No menu items!
HomeBlog10 Quốc gia có thu nhập bình quân (GDP/người) cao nhất khu...

10 Quốc gia có thu nhập bình quân (GDP/người) cao nhất khu vực Đông Nam Á

Rate this post

Đông Nam Á là tên gọi chung của tập hợp các quốc gia nằm ở phía Đông Nam châu Á, với diện tích khoảng 4,5 triệu km2, dân số khoảng 570 triệu người, có nguồn tài nguyên biển và rừng phong phú, kết hợp với chính sách phát triển đồng đều của các quốc gia, đây là một trong những khu vực có nền kinh tế phát triển năng động nhất thế giới hiện nay. Sau đây là danh sách 10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người (GDP bình quân đầu người) cao nhất Đông Nam Á.

GDP bình quân: 1.159 USD. Hiện nay, Campuchia đã thực hiện tăng trưởng kinh tế theo mô hình công xưởng của châu Á. Bởi vì nó có chi phí lao động rất rẻ và tập trung vào lĩnh vực xuất khẩu.

Nền kinh tế Campuchia chủ yếu dựa vào nông nghiệp đang dần chuyển sang dựa vào công nghiệp và khu vực dịch vụ. Thực tế cho thấy rõ sự chuyển dịch này ở Campuchia là: tổng số nhà máy tăng lên 1.490, tạo việc làm cho hơn 872.000 lao động. Tổng số doanh nghiệp nhỏ trên cả nước hiện nay là 38.933 doanh nghiệp.

10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người (gdp/người) cao nhất Đông Nam Á

Campuchia

GDP bình quân: 1.221 USD. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình của Myanmar là khoảng 8,5%. Trong đó, khu vực dịch vụ giữ vai trò chủ đạo với 41,6%.

Hiện nay, với những chính sách cải thiện của chính phủ, lượng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào quốc gia này ngày càng nhiều. Chính phủ cũng đưa ra chính sách hạn chế nhập khẩu và hủy bỏ tất cả các loại thuế xuất khẩu. Ngoài ra, Myanmar cũng đẩy mạnh hợp tác với các nước trong khu vực ASEAN, các nước khác ở châu Á và trên thế giới và nhanh chóng làm thay đổi diện mạo nền kinh tế.

10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người (gdp/người) cao nhất Đông Nam Á

Myanma

Xem thêm:  “Buổi sáng người ăn gừng, buổi trưa gừng ăn gừng, buổi tối gừng ăn người”, câu này có nghĩa là gì?

GDP bình quân: 1.693 USD. Đó là nỗ lực của Đảng và Chính phủ Lào trong quá trình quản lý và điều hành vĩ mô nền kinh tế. Đặc biệt là mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu với nhiều nước trong khu vực cũng như trên thế giới. Nó đã giúp tốc độ tăng trưởng GDP bình quân của Lào đạt khoảng 7,5%.

Hiện cả nước đã huy động được 1.590 dự án đầu tư cả trong và ngoài nước, với tổng số vốn lên tới 2,9 tỷ USD, vượt xa 48% mục tiêu đề ra. Vì vậy, đời sống của người dân Lào được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh chỉ còn khoảng 7%.

10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người (gdp/người) cao nhất Đông Nam Á

Nước Lào

GDP bình quân: 2.054 USD. Năm 2016, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam duy trì ở mức 6,6%, cao hơn so với mức dự báo 6,2% trước đó. Công nghiệp khai khoáng liên tục phát triển, tốc độ tăng trưởng đạt 8,2%. Bởi các dự án đầu tư mới liên tục đổ về.

Bên cạnh đó, ngành xây dựng cũng đạt mức tăng trưởng 6,6%. Do thị trường bất động sản có sự phục hồi nhẹ nên đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nông nghiệp, do ảnh hưởng của thời tiết và biến động giá cả nên tốc độ tăng trưởng chỉ ở mức rất khiêm tốn 2,4%. Hoạt động nông nghiệp giảm một nửa so với cùng kỳ những năm trước.

10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người (gdp/người) cao nhất Đông Nam Á

Việt Nam

GDP bình quân: 2.899 USD. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình của Philippines luôn duy trì trong khoảng 6,8-7,8%. Nếu như những năm trước, xếp hạng tín nhiệm của Philippines được đánh giá là thấp. Giờ đây, đất nước này đã lọt vào danh sách những khu vực đáng để đầu tư.

Ngoài ra, trái phiếu do chính phủ Philippines phát hành là kênh đầu tư một chiều trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu biến động không ngừng. Bên cạnh đó, đất nước này vẫn còn nhiều người dân chưa được hưởng đầy đủ những lợi ích mà sự phát triển kinh tế mang lại. Tỷ lệ nghèo của Philippines vẫn còn khá cao.

Xem thêm:  Bảng mô tả công việc của nhân viên kế toán mới nhất

philippines

GDP bình quân: 3.347 USD. Hiện Indonesia là một trong những thị trường tiêu dùng mới nổi lớn nhất thế giới. Theo dự đoán của OECD, trong thời gian tới, nền kinh tế Indonesia sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 5%. Tốc độ tăng trưởng có được là nhờ đẩy mạnh lĩnh vực xuất khẩu.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, nền kinh tế Indonesia sẽ phải đối mặt với một số thách thức lớn như: nhanh chóng cải thiện môi trường kinh doanh, giải quyết tình trạng thất nghiệp của người lao động.

10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người (gdp/người) cao nhất Đông Nam Á

Indonesia

GDP bình quân: 5.816 USD. Nền kinh tế Thái Lan chủ yếu dựa vào xuất khẩu, chiếm 60% GDP. Thị trường truyền thống và lớn nhất của Thái Lan là Hoa Kỳ.

Hiện các ngành kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh của Thái Lan bao gồm: sản xuất máy vi tính, sản phẩm điện tử, sản xuất hàng may mặc và giày da, chế biến đồ gỗ và chế biến thực phẩm đóng hộp; chế tác sản phẩm đá quý, trang sức; một số sản phẩm công nghệ cao.

10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người (gdp/người) cao nhất Đông Nam Á

nước Thái Lan

GDP trung bình: 9.766 USD. Do ảnh hưởng của suy thoái chính trị, nền kinh tế Malaysia có một chút biến động. Nhưng do nhu cầu nhập khẩu của Hoa Kỳ ngày càng tăng, nền kinh tế Malaysia đã sớm lấy lại hình dạng và duy trì ở mức cân bằng.

Hiện tăng trưởng kinh tế của Malaysia luôn duy trì ở mức 4,9%. Tốc độ tăng trưởng tăng nhiều so với giai đoạn trước. Bởi các loại thuế hàng hóa, dịch vụ đã được chính phủ điều chỉnh, để phù hợp với nhu cầu thị trường và xu thế hội nhập.

10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người (gdp/người) cao nhất Đông Nam Á

Malaysia

Xem thêm:  Cô gái này đã thử uống nước ép cần tây trong 4 tuần và nhận cái kết bất ngờ

GDP bình quân: 36.609 USD. Brunei là quốc gia có trữ lượng dầu mỏ và khí tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á. Nguồn lương thực của Brunei chủ yếu phải nhập khẩu, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn duy trì ở mức 3,5%. Sản lượng điện hàng năm khoảng 2,56 tỷ kWh; tổng giá trị xuất khẩu đạt 2,04 tỷ USD; tổng giá trị nhập khẩu đạt l,38 tỷ USD.

Hiện tại, Brunei cũng là quốc gia giàu có thứ hai ở Đông Nam Á. Brunei cũng là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người (gdp/người) cao nhất Đông Nam Á

Bru-nây

GDP bình quân đầu người: 52.841 USD. Singapore có nền kinh tế phát triển nhất Đông Nam Á hiện nay. Ở Singapore có môi trường kinh doanh cởi mở, tỷ lệ tham nhũng rất thấp, minh bạch tài chính cao và giá cả rất ổn định. Nguồn thu nhập chính của đất nước là xuất khẩu hàng điện tử, sản phẩm hóa chất và phát triển dịch vụ.

Nền kinh tế Singapore chủ yếu dựa vào nhập khẩu hàng thô, để gia công và xuất khẩu. Ngoài ra, thành phố cảng của Singapore được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tốt, quy tụ lực lượng lao động lành nghề. Đây là nền tảng quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Singapore.

10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người (gdp/người) cao nhất Đông Nam Á

Singapore

Trên đây là 10 quốc gia có GDP bình quân đầu người cao nhất Đông Nam Á hiện nay. Hy vọng rằng trong thời gian tới, các nước tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân.

Gửi bởi: Vịt Vịt

Từ khóa: Top 10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người (GDP/người) cao nhất Đông Nam Á

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan