HomeBlog3 thói quen đẩy lùi lão hóa mà nữ giới cần làm...

3 thói quen đẩy lùi lão hóa mà nữ giới cần làm ngay khi thức dậy

Rate this post

Các bạn nữ chỉ cần duy trì thực hiện 3 thói quen này ngay sau khi thức dậy sẽ giúp đẩy lùi lão hóa, duy trì sức khỏe ổn định. Cùng tìm hiểu ngay đó là 3 thói quen nào nhé!

Có một số thói quen tốt trong cuộc sống cần duy trì để đảm bảo sức khỏe ổn định dài lâu. Hôm nay truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 thói quen tốt mà nữ giới cần duy trì thực hiện vào mỗi buổi sáng để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và khỏe mạnh hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mở cửa đón nắng sớm, ra ngoài tắm nắng

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), buổi sáng là thời điểm tốt để bạn đón nhận những ánh nắng của ánh nắng mặt trời vào trong nhà của mình, giúp lưu thông không khí dễ chịu, từ đó tâm trí của bạn cũng thoải mái, minh mẫn hơn. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời buổi sáng sẽ giúp kích thích đồng hồ sinh học và điều chỉnh chu kỳ ngủ – thức của bạn, giúp bạn thức dậy một cách tỉnh táo.

Như đã biết, ánh nắng mặt trời hỗ trợ tăng lượng vitamin D trong cơ thể tự nhiên, giúp sản xuất thêm serotonin là một loại hormone hạnh phúc, giữ tinh thần vui vẻ, tích cực.

Xem thêm:  Tôi đã đọc bài viết này 20 lần vì cảm thấy rất hay!

3 thói quen đẩy lùi lão hóa mà nữ giới cần làm ngay khi thức dậyMở cửa đón nắng sớm, ra ngoài tắm nắng

Theo tiến sĩ Andrew Huberman – tiến sĩ thần kinh học tại Đại học Stanford (Mỹ) cho biết, thời điểm tốt nhất để tắm nắng đó là từ 6-8 giờ mỗi sáng, lúc này ánh nắng không quá chói chang, dễ chịu với làn da bởi rất ích tia UV và tia hồng ngoại. Sau thời gian trên bạn không nên phơi nắng nữa, cần thoa kem chống nắng và ăn mặc kín đáo để bảo vệ da.

Làm căng cơ thể và tập thể dục

Sau khi thức dậy, bạn chỉ cần thực hiện một vài động tác nhẹ nhàng như gập người, nghiêng đầu trái phải, vươn vai,…sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, thư giãn. Bạn cũng có thể tập thể dục buổi sáng với các bài tập gym, đạp xe, chạy bộ, bơi lội, yoga,… để giúp toàn thân nóng lên, thúc đẩy trao đổi chất và giảm cân, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Làm căng cơ thể và tập thể dụcLàm căng cơ thể và tập thể dục

Theo tiến sĩ Andrew cho rằng: “Khi ngủ thì cơ thể sẽ nằm trong nhiều tư thế khác nhau, khiến các khối cơ bắp bị mỏi và cản trở khả năng lưu thông khí huyết. Việc tập một vài động tác như xoay người, vươn vai hay tập thể dục có thể hóa giải điều này, giúp bạn đỡ nhức mỏi và cảm thấy minh mẫn hơn để bắt đầu ngày mới”.

Uống 1 cốc nước chanh ấm

Cơ thể sẽ dễ bị mất nước sau khi trải qua một đêm ngủ dài, do đó tốt nhất bạn nên bổ sung cho cơ thể một ly nước chanh ấm để thúc đẩy hệ tiêu hóa, quá trình trao đổi chất và góp phần đào thải độc tố.

Xem thêm:  Da mặt xanh xao, vàng vọt cũng biến mất nhờ 5 loại thực phẩm này

Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Journal of Epidemiology vào năm 2011 cho thấy, trong chanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn các gốc tự do gây hại đến các tế bào của cơ thể. Nhờ vậy mà giúp đẩy lùi lão hóa hiệu quả và còn giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Uống 1 cốc nước chanh ấmUống 1 cốc nước chanh ấm

Bên cạnh đó, chanh chứa dồi dào vitamin C nên có khả năng duy trì sự tươi trẻ của làn da, nâng cao hệ miễn dịch và chữa lành vết thương tốt. Bạn có thể vắt một lát chanh vào ly nước ấm rồi uống, có thể thêm mật ong để tăng cường lợi ích.

Vừa rồi truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đã cùng bạn điểm qua 3 thói quen đẩy lùi lão hóa mà nữ giới cần làm ngay khi thức dậy để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Mong rằng những thông tin trong bài viết này hữu ích với bạn!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan