No menu items!
HomeBlog10 tổ chức từ thiện ở Hà Nội

10 tổ chức từ thiện ở Hà Nội

Rate this post

Từ thiện là một trong những hoạt động nhân đạo, giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều tổ chức từ thiện được thành lập, với mục đích giúp đỡ, chia sẻ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Các tổ chức từ thiện có trụ sở trải dài từ Bắc chí Nam, đặc biệt là ở Hà Nội. Hãy cùng tìm hiểu một góc nhỏ các tổ chức từ thiện ở Việt Nam với bài viết Top 10 tổ chức từ thiện ở Hà Nội ngay sau đây.

Viet Green Charity là tổ chức từ thiện tiếp theo tại Hà Nội mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Được thành lập từ năm 2011, Hội từ thiện Xanh nhanh chóng trở thành một trong những tổ chức từ thiện hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực nâng cao chất lượng cuộc sống, xóa đói giảm nghèo.

Mục tiêu hoạt động chính của Green Charity là hướng đến người nghèo. Tổ Chức Từ Thiện Xanh đang nỗ lực làm cầu nối giữa hai bờ yêu thương: những nhà hảo tâm có trái tim nhân hậu, những con người tâm huyết với công tác từ thiện và những hoàn cảnh éo le trên khắp mọi miền đất nước.

Không chỉ hoạt động đơn lẻ, Hội từ thiện Xanh còn thường xuyên hợp tác với các tổ chức từ thiện khác trong và ngoài nước nhằm mang đến cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, nạn nhân chất độc màu da cam… sự trợ giúp tốt nhất.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: 102 H50, ngõ 41/27 Phố Vọng, Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội
  • Điện thoại: 04.66888684 | 024.36285414
  • Fax: 84.24.36285415
  • Website: tuthienxanh.com
10 tổ chức từ thiện tại Hà Nội

Việt Green từ thiện

Tầm nhìn Thế giới là một tổ chức từ thiện quốc tế có văn phòng đặt tại Hà Nội. Tầm nhìn Thế giới bắt đầu thực hiện các hoạt động cứu trợ khẩn cấp cho trẻ em ở Việt Nam từ năm 1988. Tầm nhìn Thế giới đã tích cực hoạt động vì hạnh phúc của trẻ em, tập trung vào các hoạt động y tế và giáo dục. Hàng năm có khoảng 3 triệu trẻ em nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ các chương trình của Tầm nhìn Thế giới.
Từ năm 1990, Tầm nhìn Thế giới đã hợp tác với chính phủ Việt Nam, người dân Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ quốc tế khác để thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ cũng như hỗ trợ phát triển cuộc sống của trẻ em trên khắp Việt Nam.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà HEAC, 14-16 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: (84 4)9439920
  • Fax: (84 4)9439921
  • E-mail: [email protected]
  • Website: worldvision.org.vn
10 tổ chức từ thiện tại Hà Nội

Tổ chức Tầm nhìn Thế giới

DKT International là tổ chức từ thiện tiếp theo tại Hà Nội mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Là một tổ chức từ thiện về sức khỏe con người, DKT International tiến hành các chương trình tiếp thị và truyền thông xã hội về kế hoạch hóa gia đình, chương trình phòng chống AIDS và các hoạt động y tế công cộng.

Không dừng lại ở đó, từ năm 1993, tổ chức nhân đạo DKT International tại Việt Nam đã quảng bá và phân phối hai loại bao cao su mang nhãn hiệu Trust và OK và vòng tránh thai mang nhãn hiệu Choice, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và giáo dục về tác hại của AIDS.

  • Địa chỉ: Số 30 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội
  • Điện thoại: 04 39437364
  • Trang web: dktinternational.org/country-programs/vietnam/
10 tổ chức từ thiện tại Hà Nội

Tổ chức nhân đạo DKT International

Xem thêm:  Không gian chữa lành, đánh thức giác quan

Operation Smile là một trong những tổ chức từ thiện phi chính phủ và phi lợi nhuận lớn nhất thế giới, hoạt động tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, Smile surgery Foundation có văn phòng đặt tại Hà Nội.

Tổ chức phẫu thuật nụ cười được thành lập từ năm 1982, hoạt động trong lĩnh vực y học và sức khỏe con người. Tổ chức phẫu thuật nụ cười chuyên thực hiện các ca phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới, trả lại nụ cười hồn nhiên cho các em nhỏ. Tính đến nay, Smile surgery Foundation đã thực hiện phẫu thuật chỉnh hình, góp phần mang lại gương mặt hoàn hảo cho hơn 100.000 trẻ em và thanh thiếu niên tại 30 quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, không nằm ngoài mục tiêu chính, Quỹ Phẫu Thuật Nụ Cười đã thực hiện vô số ca phẫu thuật miễn phí cho trẻ em sứt môi, hở hàm ếch và dị tật hàm mặt trên khắp cả nước.

  • Địa chỉ: Số 16, tầng 4, Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 04 39365426
  • Fax: (84) 43 934 9024
  • Trang web: operationmile.org.vn
10 tổ chức từ thiện tại Hà Nội

Phẫu Thuật Nụ Cười (Operation Smile)

Làng trẻ em SOS Hà Nội là một trong những tổ chức từ thiện tại Hà Nội hoạt động dưới hình thức làng nhân đạo. Làng trẻ em SOS Hà Nội nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội với tổng diện tích 19.000 m2.

Hiện nay, Làng trẻ em SOS Hà Nội là tổ chức từ thiện quy mô và lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em tại Hà Nội. Những trẻ em mà Làng trẻ em SOS Hà Nội chăm sóc, nuôi dưỡng là trẻ em lang thang, mồ côi, khuyết tật, nạn nhân của nạn buôn người và nô lệ. Không chỉ có các em nhỏ, Làng trẻ em SOS Hà Nội còn xây dựng Nhà trọ thanh niên SOS để làm nơi chăm sóc, giáo dục trẻ vị thành niên từ 14 tuổi trở lên.

  • Địa chỉ: Số 2 Phạm Thận Duật, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 04 37644837
  • Website: sosvietnam.org
  • Facebook:
10 tổ chức từ thiện tại Hà Nội

Làng trẻ em SOS Hà Nội

KOTO Hà Nội là một trong những tổ chức từ thiện có trụ sở tại Hà Nội. KOTO thực chất là tên của một nhà hàng và một chương trình đào tạo nghề phi lợi nhuận tại Hà Nội. Tổ chức được thành lập vào năm 1996 bởi một người Úc gốc Việt gốc Hàn tên là Jimmy Pham. Đối tượng phục vụ của KOTO Hà Nội là những trẻ em lang thang không nghề nghiệp trên đường phố Hà Nội. Nhân viên của nhà hàng KOTO là những người từng là trẻ em đường phố, được đào tạo tại chính KOTO.

Tên của tổ chức từ thiện KOTO Hà Nội này bắt nguồn từ thành ngữ “Know One, Teach One”, có nghĩa là biết một, dạy một. Đó cũng chính là phương châm hoạt động của KOTO Hà Nội.

  • Địa chỉ: 59 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3718 4573
  • Trang web: koto.com.au
  • Facebook:
10 tổ chức từ thiện tại Hà Nội

KOTO Hà Nội

Xem thêm:  Đấu giá bộ sưu tập của hoàng hậu Nam Phương: Một chiếc bát được “chốt” tới 20,7 tỷ đồng

Làng trẻ em Birla là một trong những tổ chức từ thiện nổi tiếng ở Hà Nội mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Làng trẻ em Birla Hà Nội là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi của thành phố Hà Nội. Làng trẻ em Birla này là công trình của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp nhẹ Cimco, người Ấn Độ tên Birla, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam năm 1983.

Hơn 30 năm hoạt động, Làng trẻ em Birla Hà Nội đã nuôi dạy hơn 500 trẻ mồ côi. Hầu hết các em đều mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ (người còn lại bị bệnh tật, tàn tật, không có khả năng nuôi con).

Độ tuổi của các em khi được nhận là từ 2 đến 12 tuổi và được nuôi dưỡng đến 18 tuổi. Những đứa trẻ được nhận vào làng phát triển hoàn toàn bình thường. Tại đây các em được nuôi dạy, học tập và sinh hoạt theo mô hình gia đình: có mẹ, anh, chị, em. Các cháu được đảm bảo đến trường theo độ tuổi quy định, ngoài ra trong dịp hè các cháu còn được học nghề tại các trung tâm và tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao. Làng luôn tạo mọi điều kiện để các em phát triển toàn diện về mọi mặt, bình đẳng như các bạn cùng trang lứa. Làng chăm sóc các em đến năm 18 tuổi, sau đó sẽ xin học bổng cho các em có nhu cầu học tiếp lên cao đẳng, đại học. Hoặc tìm việc làm, dạy nghề cho các em khác, đảm bảo cho các em có cuộc sống ổn định sau khi rời làng…

Không hẳn là một tổ chức từ thiện, nhưng những gì làng trẻ em Birla mang lại cho cộng đồng thật đáng khâm phục.

  • Địa chỉ: Số 4 Doãn Kế Thiện, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: +84437644790
  • Facebook:
10 tổ chức từ thiện tại Hà Nội

Birla . làng trẻ em

Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế (Red Cross) là tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới hiện nay, có trụ sở chính đặt tại Gerneva, Thụy Sĩ. Từ một tổ chức ban đầu, Hội Chữ thập đỏ quốc tế đã nhanh chóng lớn mạnh và có văn phòng đại diện ở khắp nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế hoạt động với sứ mệnh giúp đỡ và bảo vệ con người.

Mục tiêu của tổ chức từ thiện Chữ thập đỏ quốc tế tại Việt Nam là bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người, giảm bớt đau khổ cho con người, đảm bảo quyền con người và không phân biệt đối xử. Trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ đã có những đóng góp đáng kể trong việc hỗ trợ công tác từ thiện và xóa đói giảm nghèo.

  • Địa chỉ: Số 82 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội
  • Điện thoại: 024.38.224.030 – 024.39410081 – 024.38.263.703
  • Fax: 024.39.424.285
  • E-mail: [email protected]; [email protected]
  • Website: redcross.org.vn
10 tổ chức từ thiện tại Hà Nội

Hội chữ thập đỏ quốc tế

VEO là viết tắt của Volunteer for Education Oganization – một tổ chức từ thiện giáo dục có trụ sở tại Hà Nội. Tổ chức tình nguyện vì giáo dục VEO có các tình nguyện viên đều là những người trẻ đam mê trải nghiệm và mong muốn đóng góp cho sự phát triển chung của toàn xã hội.

Xem thêm:  Cậu bé nghèo địu em ‘vừa tội vừa thương’ lay động trái tim cư dân mạng

Tổ chức tình nguyện VEO có mục tiêu phát triển con người thông qua các hoạt động giáo dục, các chương trình hỗ trợ giáo dục, góp phần mang lại lợi ích lâu dài, cơ hội nghề nghiệp và cuộc sống ổn định cho cộng đồng người nghèo và các nhóm yếu thế trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Với các hoạt động như gây quỹ thông qua các chương trình văn nghệ, bán quần áo và đồ thủ công, chương trình từ thiện thăm hỏi và tặng quà, chương trình dạy tiếng Anh hàng tháng cho trẻ mồ côi hay du lịch tình nguyện… VEO mong muốn trở thành mạng lưới những người trẻ đóng góp cho cộng đồng lớn nhất trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, Tình nguyện Vì Giáo dục còn hướng tới phát triển mạng lưới các bạn trẻ Việt Nam trong nước và quốc tế. Tình nguyện Vì Giáo dục xây dựng những dự án phù hợp, nơi các bạn trẻ không chỉ chung tay giúp đỡ cộng đồng mà còn có cơ hội khám phá, trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam, tìm hiểu những vùng văn hóa mới và sống trong môi trường cộng đồng thân thiện, chào đón, đúng với tiêu chí du lịch tình nguyện mà Tình nguyện Vì Giáo dục đã đặt ra.

  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà A17, 17 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội
  • Điện thoại: 0705.081.088
  • E-mail: [email protected]
  • Trang web: Volunteerforeducation.org
  • Facebook:
10 tổ chức từ thiện tại Hà Nội

VEO (Tổ chức tình nguyện vì giáo dục)

Rồng Xanh là một trong những tổ chức từ thiện nổi bật có văn phòng đặt tại Hà Nội. Blue Dragon là một tổ chức từ thiện của Australia hoạt động tại Việt Nam, hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từ những khởi đầu khiêm tốn vào năm 2003, tổ chức từ thiện Rồng Xanh đã nhanh chóng phát triển thành một tổ chức lớn, giúp đỡ hơn 1.500 trẻ em dễ bị tổn thương nhất tại Việt Nam mỗi năm.

Đối tượng mà tổ chức từ thiện Rồng Xanh hướng đến là trẻ em đường phố, trẻ em khuyết tật, trẻ em thuộc các gia đình nghèo ở nông thôn, nạn nhân của nạn buôn người và nô lệ. Rồng Xanh góp phần giúp trẻ hòa nhập với cộng đồng, đồng thời cung cấp các dịch vụ cần thiết cho sự phục hồi và phát triển của trẻ.

  • Địa chỉ: PO Box 297, Bưu điện Quốc tế, Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: 024 3717 0544
  • Facebook:
  • Trang web: bluedragon.org
10 tổ chức từ thiện tại Hà Nội

rồng xanh

Chúng tôi vừa chia sẻ với bạn top 10 tổ chức từ thiện tại Hà Nội. Đây chỉ là một góc nhỏ trong vô số tổ chức từ thiện đang hoạt động tại Việt Nam. Dù họ ở đây và làm gì, thì mục đích cao cả chung của các tổ chức từ thiện là giúp đỡ mọi người và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Gửi bởi: ngọn hải đăng

Từ khóa: 10 tổ chức từ thiện ở Hà Nội

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan