No menu items!
HomeBlog3D Touch là gì? Những iPhone nào được trang bị 3D Touch?

3D Touch là gì? Những iPhone nào được trang bị 3D Touch?

Rate this post

Phát hiện

3D Touch là gì mà Apple quảng cáo thần kỳ đến vậy? Những iPhone nào được trang bị 3D Touch? Hãy cùng GhienCongListen trả lời câu hỏi này.

3D Touch là một thuật ngữ rất quen thuộc, đặc biệt với người dùng iPhone. Nhưng không phải ai cũng hiểu 3D Touch là gì? và những hiệu ứng và ứng dụng nào có thể sử dụng 3D Touch, vậy GhienCongNghe sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thuật ngữ này.

3d-touch-la-gi-00

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. 3D Touch là gì?
hai. Điểm nổi bật của 3D Touch là gì
3. Các mẫu iPhone tương thích với 3D Touch
4. Cách 3D Touch hoạt động trên iPhone
5. Công nghệ 3D Touch có thực sự hữu ích?
6. Cách bật 3D Touch trên iPhone
7. Mẹo và thủ thuật nhanh khi sử dụng 3D Touch
7.1. Bật hoặc tắt 3G/4G siêu nhanh
7.2. mở cửa sổ đa nhiệm
7.3. Khóa màn hình không có nút nguồn
7.4. Trả lời tin nhắn nhanh

3D Touch là gì?

Trả lời câu hỏi 3D Touch là gì, đây là một tính năng của một số iPhone thay đổi cách hoạt động của iPhone tùy thuộc vào mức độ bạn nhấn bằng ngón tay. Đây là một tính năng rất hữu ích và hiệu quả có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho nhiều tác vụ khác nhau.

Xem thêm:  Hóa ra 4 thứ này lại lấy đi phúc khí của gia đình

3D Touch là gì?  Những iPhone nào được trang bị 3D Touch?

Thông báo

Điểm nổi bật của 3D Touch là gì

Một trong những điểm nổi bật dễ thấy nhất của 3D Touch là nó cho phép người dùng thao tác nhanh hơn, như khi dùng Facebook, bạn có thể sử dụng phím tắt để cập nhật trạng thái, đăng bài, chèn ảnh, ảnh chụp… nhanh hơn.

Từ đó, giảm bớt các thao tác thừa, gây rối mắt đồng thời giúp người dùng tiết kiệm thời gian và có những trải nghiệm thú vị hơn khi sử dụng iPhone. Chưa kể Apple còn cố gắng khuyến khích các nhà phát triển đưa 3D Touch vào ứng dụng của họ chứ không nhất thiết phải là ứng dụng của Apple.

Thông báo

Các mẫu iPhone tương thích với 3D Touch

Apple đã giới thiệu 3D Touch vào năm 2015 cho hầu hết các mẫu iPhone mới, bắt đầu với iPhone 6s và iPhone 6s Plus, nhưng không phải tất cả iPhone đều có 3D Touch.

Danh sách dưới đây bao gồm iPhone có 3D Touch:

  • iphone 6s
  • iphone 6s cộng với
  • iphone 7
  • iPhone 7 Plus
  • iphone 8
  • iphone 8 cộng với
  • iPhone X
  • iPhone XS
  • iPhone XS Max

Cách 3D Touch hoạt động trên iPhone

3D Touch sẽ giúp iPhone của bạn hiểu được áp lực mà bạn đang tác động lên màn hình, nó có 3 mức độ nhạy khác nhau và có thể thực hiện 3 hành động khác nhau tùy thuộc vào mức độ bạn nhấn. Ví dụ: chạm vào 3D trong ứng dụng Đồng hồ và bạn có thể tạo báo thức, sử dụng đồng hồ bấm giờ hoặc kích hoạt hẹn giờ.

Xem thêm:  List 5 địa điểm du lịch Sơn Động (Bắc Giang) nổi tiếng nhất

3D Touch là gì?

Công nghệ 3D Touch có thực sự hữu ích?

3D Touch là gì?

Có thể bạn đang thắc mắc tại sao những chiếc iPhone mới nhất như iPhone 11 hay iPhone 12 lại không có 3D Touch. Apple đã loại bỏ tính năng này khỏi iPhone XR và thay thế bằng tính năng Haptic Touch. Về chức năng, Haptic Touch không khác nhiều so với 3D Touch, nhưng khác về phần cứng, cũng như nguyên lý hoạt động.

Ở 3D Touch, cảm ứng lực được sử dụng, tức là khi muốn sử dụng tính năng 3D Touch, bạn chỉ cần nhấn mạnh để đưa ra lựa chọn.

Ở Haptic Touch, bạn chỉ cần nhấn giữ lâu, máy sẽ hiện các tính năng cho bạn lựa chọn và không liên quan gì đến phần cứng nên sẽ tiết kiệm dung lượng bên trong điện thoại.

Ngoài ra, lý do Apple loại bỏ 3D Touch là do người dùng khá hoang mang về độ nhạy áp lực của 3D Touch và hầu hết các nhà phát triển ứng dụng không sử dụng 3D Touch nên họ không trang bị cho nó nữa.

Cách bật 3D Touch trên iPhone

Bước 1: Để kích hoạt tính năng 3D Touch, hãy vào Cài đặt chung (General) từ iPhone.

3D Touch là gì?  Những iPhone nào được trang bị 3D Touch?

bước 2: lựa chọn Khả năng tiếp cận.

3D Touch là gì?  Những iPhone nào được trang bị 3D Touch?

bước 3: lựa chọn cảm ứng 3D.
3D Touch là gì?  Những iPhone nào được trang bị 3D Touch?

bước 4: Sau đó chọn chế độ bật hoặc tắt và chọn mức dò tải.

3D Touch là gì?  Những iPhone nào được trang bị 3D Touch?

Mẹo và thủ thuật nhanh khi sử dụng 3D Touch

Bật hoặc tắt 3G/4G siêu nhanh

Với 3D Touch, bạn chỉ cần nhấn vừa phải biểu tượng Cài đặt trên màn hình chính và chọn mục Dữ liệu di động.

Xem thêm:  Cổ nhân nói: “Ăn tốt 3 thứ, uống tốt 3 loại, làm tốt 3 điều” vào tháng 3 mùa xuân này

mở cửa sổ đa nhiệm

Chỉ cần nhấn mạnh vào cạnh trái màn hình iPhone và kéo nhẹ sang phải, người dùng có thể mở nhanh cửa sổ tác vụ đa nhiệm với bất kỳ ứng dụng nào.

Khóa màn hình không có nút nguồn

Để thao tác, trước hết bạn cần kích hoạt nút Home ảo, Assistive Touch trong Bối cảnh > Cài đặt chung > khả năng tiếp cận > cảm ứng hỗ trợ > gọi cảm ứng hỗ trợ > Tùy chỉnh menu trên cùng > Thao tác chạm 3D > Màn hình khóa. Sau khi hoàn tất thao tác cài đặt trên, bạn nhấn mạnh vào nút Home ảo vừa tạo trên màn hình để khóa màn hình.

Trả lời tin nhắn nhanh

Bạn có thể trả lời nhanh tin nhắn SMS hay Messenger, Zalo hay bất kỳ ứng dụng chat nào khác bằng cách nhấn vào tin nhắn vừa nhận ở trung tâm thông báo, ngay lập tức bàn phím điện thoại sẽ hiện ra và cho phép bạn trả lời nhanh mà không cần vào trực tiếp ứng dụng.

Qua bài viết 3D Touch là gì các bạn đã có thể hiểu được công nghệ mà Apple trang bị cho một số dòng iPhone của mình có thể làm được những gì rồi phải không. Vào thời điểm ra mắt, có rất nhiều tranh cãi về việc liệu 3D Touch có thực sự giúp trải nghiệm người dùng nhanh và mượt hơn hay không và câu trả lời cho đến nay là Apple đã loại bỏ nó và thay thế bằng Haptic Touch đơn giản hơn.

Xem thêm:

  • Haptic touch là gì? Tại sao Apple thay thế 3D Touch bằng Haptic Touch trong iPhone mới
  • LiDAR là gì? Đây có phải là một mánh lới quảng cáo bán hàng của Apple hay nó thực sự là công nghệ tiên tiến?
  • Công cụ Taptic là gì? Công nghệ Peak Vibration Response của Apple có gì đặc biệt?

Nếu thấy bài viết giải thích 3D Touch này có ích gì với bạn, hãy like và share để giúp chúng tôi tiếp tục phát triển và cho ra nhiều bài viết với nội dung hay và hữu ích khác.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan