cho tất cả bạn bè của mình? Có thể đó là khi bạn tìm thấy một thương hiệu mà bạn không thể sống thiếu, hoặc cảm giác như bạn đang phản bội họ khi vô tình sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Mọi thương hiệu hoặc doanh nghiệp đều muốn trở thành cú hích lớn tiếp theo đối với khách hàng của họ, nhưng làm thế nào để chúng ta vượt qua đối thủ cạnh tranh? Làm cách nào để mọi người yêu thích thương hiệu của tôi?

đại sứ thương hiệu

Đối với những người mới bắt đầu, thương hiệu của bạn không chỉ là sự phản ánh những nỗ lực tiếp thị của bạn. Trên thực tế, thương hiệu là thứ mà bạn khiến người khác cảm thấy, tin tưởng và nghĩ về bạn.

Làm thế nào chúng ta có thể phát triển thành công một hình ảnh biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu? Trong bài viết hôm nay, AMIS.VN sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện trong 5 bước đơn giản!

1. Biến ham muốn thành tình yêu với sự kiên định và nhất quán

Hãy nói về tình yêu và ham muốn đối với thương hiệu

Xem thêm:  Mẫu kế hoạch bán hàng giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả

Ham muốn thương hiệu là khi một doanh nghiệp cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ khiến bạn phấn khích. Có thể cảm giác này kéo dài 1 tuần, 2, có thể 3… nhưng rồi cảm giác đó sẽ phai nhạt dần. Tuy nhiên, khi bạn yêu thích một thương hiệu nào đó, bạn gắn bó với nó, bạn sẽ có cảm giác như mình đã tìm được “đúng người” và không gì có thể thay thế được. Hãy thấy sự khác biệt là khi bạn làm việc với một thương hiệu, đó là vì họ đã thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn cảm thấy điều gì đó. Tuy nhiên, nó không bao giờ vượt qua giai đoạn ‘ham muốn’ ban đầu vì cảm giác đó cuối cùng cũng biến mất và thương hiệu không thể tồn tại lâu dài.

Khi bạn thực sự yêu thích một thương hiệu, đó là vì họ đã thu hút sự chú ý của bạn, mang đến cho bạn thứ gì đó khiến bạn cảm thấy tuyệt vời và không ngừng vuốt ve cái tôi của bạn. Chúng tôi cũng như mọi người đều mong muốn khách hàng thực sự yêu mến mình, yêu thích thương hiệu của mình. Một cách tuyệt vời để làm điều này là thông qua tính nhất quán. Từ các bài đăng trên blog, nội dung cung cấp, email, thậm chí là một cuộc gọi điện thoại để kiểm tra xem họ cảm thấy thế nào về những nỗ lực của bạn. Tính nhất quán là chìa khóa. Nếu bạn muốn khách hàng của mình trở thành đại sứ thương hiệu, bạn cần nỗ lực vì điều đó và chứng minh giá trị của mình.

2. Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc

Bạn đã bao giờ bước vào một cửa hàng hoặc gọi đến đường dây nóng chỉ để thấy rằng dịch vụ khách hàng ở đây thực sự tồi tệ chưa? Thật không may cho một số thương hiệu, cái mà một số nhân viên của họ gọi là dịch vụ khách hàng, dịch vụ khách hàng chẳng là gì cả. Trên thực tế, họ không chỉ làm tổn hại đến mối quan hệ với khách hàng của bạn mà giờ đây bạn còn có một nhóm người không ngại chia sẻ trải nghiệm tiêu cực mà họ đã có. Và hãy nhớ rằng, những thứ như thế này có thể lan rộng như cháy rừng.

Rõ ràng, tất cả chúng ta đều muốn tránh vấn đề này và để làm được điều đó, chúng ta cần giáo dục và làm rõ cho nhân viên của mình về dịch vụ khách hàng và ý nghĩa của nó đối với tổ chức của họ. chúng tôi và những gì chúng tôi mong đợi từ mỗi người trong số họ. Dịch vụ khách hàng là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để giữ chân khách hàng.

Xem thêm:  Top 3 cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại hiệu quả nhất

Trước khi kết thúc phần này, chúng tôi muốn làm rõ thêm một điểm: chăm sóc khách hàng tuyệt vời và chăm sóc khách hàng tốt là hai điều rất khác nhau. Để trở thành một người tuyệt vời trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng của mình, bạn cần coi mọi tương tác là cơ hội để kết nối với họ, giải quyết vấn đề của họ và quan trọng nhất là khiến họ cảm thấy đặc biệt. chia.

3. Khác biệt với đối thủ

Từ thời điểm này trở đi, bạn nên ngừng cố gắng thi đua. Thật tốt khi nghiên cứu các công ty khác để lấy cảm hứng hoặc để xem họ làm đúng và sai ở điểm nào, nhưng sao chép thẳng thừng sẽ chẳng đưa bạn đến đâu cả. Đặc biệt là trong mắt khách hàng của bạn. Tìm những cách độc đáo để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh là chìa khóa để biến khách hàng của bạn từ những người theo dõi thành đại sứ thương hiệu.

Tìm những cách độc đáo để tạo sự khác biệt cho bản thân

Chúng tôi là một công ty tiếp thị và bán hàng nội địa B2B và mặc dù chúng tôi biết mình là người duy nhất trong doanh nghiệp, nhưng chúng tôi cảm thấy rất tự tin vào các giải pháp của mình và biết ưu đãi của chúng tôi là duy nhất so với những người khác trong không gian của chúng tôi. Khách hàng của chúng tôi cũng biết điều đó, đó là lý do tại sao họ tiếp tục quay lại với chúng tôi. Sau khi bạn tìm thấy thị trường ngách của mình, chúng tôi khuyến khích bạn nắm bắt những điều khiến bạn trở nên độc đáo và cố gắng chứng minh với khách hàng rằng mặc dù bạn khác biệt nhưng tổ chức của bạn chính là sự lựa chọn. chọn phù hợp. Từ đó, nhóm của bạn sẽ thực hiện những lời hứa đó, điều này sẽ tạo ra cảm giác trung thành mạnh mẽ hơn với khách hàng của bạn. Và lòng trung thành, sẽ có nghĩa là đại sứ thương hiệu trong thời gian.

Xem thêm:  5 bước chinh phục khách hàng từ những khiếu nại

4. Tạo chủ đề để khách hàng nói về

Tạo chủ đề để khách hàng trao đổi

Để tôi hỏi bạn một câu, nếu bạn không hào hứng với thương hiệu của mình thì tại sao khách hàng của bạn (hoặc bất kỳ ai tương tự) lại hào hứng với thương hiệu của bạn? Những thương hiệu thành công yêu thích những gì họ làm và họ muốn mọi người biết điều đó. Nếu bạn muốn thương hiệu của mình bắt đầu khơi dậy niềm đam mê, bạn cần lấp đầy văn phòng của mình bằng những người đam mê, những người không chỉ yêu thích những gì họ làm mà còn cả những gì bạn làm và đại diện. tổ chức.

Nếu khách hàng của bạn có thể cảm nhận và nhìn thấy niềm đam mê của bạn, họ sẽ có điều gì đó để nói. Tốt hơn nữa, bạn sẽ cho họ một lý do khác để trở thành đại sứ thương hiệu. Khách hàng của bạn sẽ có thể nhìn thấu bạn nếu bạn có thể quay lại các sản phẩm và dịch vụ của mình. Quay trở lại phần đầu của bước này, nếu bạn không thích những gì thương hiệu của bạn cung cấp, tại sao những người khác lại làm như vậy?

5. Không chỉ dừng lại ở việc bán sản phẩm

Không có gì ngạc nhiên khi Inbound Marketing đang chiến thắng marketing truyền thống. Nếu bạn chưa quen với sức mạnh của Inbound Marketing, hãy để tôi nói cho bạn biết: phương pháp này tập trung vào ý tưởng thu hút khách truy cập vào công ty/trang web của bạn, chuyển đổi họ thành khách hàng. tiềm năng, tương tác và gần gũi với họ, thu hút họ tiếp tục quay lại để biết thêm.

Điểm mấu chốt ở đây là giai đoạn cuối cùng; giai đoạn gắn kết khách hàng. Tiền đề cơ bản của Inbound Marketing là nó không bao giờ ngừng làm hài lòng khách hàng. Bạn muốn khách hàng của mình cảm thấy đặc biệt và biết rằng họ không chỉ bán hàng cho bạn mà còn là một mối quan hệ lâu dài. Bây giờ, chúng tôi không cố tỏ ra sến sẩm ở đây, nhưng đó là sự thật; Chúng tôi muốn khách hàng của mình biết rằng họ rất quan trọng, chúng tôi sẽ làm việc suốt ngày đêm để đáp ứng nhu cầu của họ và cung cấp cho họ sản phẩm và dịch vụ mang lại kết quả.>

Nếu bạn luôn có thể làm hài lòng và duy trì khách hàng của mình, họ sẽ cảm thấy gần gũi hơn với công ty của bạn. Khách hàng sẽ hào hứng chia sẻ trải nghiệm sản phẩm của họ với mạng lưới bạn bè và người thân của họ, và cuối cùng trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp.

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan