No menu items!
HomeBlog3 tật xấu người dốt có cả, người thông minh thì không:...

3 tật xấu người dốt có cả, người thông minh thì không: Điều đầu tiên nhiều người dính phải nhất

Rate this post

Người dốt thường có xu hướng đổ lỗi cho người khác, họ sai nhưng không dám nhận. Nguyên nhân là bởi cái tôi của họ lớn, sĩ diện của họ cao. Chính việc này đã ăn sâu vào máu của họ. Nếu được người khác góp ý thì họ sẽ tỏ ra khó chịu.

Lúc nào cho mình đúng

Người dốt có đặc tính chính là tự cho mình giỏi, mình thông minh nên lời mình nói ra luôn đúng. Nếu có người khác góp ý thì họ tuyệt đối không nghe, thậm chí còn tỏ ra khó chịu với đối phương.

Bạn cần nhớ, dù trước đó thành tích điểm số cao đến mức nào, nhưng nếu không chịu “mở cửa” tiếp thu tri thức mới. Cuối cùng vẫn chỉ là kẻ ngu dốt mang tư tưởng lạc hậu, lỗi thời mà thôi.

Bảo thủ nếu để nó bám rễ thì rất khó loại bỏ. Ở đời mình giỏi còn có người khác giỏi hơn. Người ngu dốt thích tự đánh giá cao bản thân, coi thường trí tuệ của người khác. Để rồi cuối cùng, chính họ lại là người kém cỏi nhất.

dau

Ngược lại người thông minh lúc nào biết đồng cảm và đặt mình vào vị trí của người khác. Họ kiên nhẫn, sẵn sàng lắng nghe và thay đổi ý kiến của mình nếu cần thiết. Ngược lại, người dốt không ngừng tranh luận và sẽ không thay đổi ý kiến ngay cả khi người kia có những lý lẽ rất thuyết phục. “Không biết nên dựa cột mà nghe, kẻo có ngày tai bay vạ gió”.

Xem thêm:  Video chia tay đầy nước mắt của người cha Ukraine với cô con gái nhỏ khiến vô số cư dân mạng bật khóc
phat

Luôn đổ lỗi cho người khác vì sai lầm của chính mình

Người dốt thường có xu hướng đổ lỗi cho người khác, họ sai nhưng không dám nhận. Nguyên nhân là bởi cái tôi của họ lớn, sĩ diện của họ cao. Chính việc này đã ăn sâu vào máu của họ. Nếu được người khác góp ý thì họ sẽ tỏ ra khó chịu.

Người thông minh thì họ sẽ không bao giờ đổ lỗi cho người khác. Họ làm sai sẽ nhận rồi sửa chữa, bởi con người sống ở trên đời thì làm gì có ai là hoàn hảo mãi được.

mat na

Luôn nghĩ mình giỏi hơn người khác

Những người thông minh cũng giống như những bông lúa. Khi còn lép chúng vươn cao, nhưng khi hạt đã đầy sẽ khiêm tốn mà cúi xuống.

Trong khi đó những người ngu dốt tỏ ra mình thông tuệ hơn người, muốn “đè đầu cưỡi cổ”, đứng trên cơ người khác. Thậm chí, họ sẽ tìm cách thao túng và hạ bệ đối phương vì sự ích kỷ của mình.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan