No menu items!
HomeBlog10 Trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

10 Trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Rate this post

Trung vệ là một vị trí trong đội hình thi đấu bóng đá cùng với tiền vệ và hậu vệ. Trung vệ thuộc hàng hậu vệ, là hàng phòng ngự của đội bóng. Người ta còn thường hay gọi trung vệ với cái tên là hậu vệ trung tâm. Trong đội hình thi đấu, những người đá ở vị trí trung vệ ở dưới hàng tiền vệ trên hậu vệ và thủ môn. Nhiệm vụ chính của trung vệ là kèm những cầu thủ tấn công của đội bạn chơi ở cùng vị trí và hỗ trợ thủ môn trong việc bảo vệ khung thành của đội nhà. Trung vệ đóng vai trò cực quan trọng trong chiến thắng của mọi đội bóng. Việc sở hữu một trong những trung vệ hay nhất thế giới sẽ giúp các đội bóng dễ dàng hơn trong việc bảo vệ mảnh lưới của đội nhà, qua đó góp phần tạo dựng được thành công của đội bóng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu những trung vệ xuất sắc nhất của làng bóng đá Thế giới nhé!

Harry Maguire sinh ngày 5 tháng 3 năm 1993, là một cầu thủ người Anh đang thi đấu ở vị trí trung vệ và là đội trưởng của câu lạc bộ Manchester United tại Premier League và đội tuyển quốc gia Anh. Sinh ra ở Sheffield, Maguire đã tham gia đội bóng thanh thiếu niên tại Sheffield United trước khi lên đội một vào năm 2011. Anh đã có tổng cộng 166 trận đấu chuyên nghiệp cho Blades và là Cầu thủ của năm ba lần liên tiếp, cũng góp mặt trong Đội hình của năm của PFA cho League One nhiều lần. Năm 2014, Harry Maguire chuyển đến Hull City với giá 2,5 triệu bảng, sau đó anh đã được câu lạc bộ này cho Wigan Athletic mượn vào năm 2015. Anh gia nhập Leicester City vào năm 2017 với mức phí tiềm năng 17 triệu bảng. Năm 2019, Maguire rời Leicester City và gia nhập Manchester United với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 80 triệu bảng và đồng thời khiến anh trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới. Maguire đã chơi một trận cho đội tuyển U21 Anh vào năm 2012. Vào tháng 10 năm 2017, anh đã có trận ra mắt đội tuyển quốc gia, và đã được chọn vào đội hình tham dự World Cup 2018 và Euro 2020.

Sau khi trải qua thời gian đào tạo tại Sheffield United, anh ấy được đôn lên đội 1 và có trận ra mắt câu lạc bộ ở trận gặp Cardiff City vào tháng 4 năm 2011. Anh đã có 4 lần ra sân trong mùa giải đó nhưng không thể giúp cho câu lạc bộ tránh bị xuống hạng ở League One. Sau khi củng cố vị trí của mình trong đội một, Maguire đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng có biệt danh là “Lưỡi dao” trong chiến thắng 2-0 trước Oldham Athletic ở mùa giải League One 2011 – 2012. Đã góp mặt từ đầu mùa giải, Maguire đã được trao một hợp đồng gia hạn vào tháng 10 để giữ anh ta ở lại sân Bramall Lane cho đến năm 2015. Anh tiếp tục với phong độ tuyệt vời khi giúp The Blades chút nữa thăng hạng và được câu lạc bộ bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Maguire bước vào mùa giải tiếp theo với tư cách là cầu thủ trụ cột ở vị trí trung vệ, anh lập cú đúp trong trận đấu ở Cúp Liên đoàn với chiến thắng 4 – 1 trước Notts County trên sân Meadow Lane vào ngày 17 tháng 10 năm 2012. Vào cuối tháng 2 năm 2013, Maguire đã đạt cột mốc 100 trận cho Sheffield United trong trận hòa 0-0 với Leyton Orient tại Bramall Lane ở tuổi 19.

10 trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Harry Maguire

Sergio Ramos García sinh ngày 30 tháng 3 năm 1986, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha đang chơi cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain tại Ligue 1 và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Anh ấy đã chơi ở vị trí trung vệ cho Real Madrid trong 16 mùa giải, nơi anh ấy đã làm đội trưởng trong sáu mùa giải. Anh ấy đã từng chơi ở vị trí hậu vệ phải trước đó trong sự nghiệp của mình. Được biết đến với khả năng ghi bàn và kỹ năng lãnh đạo, anh ấy được nhiều người coi là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất trong lịch sử của môn thể thao này. Ramos bắt đầu sự nghiệp ở vị trí hậu vệ cánh phải, đây cũng là vị trí thường trụ của anh trong thời kỳ đầu của sự nghiệp cầu thủ. Sau 2 năm chơi bóng tại La Liga, với Sevilla, anh thể hiện được khả năng phòng thủ. Real Madrid ký hợp đồng với Ramos sau khi giao cho Sevilla 27 triệu Euro vào mùa hè năm 2005. Cuộc chuyển nhượng biến anh thành cầu thủ dưới 20 tuổi có giá đắt thứ 3 sau Wayne Rooney. Tại Real, anh được mặc áo số 4, số áo của huyền thoại Fernando Hierro một thời.
Ramos ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League trong trận Real Madrid gặp Olympiakos, mà Real đã bị đánh bại với tỉ số 2 – 1. Anh bắt đầu chơi ở vị trí trung vệ của Real, và còn được sử dụng như một tiền vệ phòng ngự, cánh phải ở một số trường hợp. Cho đến khi có sự xuất hiện của Christoph Metzelder và Pepe, Ramos chuyển sang cánh phải và giữ vững ở vị trí đó. Mùa giải 2006-07, anh đã có một màn trình diễn rất ấn tượng sau khi tạo cơ hội tốt cho Raúl ghi bàn vào lưới Barcelona tại Santiago Bernabéu, ngay phút thứ hai của trận đấu. Ramos đã chứng tỏ khả năng ghi bàn của mình tại Madrid vào mùa giải sau với Real, khi ghi 20 bàn thắng trong màu áo Kền kền trắng. Vào một buổi trả lời phỏng vấn với Grada Blanca, anh tiết lộ rằng mình từng chơi ở vị trí tiền đạo khi còn nhỏ. Vào 4 tháng 5 năm 2008, Ramos tạo cơ hội ghi bàn cho Gonzalo Higuain vào phút thứ 89, trong trận gặp Osasuna, đưa Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 31. Bàn thắng thứ 4 và thứ năm của mùa giải được Ramos ghi trong trận đấu cuối mùa với Levante mà Real đã thắng 5 – 2. Sergio Ramos từ đó đã có ý định chơi ở Real Madrid cho đến hết sự nghiệp.

10 trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Sergio Ramos

Gerard Piqué Bernabeu sinh ngày 2 tháng 2 năm 1987 ở Barcelona, Catalonia, là một cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha, hiện là trung vệ của FC Barcelona. Một sản phẩm của lò đào tạo Barça, anh rời câu lạc bộ để tới Manchester United năm 2001, ở đây anh được HLV cho đá 2 vị trí là tiền đạo và trung vệ 9 năm trước khi về lại Barca dưới sự dẫn dắt của Josep Guardiola và giúp Barca trở thành đội bóng đầu tiên của Tây Ban Nha dành cú ăn ba. Piqué là cầu thủ thứ 4 – sau Marcel Desailly, Clarence Seedorf và Paulo Sousa – giành cúp C1 trong 2 năm với 2 đội bóng khác nhau. Piqué cũng là thành viên của đội tuyển Tây Ban Nha, có trận ra mắt vào ngày 11 tháng 2 năm 2009, và tính đến tháng 6 năm 2016, anh có 80 lần ra sân và ghi được 5 bàn thắng. Anh cùng đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2012. Pique bắt đầu sự nghiệp cùng đội trẻ Barcelona, nhưng trước khi anh ký bản hợp đồng chuyên nghiệp, anh quyết định gia nhập Manchester United. Đội bóng tới từ nước Anh không phải trả khoản phí nào cho Pique bởi anh quá trẻ để ký bản hợp đồng chuyên nghiệp.

Xem thêm:  10 năm trước, tôi từ bỏ thể diện để đổi lấy tiền, 10 năm sau, tôi dùng tiền để có lại thể diện

Pique có trận ra mắt cho MU vào tháng 10 năm 2004 sau khi vào thay John O’Shea ở trong trận thắng 3-0 ở Carling Cup trước Crewe Alexandra. Anh có trận ra sân đầy đủ đầu tiên vào ngày 26 tháng 3 năm 2006 trong trận gặp West Ham United ở giải Ngoại hạng Anh. Với màn trình diễn thuyết phục, anh được ký hợp đồng từ tháng 2 năm 2005 và có thời hạn đến mùa hè năm 2009. Vào ngày 4 tháng 8 năm 2006, Real Zaragoza mượn Pique. Ở đây, anh đã có 22 trận ra sân trong một quãng thời gian thành công bên cạnh Gabriel Milito. Pique từng là thành viên đội U19 Tây Ban Nha vô địch giải U19 châu Âu ở Ba Lan. Sau đó, anh cùng đội U20 tham dự giải Vô địch U20 thế giới vào năm 2007. Pique ra sân trong cả sáu trận và ghi 1 bàn trong trận gặp Brazil. Tuy nhiên, cú đá hỏng penalty của Pique trong trận gặp Cộng hoà Séc đã khiến Tây Ban Nha bị loại ở tứ kết. Vào ngày 6 tháng 2 năm 2009, Pique được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội tuyển Anh, và đó cũng chính là trận ra mắt của anh.

10 trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Gerard Pique

Virgil van Dijk sinh ngày 8 tháng 7 năm 1991, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp 1 mùa người Hà Lan chơi ở vị trí trung vệ cho Liverpool và là đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan. Anh được biết đến với sức mạnh, khả năng lãnh đạo và khả năng không chiến. Năm 2019, anh được bầu chọn là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA; anh cũng là trung vệ xuất sắc nhất năm 2019 theo ESPN nhưng hiện tại đã bị soán ngôi bởi siêu trung vệ Harry Maguire (theo quan điểm của người hâm mộ). Sau khi bắt đầu sự nghiệp của mình với Groningen, anh chuyển đến Celtic vào năm 2013, nơi anh giành chức vô địch Ngoại hạng Scotland và được đặt tên trong đội hình tiêu biểu trong cả hai mùa của anh ấy và cũng giành chiến thắng tại Cúp bóng đá Liên đoàn Scotland sau đó. Tháng 9 năm 2015, anh gia nhập Southampton. Anh gia nhập Liverpool vào tháng 1 năm 2018 với mức phí kỷ lục cho một hậu vệ và ngay lập tức đưa CLB vào chung kết UEFA Champions League mùa giải năm đó nhưng thất bại trong trước Real Madrid.

Ngoài ra, Van Dijk được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất mùa giải 2018 – 2019. Van Dijk thêm một lần cùng Liverpool lọt vào trận chung kết UEFA Champions League mùa 2018 – 2019 và đã trở thành nhà vô địch, đồng thời cùng Liverpool giành Á quân Ngoại hạng Anh với số điểm cao nhất trong lịch sử giải đấu. Van Dijk có trận ra mắt cho đội tuyển Hà Lan vào năm 2015 và trở thành đội trưởng vào năm 2018. Năm 2019, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển trong chiến thắng 3-0 trước nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha và ba tháng sau, anh cùng đội tuyển lọt vào trận chung kết UEFA Nations League 2019 nhưng để thua Bồ Đào Nha. Ngày 2 tháng 12 năm 2019, anh về nhì trong cuộc đua giành Quả Bóng Vàng, xếp sau Lionel Messi với số phiếu bầu sít sao. Van Dijk là một trung vệ mạnh mẽ, thuận chân phải, thường xuất hiện ở bên trái của trung vệ, mặc dù anh cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ cánh phải. Anh có năng khiếu về tốc độ, kỹ thuật tốt, một con mắt quan sát mục tiêu và là một cầu thủ dàn dựng đá phạt hiệu quả.

10 trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Virgil van Dijk

John Stones sinh ngày 28 tháng 5 năm 1994, là cầu thủ bóng đá người Anh thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Manchester City và Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Anh cũng có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải. Anh bắt đầu sự nghiệp tại Barnsley, nơi anh có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên là tại giải Championship vào tháng 3 năm 2012, trước khi đến Everton với phí chuyển nhượng 3 triệu bảng vào tháng 1 năm 2013. Có một trường hợp được đặt ra cho việc John Stones trở thành trung vệ xuất sắc nhất của đội tuyển Anh – chắc chắn là trong một vai trò cầu thủ. Anh ấy được cho là ở phong độ tốt nhất trong sự nghiệp của mình hiện tại. Trở lại với sự ủng hộ của Pep Guardiola cùng với Ruben Dias, anh ấy đang nhắc nhở chúng ta về những gì anh ấy đang làm.

Trung vệ John Stones sở hữu khả năng đọc trận đấu tuyệt vời và luôn tỏ ra cực kỳ tự tin trong việc giữ bóng cũng như chuyền bóng ngắn, phong cách chơi bóng của trung vệ này rất phù hợp với triết lí bóng đá của huấn luyện viên Pep Guadiola. Tài năng trẻ này là sự kết hợp giữa tốc độ và sức mạnh, và cả sự tỉnh táo của một người thủ lĩnh, môt điều rất quan trọng với trung vệ thời nay. Ngoài ra, tố chất thủ lĩnh cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao ở Stones. Có thể nói cầu thủ này cũng là một con quỷ thật sự trên không. Khi mỗi lần có tình huống phạt góc thì anh luôn là người có mặt trong vòng cấm của đối thủ. Tỉ lệ giành chiến thắng trong các cuộc đấu trên cao của Stones là 2,6/trận, thể hiện anh đang là một trung vệ có khả năng chuyển tình huống cố định tạo nên cơ hội ghi bàn là rất lớn, và chỉ tại Chelsea chỉ có John Terry là tiệm cận được con số này.

10 trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

John Stones

Xem thêm:  Gợi ý 8 mẫu đồng hồ nữ thời trang, giảm SỐC 50% tặng nàng ngày Valentine

Rúben Dias sinh ngày 14 tháng 5 năm 1997, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha hiện đang chơi cho câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha ở vị trí trung vệ. Dias xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Benfica. Anh bắt đầu chơi cho Benfica B vào năm 2015 và được đôn lên đội một vào năm 2017 và được vinh danh là “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” của Primeira Liga. Mùa giải tiếp theo, màn trình diễn của Dias đã giúp Benfica giành chức vô địch mùa giải 2018 – 2019 và sau đó là Supertaça Cândido de Oliveira trong mùa giải 2019 – 2020, đồng thời có tên trong Đội hình xuất sắc nhất Primeira Liga, ra sân hơn 100 lần. trong quá trình. Anh ấy đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Premier League Manchester City vào tháng 9 năm 2020 với mức phí được báo cáo là 65 triệu euro, giành chức vô địch trong mùa giải đầu tiên của mình, dẫn dắt câu lạc bộ vào Chung kết Champions League đầu tiên của họ và nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League.

Rúben Dias là một cựu tuyển thủ trẻ Bồ Đào Nha, đại diện cho đất nước của anh ở các cấp độ U16, U17, U19, U20 và U21 tuổi. Anh đã có trận ra mắt quốc tế cao cấp vào năm 2018, được chọn vào đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2018, Vòng chung kết UEFA Nations League 2019 và UEFA Euro 2020; anh ấy đã vô địch giải đấu năm 2019 trên sân nhà, đồng thời được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” trong trận chung kết. Dias đã được HLV Fernando Santos gọi vào ĐTQG Bồ Đào Nha ngày 15 tháng 3 năm 2018, trước các trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Ai Cập và Hà Lan. Tuy nhiên, 4 ngày sau, anh bị loại khỏi đội hình sau khi bị bong gân mắt cá chân phải. Ngày 17 tháng 5 năm 2018, Dias gọi vào thành phần 23 cầu thủ của Bồ Đào Nha tham dự FIFA World Cup 2018 ở Nga. Mười một ngày sau, anh ra mắt quốc tế trong một trận giao hữu với Tunisia. Mặc dù có mặt tại World Cup, anh đã không được đá trận đấu nào của Bồ Đào Nha trong cả giải.

10 trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Ruben Dias

Aymeric Laporte sinh ngày 27 tháng 5 năm 1994, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha hiện đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Premier League Manchester City và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Sau khi gia nhập Athletic Bilbao năm 2010 ở tuổi 16, anh chỉ trở thành cầu thủ người Pháp thứ hai – sau Bixente Lizarazu – thi đấu cho câu lạc bộ[4] và đã ra sân thi đấu 220 trận. Vào tháng 1 năm 2018, anh đã ký hợp đồng với Manchester City. Anh là một phần của đội bóng giành cú ăn ba quốc nội đầu tiên của bóng đá nam ở Anh vào năm 2019. Sinh ra ở Pháp, anh có 51 lần ra sân cho Pháp tại cấp độ trẻ, tuy vậy anh vẫn chưa được ra sân tại đội tuyển quốc gia nước này. Vào tháng 5 năm 2021, sau khi nhập quốc tịch Tây Ban Nha và được chấp thuận từ FIFA để chuyển đội tuyển quốc gia, Laporte được gọi lên đội hình của Tây Ban Nha tham dự UEFA Euro 2020.

Laporte từng là lựa chọn hàng đầu của Pep Guardiola ở các mùa giải trước. Bất chấp những chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối và dây chằng, cầu thủ người Pháp luôn nằm trong top những trung vệ hàng đầu thế giới. Một trung vệ thuận chân trái, xử lý bóng mượt mà, đã khẳng định năng lực ở Ngoại hạng Anh là niềm mơ ước với mọi HLV trên thế giới. Ngoại trừ thuyền trưởng tuyển Pháp, Didier Deschamps. Trong 3 năm kể từ khi đến Man City, Laporte đã chơi hơn 100 trận cho đội bóng này. Anh giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 League Cup và 1 FA Cup. Ở mùa giải 2018/19, Laporte là một trong những cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng sau mùa hè 2019, Deschamps vẫn không gọi Laporte lên tuyển, chứ đừng nói đến chuyện cho anh ra sân thi đấu. Deschamps có thể biện minh rằng ông có nhiều lựa chọn khác cho hàng thủ như Lucas Hernandez (Bayern), Kimpembe, Dayot Upamecano (RB Leipzig) hay Varane. Tuy nhiên, việc ông không trao cơ hội cho Laporte sau những gì cầu thủ đã làm được cùng Guardiola bị đánh giá là một sự bất công.

10 trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Aymeric Laporte

Milan Škriniar sinh ngày 11 tháng 2 năm 1995, là cầu thủ bóng đá người Slovakia thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Inter Milan và Đội tuyển bóng đá quốc gia Slovakia. Škriniar bắt đầu sự nghiệp chơi bóng tại đội bóng quê nhà FK Žiar nad Hronom, trước khi chuyển đến MSK Zilina. Ngày 27 tháng 3 năm 2012, ở tuổi 17, anh có trận đấu chính thức đầu tiên cho Zilina trong trận đấu tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Slovakia với Zlaté Moravce. Trong 4 năm rưỡi thi đấu cho Zilina (trong đó có 6 tháng được đem cho mượn tại Zlaté Moravce), Škriniar có tổng cộng 93 lần ra sân và ghi được 13 bàn thắng, giành chức vô địch Giải bóng đá vô địch quốc gia Slovakia và Cúp Quốc gia Slovakia. Ngày 7 tháng 7 năm 2017, Škriniar chính thức ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Inter Milan. Để có được Škriniar, Inter đã phải chi số tiền chuyển nhượng khoảng 20 triêự € cộng với tiền đạo Gianluca Caprari, giúp Škriniar trở thành cầu thủ Slovakia có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử. Trong mùa giải đầu tiên tại Inter Milan, Škriniar đá đủ 38 trận đấu tại Serie A 2017 – 2018 và đóng góp 4 bàn thắng. Anh có 167 lần phá bóng thành công, 23 lần chặn dứt điểm thành công, cao nhất tại Inter và xếp lần lượt thứ 6 và 7 của Serie A.

Ngày 23 tháng 12 năm 2020, Škriniar đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số 2 – 1 trước Hellas Verona, chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Inter Milan tại Serie A 2020 – 2021. Đến ngày 10 tháng 1 năm 2021, anh lại lập công từ một pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Inter Milan trước AS Roma. Inter Milan thiết lập khoảng cách 6 điểm với đội đứng thứ hai tại Serie A sau trận thắng Atalanta ngày 8 tháng 3 và chính Škriniar là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Kết thúc mùa giải 2020 – 2021, Škriniar cùng Inter Milan vô địch Serie A sớm bốn vòng đấu và danh hiệu Serie A thứ 17 này của Inter Milan cũng chấm dứt chuỗi chín năm thống trị của Juventus. Còn trong sự nghiệp thi đấu Quốc tế, Škriniar có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển Slovakia vào ngày 27 tháng 5 năm 2016 trong trận giao hữu thắng Georgia 3 – 1. Chỉ ba ngày sau đó, anh bất ngờ được huấn luyện viên Ján Kozák chọn vào danh sách 23 cầu thủ Slovakia tham dự Euro 2016 tổ chức tại Pháp. Anh có hai lần ra sân tại giải đấu này, trong trận đấu cuối vòng bảng với Anh và vòng 16 đội với Đức. Škriniar là một trong 26 cầu thủ Slovakia được chọn tham dự Euro 2020. Trong trận mở màn bảng E với đối thủ được đánh giá cao hơn là Ba Lan, Slovakia đã giành chiến thắng 2 – 1 với Škriniar là người ấn định tỷ số bằng cú đỡ bóng rồi vô-lê trong vòng cấm sau quả phạt góc của Róbert Mak.

10 trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Milan Skriniar

Xem thêm:  Em bé 21 tuần tuổi vươn tay nắm chặt tay bác sĩ giờ sống mạnh mẽ ra sao?

Raphaël Xavier Varane sinh ngày 25 tháng 4 năm 1993, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Manchester United tại Ngoại hạng Anh và đội tuyển quốc gia Pháp. Varane trước đây thi đấu cho câu lạc bộ Pháp Lens và bắt đầu tập luyện với đội một trước khi mùa giải 2010 – 2011 khởi tranh, anh xuất hiện trên băng ghế dự bị ở một vài trận đấu ở giải quốc gia. Varane có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2010 lúc 17 tuổi, trong một trận đấu ở giải quốc gia trước Montpellier. Sau một mùa giải với câu lạc bộ Pháp và với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp, Varane gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm 2011. Kể từ khi gia nhập Real Madrid, Varane có hơn 300 lần ra sân cho câu lạc bộ và đã giành 18 danh hiệu lớn, bao gồm ba chức vô địch La Liga, một chức vô địch Copa del Rey, bốn chức vô địch UEFA Champions League và bốn chức vô địch FIFA Club World Cup. Chỉ mới 24 tuổi, Varane vô địch UEFA Champions League lần thứ ba, khiến anh trở thành hậu vệ trẻ nhất từ trước đến nay vô địch giải đấu ba lần, đánh bại Paolo Maldini lúc đó 26 tuổi khi ông giành chức vô địch thứ ba.

Varane đã từng là một cầu thủ đội tuyển trẻ quốc gia Pháp, đã được ra sân ở các cấp độ U-18, U-20 và U-21. Anh có trận đấu ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2013 và đại diện cho đội tuyển tại FIFA World Cup 2014, một giải đấu mà anh được đề cử cho giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Varane bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình ở quận Lille, chơi cho câu lạc bộ địa phương AS Hellemmes khi mới 7 tuổi. Sau hai năm ở câu lạc bộ, vào tháng 7 năm 2002, anh gia nhập câu lạc bộ chuyên nghiệp RC Lens, bất chấp sự quan tâm của các đối thủ Derby du Nord và câu lạc bộ quê hương Lille OSC. Tương tự như sự phát triển của những tài sản được đánh giá cao trước đây của câu lạc bộ như Gaël Kakuta và Timothée Kolodziejczak, Varane đã dành thời gian tại Center de Préformation de Football ở Liévin gần đó, một trung tâm đào tạo dành riêng cho các cầu thủ lớn lên ở vùng Nord-Pas-de-Calais. Anh ấy đã dành hai năm ở trung tâm để tập luyện ở đó vào các ngày trong tuần và chơi với Lens vào cuối tuần.

10 trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Raphael Varane

Marcos Aoás Corrêa sinh ngày 14 tháng 5 năm 1994, thường được gọi là Marquinhos, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brasil chơi ở vị trí hậu vệ cho Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Brasil. Ngoài vị trí trung vệ, anh cũng có thể chơi hậu vệ cánh phải và tiền vệ phòng ngự. Marquinhos khởi nghiệp tại Corinthians và sau khi giành được Copa Libertadores 2012, anh chuyển sang Roma với mức phí chuyển nhượng 3 triệu euro. Trong mùa giải duy nhất tại nước Ý, Marquinhos được ra sân tương đối thường xuyên và cùng Roma lọt vào chung kết Coppa Italia. Anh đã giành được 17 chiếc cup bạc tại câu lạc bộ, bao gồm bốn danh hiệu Ligue 1. Marquinhos chơi ít thường xuyên hơn sau khi PSG mua lại đồng hương David Luiz vào năm 2014, nhưng đã trở lại vai trò không thể thiếu sau khi Luiz được bán sau năm 2016. Marquinhos đã có trận đấu ra mắt cho Brasil vào năm 2013 và là một phần của đội U21 của họ đã giành chiến thắng tại Giải đấu tranh Hoàng gia 2014. Anh cũng đại diện cho quốc gia tại Copa América 2015 và Copa América Centenario năm sau và giành huy chương vàng tại Thế vận hội 2016, World Cup 2018 và chức vô địch Copa América 2019.

Marquinhos gia nhập Corinthians khi 8 tuổi vào năm 2002. Sau khi giành cúp vô địch tiểu bang, lần đầu tiên anh được đưa vào đội hình trận đấu cao cấp vào ngày 29 tháng 1 năm 2012, vẫn là người thay thế không được sử dụng trong chiến thắng trên sân nhà 1 trận0 của họ trước Linense ở Campeonato Paulista. Anh đã ra mắt chuyên nghiệp trong cuộc thi vào ngày 18 tháng 2, chơi trọn 90 phút của một chiến thắng với cùng số điểm tại São Caetano. Anh đã có tám lần ra sân trong suốt mùa giải, khi Timão đứng đầu bảng trong mùa giải thông thường nhưng bị Ponte Preta đánh bại trong trận tứ kết play-off. Sau khi kết thúc giải vô địch quốc gia, Marquinhos đã ra mắt Campeonato Brasileiro Série vào ngày 20 tháng 5 năm 2012, chơi trọn 90 phút trong trận thua 0 – 1 trước Fluminense tại sân vận động Paulo Machado de Carvalho, cả hai đội đều nghỉ các cầu thủ trong trận đấu đầu tiên của mùa giải do sự tập trung vào Copa Libertadores. Anh đã chơi sáu trận trong giải vô địch quốc gia và là người thay thế không được sử dụng khi câu lạc bộ giành chiến thắng trong trận chung kết Copa Libertadores 2012 trước Boca Juniors.

10 trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Marquinhos

Sự xuất sắc của các trung vệ là điều quan trọng để làm nên thành công cho lối chơi mà HLV xây dựng. Hãy cùng dõi theo mỗi bước chạy của các cầu thủ để cùng xem họ sẽ tiếp tục tỏa sáng như thế nào nhé!

Đăng bởi: Vũ Lê

Từ khoá: 10 Trung vệ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan