No menu items!
HomeBlog4 thực phẩm đại kỵ với mật ong

4 thực phẩm đại kỵ với mật ong

Rate this post

Mật ong là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Khi sử dụng mật ong, bạn cần lưu ý tránh kết hợp với 4 loại thực phẩm này.

4 thực phẩm kỵ với mật ong

Theo Đông y, mật ong có tác dụng bổ dưỡng tỳ vị, tác dụng trị ho, thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm, chống viêm nhiễm đường hô hấp. Mật ong thường dùng trong các bài thuốc trị ho dân gian cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Mật ong tốt cho sức khỏe nhưng cần chú ý tránh kết hợp với các thực phẩm dưới đây.

– Hẹ

Mật ong có tác dụng nhuận tràng. Hẹ chứa nhiều chất xơ cũng có khả năng thúc đẩy nhu động ruột. Do đó, nếu ăn hẹ cùng mật ong dễ dẫn tới việc bị tiêu chảy. Ngoài ra, hẹ có chứa nhiều vitamin C, khi gặp đồng và sắt trong mật ong sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa. Điều này sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai thực phẩm.

thuc-pham-ky-mat-ong-01

– Hành

Mật ong chứa các axit hữu cơ. Các axit này khi gặp axit amin trong hành sẽ gây ra các phản ứng sinh hóa không có lợi cho sức khỏe, gây kích thích ruột, nhẹ thì khiến bụng cảm thấy khó chịu, nặng hơn có thể gây ra tình trạng tiêu chảy.

– Đậu phụ

Đậu phụ chứa nhiều protein thực vật, khoáng chất và axit hữu cơ. Các chất này gặp enzyme trong mật ong sẽ tạo ra các phản ứng sinh hóa không có lợi cho cơ thể.

Xem thêm:  “Luyện tập” thôi thúc bản thân tiến về phía trước, thoát khỏi sự thoải mái, xây dựng ước mơ thành sự thực
thuc-pham-ky-voi-mat-ong-02

– Thì là

Thì là là loại rau gia vị được dùng trong rất nhiều món ăn khác nhau. Nó cũng là một bài thuốc tự nhiên có nhiều lợi ích với cơ thể. Thì là và mật ong nếu để riêng là hai thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng khi kết hợp với nhau có thể gây ra các phản ứng không tốt.

Bên cạnh 4 thực phẩm kỵ với mật ong nói trên, có những thứ dùng cùng mật ong sẽ mang lại rất nhiều lợi ích với cơ thể. Một trong số đó chính là chanh tươi. Sử dụng chanh tươi kết hợp với mật ong để pha nước uống vào buổi sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích như thanh lọc cơ thể, cải thiện tiêu hóa. Lưu ý, nên pha mật ong với nước ấm để uống vào buổi sáng. Uống nước lạnh có thể gây ảnh hảnh hướng tới hệ tiêu hóa. Khi uống chỉ nên uống từng ngụm nhỏ, không uống quá nhiều cùng một lúc.

Cách nhận biết mật ong thật và giả

Để nhận biết mật ong thật hay giả, bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây.

– Dùng nước

Hãy lấy một thìa mật ong vào cho vào cốc nước. Mật ong nguyên chất sẽ nhanh chóng lắng xuống đáy ly trong khi đó mật ong giả (thường là pha thêm đường cùng các chất phụ gia khác) sẽ nhanh chóng hòa tan vào nước.

– Dùng khăn giấy

Xem thêm:  Lời tâm sự khiến hàng triệu trái tim đàn ông cần “tỉnh giấc”

Bạn có thể một giọt mật ong lên giấy. Mật ong nguyên chất sẽ đọng lại thành giọt và không thấm qua giấy. Trong khi đó, mật ong pha nước hoặc tạp chất sẽ nhanh chóng thấm qua mặt giấy.

– Đun nóng mật ong

Bạn có thể cho một ít mật ong vào nồi nhỏ rồi đun lên (không nhất thiết phải đun sôi). Mật ong pha tạp chất sẽ nổi bong bóng trong khi đó mật ong nguyên chất sẽ có xu hướng đặc lại.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan