No menu items!
HomeBlog10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

Rate this post

Những ai mê phim kinh dị hẳn đã quá quen thuộc với IT (chú hề ma quái), The Shinning… Tất cả đều đến từ Stephen King – một trong những nhà văn nổi tiếng với dòng phim kinh dị. Với phần 2: IT Chapter Two sắp ra mắt, Stephen King chắc chắn là cái tên sắp được nhắc đến một lần nữa. Hãy cùng điểm qua Top 10 bộ phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King.

Và cái tên cuối cùng trong Top 10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King chính là bộ phim: Cujo. Bộ phim cũng được thực hiện vào năm 1983 cùng với Christine và The Dead Zone. Đây là một trong những truyện kinh dị nổi tiếng của Stephen King, từng đoạt giải Văn học Giả tưởng của Anh. Cujo là tên của một con chó, trong phim, Cujo mắc bệnh dại và tấn công gia đình chủ nhân, cuối cùng khiến chủ nhân của nó mất trắng.

Xuyên suốt câu chuyện, người đọc sẽ chỉ biết rằng Cujo mắc bệnh dại, và ai cũng nghĩ như vậy, cho đến tận trang cuối cùng, những gì Stephen King tiết lộ khiến người đọc không khỏi rùng mình. Cujo thực sự bị ma ám. Bản thân cái tên Cujo sau đó đã được tiết lộ bởi Stephen King, là biệt danh của Willie Wolfe – người chịu trách nhiệm dàn dựng vụ bắt cóc Patty Hearst và sứ mệnh gia nhập quân giải phóng Symbionese.

CHI TIẾT

Năm sản xuất: 1983

Đạo diễn: Lewis Teague

Diễn viên: Dee Wallace, Daniel Hugh Kelly, Danny Pintauro

Điểm IMDb: 6.0

10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

Cujo

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Stephen King là Pet Sematary. Pet Sematary xoay quanh một gia đình chuyển đến một thị trấn, nơi có rất nhiều xe tải trên đường cao tốc gây ra sự biến mất của thú cưng (chó, mèo). Người dân ở đây chôn cất thú cưng của họ trong một nghĩa trang, nhưng cách xa khu vực từng là vùng đất của thổ dân da đỏ. Một ngày nọ, em bé của gia đình mới gặp tai nạn, người cha – người biết được sức mạnh thần bí của vùng đất cấm đã chôn cất đứa trẻ ở đó để hồi sinh. Nhưng rồi thứ trở về từ vùng đất cấm, trong đó có con mèo của anh, không còn là chính mình mà trở nên nham hiểm, trở thành nỗi khiếp sợ của con người.

Bộ phim Pet Sematary năm 1989 được coi là một trong những bộ phim kinh dị “cult culture” (phim không được giới phê bình đánh giá cao, không có doanh thu khủng, không được công chúng yêu thích, nhưng lại được một bộ phận trẻ em yêu thích cuồng nhiệt). . Chỉ có 38 điểm trên Meta Critics nhưng Pet Sematary có số điểm 6,6 trên IMDb, doanh thu DVD khủng và được nhắc đến nhiều trong các phim khác. Năm 2019, sau khi IT được Warner Bros mua lại thành công, hãng phim Paramount cũng làm lại bộ phim Pet Sematary nhưng không thực sự thành công.

Xem thêm:  Quần là áo lượt du xuân dạo phố

Năm sản xuất: 1989

Đạo diễn: Mary Lambert

Diễn viên: Dale Midkiff, Denise Crosby, Fred Gwynne

Điểm IMDb: 6,6

10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

Học viện thú cưng

Christine là bộ phim kinh dị chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King. Phim xoay quanh chiếc xe Plymouth Fury đời 1958, tên là Christine. Arnie – một nam sinh trung học sau khi mua một chiếc ô tô đã đột ngột thay đổi không chỉ tính cách mà cả ngoại hình, trở nên tự tin và tự phụ hơn. Trong khi đó, một số vụ tai nạn xe hơi xảy ra trong thị trấn. Cuối cùng, người ta phát hiện ra rằng chiếc xe của Christine đã bị ám bởi một linh hồn báo thù, ảnh hưởng và kiểm soát chủ nhân của chiếc xe.

Đạo diễn: John Carpenter

Diễn viên:Keith GordonJohn StockwellAlexandra Paul

Điểm IMDb: 6,7

10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

Christine

Creepshow được sản xuất vào năm 1982. Phim là tập hợp 5 câu chuyện kinh dị, dựa trên truyện tranh kinh dị của EC những năm 1950. Creepshow mang hơi hướng rùng rợn với nhiều câu chuyện kinh dị thành thị, không cần nhiều ma mị, bạo lực nhưng vẫn khiến nhiều người mất ăn mất ngủ.

Năm sản xuất: 1982

Đạo diễn: George A. Romero

Diễn viên: Hal Holbrook, Leslie Nielsen, Adrienne Barbeau

Điểm IMDb: 6,9

10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

Creepshow

The Dead Zone (tạm dịch: Vùng đất chết) là bộ phim kinh dị, tâm linh, kể về Johnny – một người đang hôn mê sâu, tỉnh dậy với khả năng ngoại cảm nhờ chạm vào người khác. Johnny muốn dùng khả năng của mình để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng anh phát hiện ra mặt tối của nhiều người và dính vào những vụ án kinh dị. Trên thực tế, The Dead Zone không quá đáng sợ mà hồi hộp, trinh thám hơn.

Đạo diễn:David Cronenberg

Diễn viên: Christopher Walken, Brooke Adams, Tom Skerritt

Điểm IMDb:7.2

10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

Vùng chết

Không thuộc hàng kinh điển như The Shinning, Misery, Carrie hay nổi tiếng như IT, The Mist (tạm dịch: màn sương huyền bí) cũng là một bộ phim kinh dị hấp dẫn, ấn tượng, được đánh giá cao. Câu chuyện diễn ra tại một thị trấn khi nó bị bao phủ bởi một làn sương mù kỳ lạ, trong làn sương mù đó có những con quái vật kỳ lạ tấn công người dân. Một nhóm người đã trốn trong một siêu thị nhưng họ buộc phải đấu tranh để tồn tại. Ở đây, một vấn đề lớn nảy sinh khi người phụ nữ cuồng tín đã dùng tôn giáo để dụ dỗ đám đông về phía mình, cho thấy khi tận thế xảy ra, mê tín, cuồng tín sẽ lên ngôi, và con người sẽ cư xử với nhau một cách ích kỷ. bảo tồn mạng sống của họ. Bộ phim The Mist có một kết thúc khác với tiểu thuyết của Stephen King, đau đớn hơn theo một cách không ai ngờ tới. Chính Stephen King khi xem phim đã khen ngợi cái kết này, và đây cũng là một ấn tượng xuất sắc của phim.

Xem thêm:  Chuyện cổ Thụy Điển: Tại sao tôi lại hạnh phúc? Chỉ vì tôi còn sống!

Màn Sương Mù đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bộ phim quái vật bí ẩn sau này như Stranger Things, Super 8, 10 Cloverfield Lane hay gần đây nhất là Bird Box. Hollywood gần đây cũng đã làm lại The Mist thành phim truyền hình, nhưng bộ phim này không thực sự thành công.

CHI TIẾT
Năm sản xuất: 2007

Đạo diễn: Frank Darabont

Diễn viên: Thomas Jane, Marcia Gay Harden, Laurie Holden

Điểm IMDb: 7.2

10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

sương mù

IT (tạm dịch: Chú hề ma quái) là tiểu thuyết kinh dị kinh điển của Stephen King, gây ra nỗi sợ hãi về những chú hề trong thanh thiếu niên Mỹ. Câu chuyện xoay quanh những đứa trẻ ở thị trấn Derry, bị ám ảnh bởi nỗi sợ hãi do tên hề Pennywise gây ra. IT từng được chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 1990 và tương đối thành công. Năm 2017, IT chính thức chuyển thể thành phim và thành công rực rỡ, góp mặt trong Top 10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King. Sắp tới, bộ phim IT sẽ tiếp tục cho ra mắt phần 2: IT Chapter Two, kể về những đứa trẻ ở Derry khi lớn lên.

Bạn có thể xem đoạn giới thiệu Chương hai CNTT tại đây:

Chi tiết:

  • Năm sản xuất: 2017
  • Đạo diễn: Andy Muschietti
  • Diễn viên:Bill SkarsgardJaeden MartellFinn Wolfhard
  • Điểm IMDb: 7,4
10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

Được sản xuất từ ​​năm 1976, Carrie cũng là một bộ phim kinh dị kinh điển. Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Stephen King, phim kể về câu chuyện của Carrie – một nữ sinh trung học nhút nhát, có mẹ là một người cuồng tín. Carrie thường xuyên bị bạn bè bắt nạt ở trường, và khi về nhà, cô bị người mẹ tin kính của mình bắt phải cầu nguyện cả ngày để giữ mình trong sạch… Carrie có một khả năng bí ẩn là di chuyển mọi thứ. Trong một bữa tiệc, Carrie bị bạn bè đem ra làm trò cười trước toàn trường khiến cô không kiềm chế được bản thân, dùng sức tấn công đám đông. Cảnh máu me trong phim là một cảnh kinh điển để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Xem thêm:  “Sáng nay tôi đã định từ bỏ cõi đời, nhưng nhờ cô, tôi đã thay đổi ý định. Cảm ơn người lạ mặt tốt bụng”

Năm sản xuất: 1976

Đạo diễn: Brian De Palma

Diễn viên: Sissy Spacek, Piper Laurie, Amy Irving

Điểm IMDb: 7,4

10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

Carrie

Không giống như những bộ phim kinh dị khác, Misery không có ma quỷ hay kẻ giết người. Câu chuyện xảy ra khi nhà văn Sheldon – tác giả cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Misery, gặp tai nạn trong một trận bão tuyết và được một người phụ nữ cứu sống. Người phụ nữ này là một người hâm mộ Sheldon, lúc đầu đối xử với anh rất quan tâm. Nhưng rồi chính sự cuồng tín cuồng nhiệt của cô đã khiến cô bỏ tù Sheldon, chặn mọi liên lạc của Sheldon với thế giới bên ngoài, cũng như dùng những biện pháp bạo lực để bắt anh viết tiểu thuyết theo ý mình, cũng như ngoan ngoãn không cố gắng. thoát khỏi đây.

Khổ là kinh dị bởi yếu tố tâm lý, khi con người mất tự do, cũng như bí mật “ẩn giấu” của nhân vật người phụ nữ đáng sợ này. Chính vai diễn đó đã mang về cho Kathy Bates giải Oscar danh giá dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Năm sản xuất: 1990

Đạo diễn: Rob Reiner

Diễn viên:James CaanKathy BatesRichard Farnsworth

Điểm IMDb: 7,8

10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

đau khổ

Được thực hiện bởi đạo diễn lừng danh Stanley Kubrick, The Shining (tạm dịch: Hào quang) được xếp vào hàng tượng đài của thể loại phim kinh dị. Bộ phim kinh điển The Shining được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, kể về Jack – một nhà văn, cùng gia đình đến khách sạn Overlook để làm quản lý và trông coi khách sạn qua mùa đông. Khách sạn Overlook được xây dựng trên nghĩa trang cũ của người da đỏ. Người quản lý cũ ở đây đã phát điên và mất hai cô con gái. Jack tin rằng đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên và sự yên tĩnh ở đây sẽ giúp anh viết nên cuốn tiểu thuyết. Nhưng rồi hàng loạt sự kiện bí ẩn diễn ra, biến Jack thành tội phạm.

Bộ phim The Shinning được IMDb đánh giá 8,4, xếp vào loại phim kinh điển. Phim xứng đáng đứng đầu trong Top 10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King. Tuy nhiên, đây lại là bộ phim bị chính Stephen King ghét cay ghét đắng. Câu chuyện này đã trở thành một giai thoại gắn liền với The Shinning.

CHI TIẾT:

Năm sản xuất: 1980

Đạo diễn: Stanley Kubrick

Diễn viên: Jack NicholsonShelley DuvallDanny Lloyd

Điểm IMDb: 8,4

10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

sự tỏa sáng

Trên đây là Top 10 bộ phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Gửi bởi: Quý Ngọc

Từ khóa: 10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan