HomeMarketing3 chiến lược marketing hiệu quả cho 6 tháng cuối năm 2019

3 chiến lược marketing hiệu quả cho 6 tháng cuối năm 2019

Rate this post

Áp dụng 3 cách đơn giản này để xây dựng chiến lược marketing thành công nửa cuối năm 2019.

Chiến lược tiếp thị

1. Xây dựng cộng đồng

Với thị trường kinh doanh sôi động như hiện nay, hầu như không có doanh nghiệp nào có thể tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ hoàn toàn khác biệt đến mức không đối thủ nào có được. Điều này gây khó khăn trong việc gia tăng sự hiện diện và gây được sự chú ý trong tâm trí khách hàng

Tuy nhiên, có một cách đơn giản để giải quyết vấn đề này. Đó là xây dựng mối liên kết đặc biệt giữa thương hiệu của bạn và khách hàng, hay chính xác hơn là cộng đồng người tiêu dùng của bạn.

Để bắt đầu xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn, hãy cân nhắc áp dụng một trong những điều sau đây vào nửa cuối năm 2019:
• Tổ chức các sự kiện cộng đồng để gắn kết khách hàng của bạn
• Bắt đầu bán các sản phẩm có thương hiệu, chất lượng cao cho những khách hàng trung thành nhất của bạn
• Hướng công ty đến mục tiêu gắn kết khách hàng thay vì chỉ tăng doanh số
• Thường xuyên tạo nội dung hấp dẫn nhất trên các kênh truyền thông để người dùng của bạn “thưởng thức”
• Tạo các nhóm trên Facebook để bạn có thể thảo luận các chủ đề liên quan đến mối quan tâm của khán giả đối với ngành của bạn.

Xem thêm:  Cùng tìm hiểu phễu marketing là gì? Các bước xây dựng mô hình phễu marketing đạt hiệu quả cao nhất

Tuy nhiên, khi lựa chọn phương thức xây dựng cộng đồng, điều quan trọng nhất doanh nghiệp cần ghi nhớ là luôn thúc đẩy khách hàng tương tác với các khách hàng khác. Là một cá nhân hoặc đại diện công ty, bạn chỉ có thể làm như vậy. Trên thực tế, để cộng đồng của bạn mở rộng, bạn cần khách hàng của mình trở thành đại sứ thương hiệu: tự lan truyền, giới thiệu và kết nối với nhau. Truyền miệng là công cụ hiệu quả nhất khi xây dựng cộng đồng.

2. Thu hẹp định vị khách hàng

Có một quan điểm độc đáo đi ngược lại sự tập trung của nhà tiếp thị hiện tại vào tiếp thị trên diện rộng. Quan điểm đó cho rằng chìa khóa để tiếp thị thực sự thành công là mở một cửa hàng và ở lại đó. Điều bạn cần làm không phải là tìm khách hàng mới cho sản phẩm mà là tìm sản phẩm mới cho khách hàng hiện có.

định vị khách hàng

Ngày nay, các thương hiệu lớn đều có nền tảng trực tuyến giúp hàng tỷ khách hàng kết nối với nhau. Kết quả là gì? Các chiến lược tập trung vào thị trường ngách phát triển mạnh. Thời kỳ quảng cáo ồ ạt trên truyền hình với thông điệp chung cho tất cả mọi người, trên toàn thế giới đã qua lâu rồi. Ngày nay, bạn có đủ công cụ và nguồn lực để giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục tiêu của mình. Tận dụng chúng

Xem thêm:  Xu hướng truyền thông thương hiệu với Music Marketing

Để bắt đầu, bạn cần xác định chính xác khách hàng mục tiêu của mình là ai, tìm hiểu thói quen mua hàng cụ thể của nhóm khách hàng đó. Cuối cùng, hãy mang sản phẩm đến với họ theo cách đặc biệt và phù hợp nhất.

Hãy giải quyết vấn đề của họ. Loại bỏ mối quan tâm của họ. Có như vậy mới tạo dựng được niềm tin và dần dần chinh phục được túi tiền của người tiêu dùng.

3. Đừng ở khắp mọi nơi trên Internet

Tương tự, bạn không cần phải nói với mọi người về thông điệp tiếp thị của mình. Bạn cũng không cần phải cố gắng bao quát “mặt trận trực tuyến”. Sự thật là bạn không cần phải hoạt động tích cực trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội để phát triển một thương hiệu và cộng đồng thành công.

Thay vào đó, bạn chỉ cần ở nơi có khách hàng mục tiêu của mình. Nếu nhắm đến phân khúc các bà mẹ trung niên, bạn quan tâm đến mạng xã hội như Tiktok hay Instagram để làm gì? Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu vào các game thủ Gen Z, sử dụng tất cả ngân sách của bạn để chạy quảng cáo trên Facebook chỉ là một chiến lược lãng phí.

Hãy lùi lại và nhìn rộng hơn để xác định “trận chiến” phù hợp để tham gia. Sau đó, hãy đầu tư tài chính một cách thông minh vào các kênh truyền thông cốt lõi có thể đưa bạn đến chính xác đối tượng mục tiêu của mình.

Xem thêm:  Mô hình O2O – Rút ngắn khoảng cách mua sắm từ trực tuyến đến thực tế

Là một doanh nhân, bạn có hàng ngàn điều phải suy nghĩ. Vì vậy, đừng để chiến dịch tiếp thị của bạn trở nên khó hiểu một cách không cần thiết. Trong nửa cuối năm 2019, hãy chỉ tập trung xây dựng mối liên hệ chặt chẽ và sâu sắc với khách hàng mục tiêu. Thêm giá trị cho cuộc sống của họ bằng mọi cách bạn có thể. Trong dài hạn, lợi nhuận của công ty sẽ tăng trưởng rất nhanh và bền vững.

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan