HomeBlogDinh Dưỡng3 loại thực phẩm rút mòn canxi trong cơ thể, càng ăn...

3 loại thực phẩm rút mòn canxi trong cơ thể, càng ăn nhiều xương càng giòn

Rate this post

Các nghiên cứu cho thấy 80% người trên 60 tuổi bị loãng xương ở một mức độ nào đó. Ngoài yếu tố tuổi tác, nó còn liên quan mật thiết đến chế độ sinh hoạt. Khoa học đã phát hiện nếu ăn 3 loại thực phẩm này thường xuyên sẽ làm tiêu hao canxi trong cơ thể, xương và răng dễ gãy dù chỉ tác động nhẹ.

1. Dưa chua

Trong thời tiết nắng nóng, những món ngâm như dưa muối sẽ được ưa chuộng hơn bởi vị chua thanh, dễ ăn và rau củ. Tuy nhiên, khi muối chua, bạn thường cho nhiều muối, không chỉ để tăng hương vị mà còn đảm bảo món ăn không bị ôi thiu. Tuy nhiên, do thực phẩm ngâm chua chứa nhiều ion natri nên nếu tiêu thụ thường xuyên sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho xương.

làm thế nào để đo lường

Các chuyên gia y tế cho biết, tiêu thụ quá nhiều ion natri dễ dẫn đến tình trạng giữ nước và natri. Do đó cản trở quá trình trao đổi chất của dạ dày và cơ thể, một lượng lớn canxi và chất dinh dưỡng sẽ bị thất thoát. Ngoài ra, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều ion natri sẽ làm tăng nhanh quá trình bài tiết canxi qua nước tiểu, bởi vì cứ 1000 mg ion natri bài tiết qua thận sẽ sử dụng hết khoảng 30 mg canxi. Theo thời gian, hàm lượng canxi trong xương ngày càng thấp. Kết quả là cơ thể bạn bị loãng xương.

Xem thêm:  Có người cả đời vất vả lam lũ mà vẫn nghèo, có người 'làm chơi mà ăn thật', tại sao?

Hiệp hội Y khoa Trung Quốc cho biết, lượng muối trung bình hàng ngày của người trưởng thành là 6g, vì vậy người trung niên và người cao tuổi nên kiểm soát lượng muối nạp vào cơ thể hàng ngày. Những đối tượng này nên hạn chế sử dụng dưa chua, thịt muối và các loại thực phẩm có hàm lượng muối cao.

2. Đồ ngọt

Bánh kẹo, trà sữa… đều là những thực phẩm chứa nhiều đường và chất bột đường. Nếu thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này, một lượng lớn carbohydrate khi đi vào cơ thể sẽ tạo ra axit trong quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể bạn luôn trong tình trạng axit.

a-va-an-do-ngot-co-hai-gi-16509059330871675241399

Khi cơ thể duy trì cân bằng kiềm-axit, nó sẽ tự động tiêu thụ canxi, kẽm, phốt pho và các chất khác để trung hòa. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu canxi khiến cơ thể suy nhược.

Khi một lượng lớn canxi bị tiêu hao và trung hòa, xương dễ bị vôi hóa, chất lượng xương giảm dần và gây ra các tổn thương ở xương.

Người trung niên, người già, bệnh nhân loãng xương hạn chế ăn đồ ngọt. Vì lợi ích của xương, bạn nên ăn uống khoa học và điều độ.

3. Đồ chiên rán

Chiên là một cách chế biến thức ăn phổ biến. Ngày nay, các món chiên rán ngày càng xuất hiện nhiều trên bàn ăn của các gia đình. Tuy nhiên, do hàm lượng chất béo cao nên sử dụng thường xuyên sẽ gây mệt mỏi cho cơ thể.

Xem thêm:  Mắt trái của phụ nữ giật có phải là điềm lành không, mí mắt trái giật có ý nghĩa gì?

Đồ chiên rán chứa nhiều chất béo, ăn nhiều dễ dẫn đến tăng mỡ trong máu, béo phì không có lợi cho quá trình hấp thụ canxi và khoáng chất của cơ thể, làm xương bị hao hụt chất dinh dưỡng, tăng khả năng mắc bệnh loãng xương. .

Ngoài ra, trong quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất béo, gan phải tiết ra một lượng lớn dịch mật, lượng mật trong cơ thể quá nhiều sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. điều này tốt cho sức khỏe của xương.

chiến-2

Dấu hiệu bất thường cảnh báo bạn có thể bị loãng xương

– Đau lưng, đặc biệt là các khớp

– Chất lượng cột sống giảm sút, lưng cong, khom

– Nằm nghiêng gây áp lực lên phổi dẫn đến hô hấp kém, tức ngực và khó thở.

– Xương bị gãy hoặc dễ gãy sau khi chịu tác động ngoại lực nhẹ hoặc bị ngã

– Ngủ dễ bị chuột rút cơ, chuột rút chân

– Thường xuyên cảm thấy đau nhức chân tay, cơ thể suy nhược, thể lực giảm sút.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan