HomeBlog10 Sự thật về game Minecraft

10 Sự thật về game Minecraft

Rate this post

Minecraft là một trò chơi nổi tiếng trên toàn thế giới mà bất kỳ ai cũng đã một lần nghe đến tên của nó. Đây là một trong những game kết hợp đầy đủ các yếu tố phiêu lưu, lắp ráp, xây dựng, sinh tồn, nhập vai… Bạn có đang chơi tựa game nổi tiếng này không? Hãy cùng điểm qua một số sự thật thú vị về Minecraft nhé!

Trong trò chơi Minecraft, sự sáng tạo là không có giới hạn. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, xây dựng bất cứ tòa nhà nào bạn muốn xây dựng. Và chính vì sự độc đáo có 1-0-2 của trò chơi này mà đã có vô số những siêu phẩm nổi tiếng ra đời.
Từ Đấu trường La Mã cổ đại, cho đến Chiến hạm… cũng được mô phỏng và xây dựng lại trong Minecraft. Bạn có thể chiêm ngưỡng những siêu phẩm đẹp nhất đã được tạo ra trong thế giới Minecraft trong video dưới đây.

Là vùng cực của game Minecraft hay còn gọi là giới hạn bản đồ của game. Khi đi đến đây, các Cubes sẽ bị biến dạng và nhân vật trong game sẽ không thể đi lại được nữa. Tuy nhiên, chưa một game thủ nào đặt chân đến vùng đất huyền thoại The FarLand này.
Vào năm 2015, một game thủ đã đi bộ hơn 2 triệu Cube, và theo ước tính của cư dân mạng, anh ta phải mất thêm 20 năm nữa mới đến được The FarLand. Bạn có tưởng tượng được sự rộng lớn của thế giới Minecraft không???

microsoft, android, 10 sự thật về game minecraft

The FarLand – Miền đất huyền thoại

Như đã nói ở phần đầu, mọi thứ trong trò chơi Minecraft đều được xây dựng bằng các khối vuông gọi là Cubes. Toàn bộ thế giới dường như vô tận trong Minecraft chỉ là những hộp Cube xếp chồng lên nhau.
Tính từ vị trí trung tâm thế giới Minecraft đi một vòng, mỗi hướng sẽ có chiều dài xấp xỉ 30 triệu Cube. Nếu mỗi Cube tương đương với 1 mét vuông ngoài đời thực thì diện tích thế giới trong Minecraft gấp 7 lần diện tích bề mặt Trái Đất.

microsoft, android, 10 sự thật về game minecraft

thế giới minecraft

Xem thêm:  Ở không gian khác, anh rể tôi đang bị xiềng xích

Vào năm 2014, hai nhân viên của văn phòng dữ liệu địa lý thành phố Đan Mạch đã xây dựng toàn bộ thành phố trong trò chơi Minecraft với tỷ lệ 1:1. Tức là bạn chỉ cần tải bản đồ Đan Mạch về máy tính là có thể tham quan tất cả các di tích lịch sử, tượng đài nổi tiếng, những ngôi nhà đường phố của Đan Mạch… trong máy tính như đang đi du lịch.
Thật không may, không lâu sau đó, một nhóm tin tặc xấu đã đột nhập vào hệ thống bản đồ của Đan Mạch, gài thuốc nổ (Cube TNT) khắp thành phố và cho nổ tung những tòa nhà đẹp nhất, sau đó cắm cờ Mỹ ở những nơi nó phát nổ. Chính vì lý do này mà Cube_TNT bị cấm ở một số map có ích cho cộng đồng

microsoft, android, 10 sự thật về game minecraft

Cube_TNT và thành phố Đan Mạch

Thông thường, khi bạn khởi chạy trò chơi, tên của trò chơi sẽ xuất hiện là Minecraft. Điều thú vị là trong 10000 lần bắt đầu trò chơi sẽ có cơ hội tên trò chơi là Mincerraft. Trong tiếng Anh, Mincer có nghĩa là máy xay thịt, tương đương với ý chỉ nếu bạn không chú ý, bạn sẽ chết đói. Và tất nhiên trong game, thịt là thứ tốt nhất giúp bạn có thể tồn tại và hoạt động lâu dài.

microsoft, android, 10 sự thật về game minecraft

Minecraft và Minecraft

Năm 2013, một trường học ở Thụy Điển đã đưa Minecraft vào chương trình giảng dạy và biến nó thành môn học bắt buộc trong trường. Điều này khiến rất nhiều học sinh trở nên hứng thú với việc học và đến trường. Hơn nữa, Minecraft là trò chơi kích thích trí thông minh, óc logic và óc sáng tạo, chuẩn bị những dự định cho tương lai… của học sinh nên được đông đảo phụ huynh trong trường nhiệt tình ủng hộ.
Hi vọng một ngày nào đó, Minecraft cũng sẽ trở thành một môn học trong hệ thống môn học của nước ta. Và học sinh chỉ cần mang bàn phím và chuột đến trường!

microsoft, android, 10 sự thật về game minecraft

Có mặt tại trường học của nhiều quốc gia

Xem thêm:  Hướng dẫn khắc phục lỗi Facebook Messenger bị lỗi văng ra, không truy cập được

Là một loại quái vật được tạo ra trong trò chơi Minecraft với mục tiêu ám sát bạn. Creeper rất yếu và khi gặp bạn nó sẽ chết, nhưng ngược lại, chúng có một kỹ năng tuyệt vời đó là bước đi mà không phát ra tiếng động. Trước khi tự sát, nó sẽ kêu “POO” và BÙM!!! – kích hoạt chế độ tự nổ và cho bạn lên Thiên Đàng nhanh chóng không hối tiếc. Hãy cẩn thận!
Ban đầu, thực ra khi tạo heo trong game, các thông số về chiều dài, chiều cao của heo đã bị thay đổi dẫn đến hình ảnh, màu sắc của heo bị biến dạng. Thay vì vứt bỏ và thiết kế lại, Markus đã giữ lại và chế tạo Creeper của chúng tôi.

microsoft, android, 10 sự thật về game minecraft

Creeper – Biểu tượng của Minecraft

Minecraft là một Trò chơi điện tử có sẵn trên hầu hết các thể loại hệ điều hành. Theo thống kê trên Web chính của game Minecraft, game đã có mặt trên PC, Wii u, OS X, Java, iOS, Windows Phone, Mobile, PlayStation 3+4, Android… Và hơn thế nữa, đây là game có doanh thu cao nhất thế giới mà không phải game nào cũng làm được. World of Warcraft, Hafl-Life… cũng phải nể Minecraft vài phần.
Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc không chơi được Minecraft. Từ điện thoại đến máy tính bảng, từ laptop đến điều khiển, tất cả đều có thể chơi được. Hiện tại, Minecraft được Microsoft mua lại với giá 2,5 tỷ USD và khiến Markus phải than thở vì quá giàu.

Xem thêm:  Khắc phục lỗi dính chữ giữa word 2007 và các phiên bản word 2010, 2013 và 2016

Tất cả các vật liệu trong game Minecraft như đất, đá, sỏi… cho đến các con vật như lợn, gà hay cả nước, dung nham, mây… đều được tạo thành từ các khối vuông gọi là Cubes. Với các công cụ phù hợp mà người chơi sẽ chế tạo trong trò chơi, người chơi có thể đào, đập phá và xây dựng bất cứ thứ gì họ muốn. Giới hạn của trò chơi là không có, giới hạn là trí tưởng tượng của bạn.

microsoft, android, 10 sự thật về game minecraft

Cube – Thế giới của những ô vuông

Đúng vậy, toàn bộ trò chơi Minecraft được tạo ra chỉ bởi một lập trình viên đến từ Thụy Điển. Phiên bản đầu tiên của Minecraft được hoàn thành chỉ trong sáu ngày và dựa trên ý tưởng của các trò chơi Dwarf Fortress, Dungeon Keeper, Infiniminer và RollerCoaster Tycoon World. Markus Persson – ông là người tạo ra Minecraft – cũng là người sáng lập ra công ty Mojang. Sau một thời gian, Minecraft phát hành và phát triển nhờ công ty Mojang với tên game là Cave Game, rồi một thời gian sau biến thành Minecraft Oder the Stone, cuối cùng chỉ còn lại Minecraft.

microsoft, android, 10 sự thật về game minecraft

Trò chơi Indie (Trò chơi điện tử độc lập)

Bạn có đang chơi Minecraft không? Nếu bạn chưa từng chơi, hãy tải xuống ngay bây giờ và tận hưởng vô số niềm vui mà không trò chơi nào khác có thể mang lại cho bạn. Để lại ý kiến ​​​​của bạn dưới đây trong phần bình luận!

Gửi bởi: Hiếu Nguyễn

Keyword: 10 sự thật về game Minecraft

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan