HomeBlog3 cách tắt bàn phím laptop nhanh chóng và đơn giản trong...

3 cách tắt bàn phím laptop nhanh chóng và đơn giản trong vài cú nhấp chuột

Rate this post

3 cách nhanh chóng và đơn giản để vô hiệu hóa bàn phím máy tính xách tay của bạn chỉ với vài cú nhấp chuột

Đôi khi bàn phím laptop rất dễ bị trẻ nhỏ hoặc thú cưng của bạn bấm nhầm. Khóa bàn phím laptop của bạn đơn giản với một số thủ thuật sau đây. Cùng GhienCongListen tìm hiểu 3 cách đơn giản để tắt bàn phím laptop.

Có nhiều giải pháp cho trường hợp này, nhưng Meey Page sẽ chỉ cho bạn 3 cách tắt bàn phím laptop Đơn giản và dễ thực hiện nhất bao gồm: sử dụng phần mềm của bên thứ ba, sử dụng trình quản lý Windows và sử dụng phím tắt.

Để đơn giản hóa thao tác khóa bàn phím laptop, bạn hãy thử sử dụng phần mềm có tên KeyboardLocker giúp tắt nhanh bàn phím chỉ với một cú nhấp chuột.

Thông báo

Nếu nghi ngờ khả năng bảo mật dữ liệu của phần mềm bên ngoài, bạn có thể tham khảo các cách khác cũng được trình bày trong nội dung này.

Mục lục
Đầu tiên. Cách Tắt Bàn Phím Laptop Bằng Keyboard Locker
hai. Khóa tạm thời bàn phím laptop trong Device Manager
3. Tắt bàn phím bằng phím tắt trên một số laptop

Cách Tắt Bàn Phím Laptop Bằng Keyboard Locker

Đầu tiên các bạn cần tải phần mềm hỗ trợ tắt bàn phím laptop Keyboard Locker tại đây.

Xem thêm:  Nhan sắc thực của các tân nương dưới triều Thanh có đẹp đẽ, hoa lệ như trong phim?

Thông báo

Sau khi tải thành công phần mềm về máy tính, bạn tiến hành cài đặt và sử dụng phần mềm này theo các bước sau:

Bước 1: Giải nén thư mục vừa tải về.

Thông báo

bước 2: Sau đó mở thư mục đã giải nén và bạn sẽ thấy một số tệp bên trong nó. Có 2 thư mục nhỏ là “KeyboardLocker.exe” và “KeyboardLocker.ahk”. Nếu bạn chưa cài đặt phần mềm này trước đó, bạn cần nhấp đúp vào Bàn phímLocker.exe để chạy nó.

  • Quan sát: Tệp này là tập lệnh AutoHotKey được biên dịch để chạy như một chương trình độc lập, vì vậy bạn không cần AutoHotKey để sử dụng nó nữa. Nếu bạn đã sử dụng AutoHotKey, bạn có thể sử dụng tệp “KeyboardLocker.ahk” để chạy tệp. mệnh lệnh trực tiếp.

Khóa bàn phím máy tính xách tay của bạn với Bàn phím Locker

bước 3: Sau khi thiết lập xong, bạn sẽ thấy một biểu tượng bàn phím nhỏ bên dưới thanh tác vụ. Có nghĩa là bạn đã cài đặt thành công.

Khóa bàn phím máy tính xách tay của bạn với Bàn phím Locker

bước 4: Sau đó để sử dụng phần mềm này bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + LỖI và thấy biểu tượng khóa bàn phím như hình.

Khóa bàn phím máy tính xách tay của bạn với Bàn phím Locker

Quan sát: Sau khi bàn phím bị khóa, hầu hết tất cả đầu vào của bàn phím đều bị tắt, bao gồm các phím Chức năng, Caps Lock, Num Lock và hầu hết các phím khác.

Tuy nhiên, một số tổ hợp phím sẽ vẫn hoạt động, chẳng hạn như Ctrl + Alt + Xóa Nó là Thắng + LỖI để bạn có thể khóa màn hình chẳng hạn.

Xem thêm:  Một đất nước chỉ thích khuyến khích người dân nghỉ ngơi, ai đi chơi còn được tặng tiền

Khi bạn muốn bật lại tính năng nhập liệu bằng bàn phím, chỉ cần gõ từ “mở khóa” là bàn phím sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Khóa bàn phím máy tính xách tay của bạn với Bàn phím Locker

Khóa tạm thời bàn phím laptop trong Device Manager

Nếu không muốn tải phần mềm, bạn có thể sử dụng chức năng có sẵn trên máy tính. là người quản lý thiết bị

Hình thức cụ thể như sau:

Bước 1: Kích vào biểu tượng Windows trên taskbar cuối màn hình, chọn Tìm kiếm chogõ “Device Manager” và bấm vào khi kết quả xuất hiện.

Khóa tạm thời bàn phím laptop trong Device Manager

bước 2: Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy phần bàn phím và nhấp để mở rộng phần đó.

bước 3: Bấm vào bàn phím muốn tắt và bấm chuột phải để hiển thị danh sách các tùy chọn.

bước 4: nhấp chuột vô hiệu hóa để tắt bàn phím. Nếu không có tùy chọn này, bạn phải bấm vào gỡ cài đặttôi để thay thế. Cả hai sẽ vô hiệu hóa bàn phím của bạn. Sau đó xác nhận lại bằng cách chọn Đúng

Khóa tạm thời bàn phím laptop trong Device Manager

Để tắt vô hiệu hóa bàn phím trên máy tính xách tay, chỉ cần lặp lại các bước trên ngoài bước 4 thay vì chọn vô hiệu hóa vì vậy hãy chọn thời điểm này Cho phép.

Tắt bàn phím bằng phím tắt trên một số laptop

Trên một số dòng máy tính, laptop sẽ có biểu tượng khóa bàn phím ở hàng phím chức năng (hàng phím Fn + F1…F12). Các nhà sản xuất sẽ in rõ biểu tượng màn hình khóa một cách dễ hiểu nhất cho người dùng. Hãy thử tìm trong dãy bàn phím này có chức năng nào nằm trên bàn phím laptop của bạn.

Xem thêm:  Sử dụng thuốc diệt côn trùng an toàn, không gây hại sức khỏe

Nếu vẫn thấy cách trên quá phức tạp, bạn có thể sử dụng cách đơn giản hơn, đó là sử dụng phím tắt. Nếu bạn sử dụng tổ hợp phím nóng Cửa sổ + LỖI sau đó bàn phím sẽ bị vô hiệu hóa. Còn không thì nhấn tổ hợp phím Cửa sổ + Không gian hoặc Ca + Thoát để mở trạng thái khóa bàn phím máy tính.

Xem thêm:

  • Bỏ túi ngay 5 cách kết nối máy in với laptop nhanh chóng, dễ dàng
  • Cách tắt máy tính bằng bàn phím mà không cần thao tác nhiều
  • Cách kích hoạt bàn phím ảo máy tính đơn giản từ A đến Z

Vậy cách tắt bàn phím laptop không khó như bạn nghĩ phải không? Hi vọng bài viết có ích cho các bạn, đừng quên like, share bài viết để GhienCongListen có thêm động lực cho ra những bài viết chất lượng hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan