No menu items!
HomeBlog4 giải pháp giúp trẻ ngủ sớm để tránh nguy cơ béo...

4 giải pháp giúp trẻ ngủ sớm để tránh nguy cơ béo phì

Rate this post

Giấc ngủ của trẻ và cân nặng có liên hệ mật thiết với nhau. Hôm nay, hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu 4 giải pháp giúp trẻ ngủ sớm để tránh nguy cơ béo phì.

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, trẻ em thường xuyên thức khuya còn có nguy cơ thừa cân, béo phì. Bài viết sau đây sẽ đưa ra 4 giải pháp giúp trẻ ngủ sớm để tránh nguy cơ béo phì.

Khuyến khích trẻ hoạt động nhiều trong ngày

Trẻ hoạt động thể chất nhiều hơn vào ban ngày như tập thể dục, vui chơi ngoài trời,… Khi đó, trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi và cảm thấy buồn ngủ hơn vào ban đêm. Vì thế, bố mẹ hãy khuyến khích trẻ hoạt động nhiều trong ngày.

4 giải pháp giúp trẻ ngủ sớm để tránh nguy cơ béo phìKhuyến khích trẻ hoạt động nhiều trong ngày

Đảm bảo thời gian biểu của trẻ được nhất quán

Phụ huynh nên đảm bảo thời gian biểu của trẻ mỗi ngày luôn giống nhau. Trong đó, phải đảm bảo thời gian đi ngủ và thức dậy đều rơi vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Có như vậy, trẻ sẽ có thể làm quen và dễ ngủ hơn. Bên cạnh đó, giới hạn giấc ngủ trưa cũng là một cách để trẻ dễ đi ngủ hơn vào ban đêm.

Xem thêm:  Tìm hiểu Salesforce CRM cho người mới bắt đầu

Đảm bảo thời gian biểu của trẻ được nhất quánĐảm bảo thời gian biểu của trẻ được nhất quán

Giúp trẻ thiết lập một số thói quen có lợi cho giấc ngủ

Một giải pháp hay cho bố mẹ và hãy giúp trẻ thiết lập một số thói quen có lợi cho giấc ngủ. Với trẻ nhỏ, có thể cho trẻ thực hiện “nghi thức” như tắm nước ấm, đánh răng, thay đồ ngủ, sau đó kể truyện hoặc hát ru trước khi ngủ. Với trẻ lớn có thể cho bé tập thiền, đọc sách,… giúp trẻ thư giãn và dễ ngủ hơn.

Giúp trẻ thiết lập một số thói quen có lợi cho giấc ngủGiúp trẻ thiết lập một số thói quen có lợi cho giấc ngủ

Cố gắng giúp trẻ tránh xa các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ

Để trẻ dễ đi vào giấc ngủ hơn, bố mẹ hãy cố gắng giúp trẻ tránh xa các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính trước giờ đi ngủ. Bên cạnh đó, đảm bảo cho không gian phòng ngủ thật yên tĩnh, mát mẻ để bé thoải mái, dễ ngủ hơn.

Cố gắng giúp trẻ tránh xa các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủCố gắng giúp trẻ tránh xa các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ

Nguồn: Hellobacsi.com

Trên đây là 4 giải pháp giúp trẻ ngủ sớm để tránh nguy cơ béo phì mà truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan