No menu items!
HomeBlog4 loại rau mọc dại ở khắp các vùng quê nhưng được...

4 loại rau mọc dại ở khắp các vùng quê nhưng được ví là ‘rau trường thọ’

Rate this post

Những loại rau dân dã này có rất nhiều ở Việt Nam. Chúng có giá trị dinh dưỡng cao nhưng chưa được nhiều người chú ý tới.

Rau sam

Rau sam là loại rau dại mọc rất nhiều ở Việt Nam. Loại cây này dễ sống, hay mọc ở trong vườn, ven đường, bờ ruộng. Nó có thể phát triển ở cả nhưng nơi có đất khô cằn. Dù không cần chăm bón, cây rau sam vẫn xanh tốt, phát triển ầm ầm.

rau-truong-tho-01

Lá rau sam mọng nước, thân bò sát đất. Nó có vị thanh, hơi chua. Cây rau sam có thể dùng để xào, nấu.

Theo y học cổ truyền, rau sam có tác dụng trị bệnh, được xem là vị thuốc trường thọ vì những lợi ích của nó mang lại với sức khỏe.

Nó có chứa nhiều axit béo omega-3, có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, rau sam còn cung cấp nhiều vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C và các khoáng chất như magie, canxi, sắt, kali…

Lục bình

Lục bình là một loại bèo sinh trưởng ở các kênh rạch, ao hồ, phân bổ ở khắp các vùng miền tại Việt Nam. Người ta thường chỉ dùng lục bình làm thức ăn cho gia súc, gia cầm. Ngoài ra, thân lục bình cũng có thể dùng để làm đồ thủ công mỹ nghệ.

rau-truong-tho-02

Có thể nhiều người không biết rằng, thâm lục bình cũng được đem chế biến thành các món ăn.

Xem thêm:  Người sống trường thọ thường có 4 “nét” này trên khuôn mặt

Trong y học cổ truyền, hoa lục bình có tác dụng lợi niệu, sơ phong, giúp trị sưng tấy, giải độc, giảm viêm đau… Thân và lá lục bình cũng có công dụng với sức khỏe như giúp tiêu viêm, giải độc da, giảm sưng, trị ung nhọt…

Rau càng cua

Rau càng cua có nhiều tên gọi khác nhau nhưu rau tiêu, thích châm thảo, quý châm thảo, đơn kim. Loại rau này có giá trị dinh dưỡng cao. Nó có chứa các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 100 gram rau càng cua có thể cung cấp 24 calo, 277mg kali; 224mg canxi; 62mg magiê; 5.2 mg vitamin C.

rau-truong-tho-03

Nghiên cứu sử dụng dịch chiết xuất từ rau càng cua trên chuột cho thấy loại rau này có thể hạ nồng độ axit uric đến 44% trong máu.

Rau càng cua có chứa chất prostaglandin tổng hợp, có tác dụng chống viêm, giảm đau. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tương tự như aspinrin trong việc giúp hạ sốt.

Rau càng cua còn có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Nó còn chứa patuloside A và axanthone glycoside có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Rau tầm bóp

Rau tầm bóp thường mọc dại trong vườn nhà, tường rào hoặc ở các đồng ruột. Loại rau này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có khả năng ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giúp chống lại các tế bào K.

Xem thêm:  Thận càng tốt, tuổi thọ càng cao! Bác sỹ trung y chỉ ra 5 bí quyết dưỡng thận
rau-truong-tho-04

Trong y học cổ truyền, rau tầm bóp được coi là loại thuốc nam quý giá. Loại rau này có vị hơi đắng, tác dụng thanh nhiệt, thông đàm, lợi tiểu, giúp tán sỏi.

Trong một số nghiên cứu mới đây, người ta phát hiện ra rằng trong rau tầm bóp có chứa chất kháng viêm, tác dụng tiêu diệt vi khuẩn cực kỳ mạnh mẽ.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan