No menu items!
HomeBlog4 công dụng bất ngờ của bình giữ nhiệt có thể bạn...

4 công dụng bất ngờ của bình giữ nhiệt có thể bạn chưa biết

Rate this post

Bình giữ nhiệt chỉ dùng để giữ nhiệt cho thức uống? Nếu bạn nghĩ công dụng của bình giữ nhiệt đơn giản có vậy, hãy tham khảo bài viết này để tận dụng nhiều hơn những tiện ích hay ho của bình giữ nhiệt hơn nhé.

Bình giữ nhiệtthường được cấu tạo với lớp ruột bình bằng inox cao cấp (301 hoặc 304) nên có thể sử dụng để giữ nhiệt tốt trong nhiều trường hợp, ngoài công dụng giữ nhiệt cho thức uống. 

Vốn an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm kể cả nóng và lạnh, bình giữ nhiệt còn có thể mang đến nhiều tiện ích khác nhau trong cuộc sống hằng ngày.

1Giữ cho cháo, súp nóng ngon lâu

Ngoài công dụng giữ nhiệt cho các loại đồ uống, bạn còn có thể sử dụng bình giữ nhiệt để bảo quản các món cháo, súp,… nhờ khả năng giữ nhiệt tốt của bình. 

Các món cháo, súp sau khi được nấu chín, bạn có thể cho vào bình giữ nhiệt, đậy nắp thật kín và bảo quản đến khi cần dùng. Cháo, súp vẫn nóng ấm, thơm ngon, sẵn sàng cho bạn thưởng thức mọi lúc nhé. 

4 công dụng bất ngờ của bình giữ nhiệt có thể bạn chưa biết

2Nấu mì, cháo, phở gói

Bạn có thể thưởng thức các món mì, cháo, phở gói ở mọi lúc mọi nơi và rất tiện dụng. Bạn chỉ cần cho mì, cháo, phở gói vào bình, chế nước sôi và và chờ trong khoảng 3 – 5 phút là món ăn đã hoàn thành. 

Xem thêm:  Người xưa nói: “Âm hư gối đầu ẩm, dương hư giường không ấm” là ý tứ gì? Có cơ sở khoa học nào không?

Bên cạnh đó, nếu đang đi dã ngoại, bạn không có một chiếc bếp, nồi tử tế để nấu mì. Đừng lo, hãy thêm nước vào bình giữ nhiệt đặt nó lên bếp lửa được tạo ra từ những cành cây khô.

Chờ đến khi nước sôi, cho mì gói yêu thích của bạn vào bình giữ nhiệt, đun thêm 3 phút là bạn có thể đổ mì nóng ra chén thưởng thức ngay rồi nhé! 

Nấu mì

3Nấu cháo

Bạn nên dùng loại bình giữ nhiệt có chất liệu tốt, cách nhiệt hiệu quả để thực hiện nấu cháo thành công. Đó thường là những loại bình giữ nhiệt với kết cấu 2 lớp hoặc 3 lớp.

Để sử dụng bình giữ nhiệt nấu cháo, đầu tiên, bạn cần đun sôi nước, sau đó đổ 1 chén gạo đã vo vào bình giữ nhiệt lớn rồi đổ tiếp nước sôi, nêm chút gia vị vào bình giữ nhiệt, đậy nắp kín. Sau 8 tiếng món cháo của bạn đã hoàn thành, mở nắp bình giữ nhiệt ra và cháo nở ngon như hình đấy.

Nấu cháo bằng bình giữ nhiệt

Xem thêm: Hướng dẫn cách nấu cháo bằng bình giữ nhiệt cực dễ, tiện lợi

4Làm sữa chua

Bình giữ nhiệt có thể giữ ấm trong thời gian dài nên rất thích hợp để ủ sữa chua được lên men tốt hơn.

Đun sôi 1 lít sữa tươi đến 110 độ C, thêm sữa chua sống vào khuấy đều rồi đổ hỗn hợp sữa vào bình giữ nhiệt, đậy nắp lại và để trong 6 đến 12 tiếng. Hết thời gian, bạn đổ sữa chua ra hộp đựng, đặt trong tủ lạnh ăn dần, đảm bảo hương vị hấp dẫn hơn bạn tưởng tượng đấy.  

Xem thêm:  Mối quan hệ giữa domain và hosting là gì?

Làm sữa chua

Xem thêm:

  • Bình giữ nhiệt truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn là thương hiệu của nước nào? Có tốt không?
  • Cách chọn bình giữ nhiệt an toàn
  • 5 lý do bạn nên mua bình giữ nhiệt ở truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hi vọng qua những thông tin về công dụng chưa biết về bình giữ nhiệt ở đây, bạn sẽ hiểu thêm và sử dụng bình giữ nhiệt của mình tận dụng hiệu quả, giá trị hơn bình giữ nhiệt của mình nhé!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan