HomeBlog10 phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

10 phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Rate this post

Chúng ta đều đã quá quen thuộc với những câu chuyện cổ tích và những bộ phim chuyển thể từ thể loại truyện này từ khi còn nhỏ. Phim chuyển thể từ truyện cổ tích vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả. Dưới đây là top 10 bộ phim được chuyển thể từ truyện cổ tích.

Phim ca nhạc của Disney do Rob Marshall đạo diễn và James Lapine viết kịch bản. Đây là bộ phim lấy cảm hứng từ nhiều câu chuyện cổ Grimm. Các nhân vật chính được lấy từ các câu chuyện: “Cô bé quàng khăn đỏ”, “Jack và cây đậu thần”, “Rapunzel”, “Cô bé lọ lem”. “Into the Woods” kể về một cặp vợ chồng không thể có con và phải tìm cách hóa giải lời nguyền của mụ phù thủy.

Top 10 bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Vào Rừng (2014)

Bộ phim “Enchanted” lấy bối cảnh một câu chuyện cổ tích và đưa nó đến thời hiện đại. Công chúa Giselle trên đường tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình đã lạc vào thành phố New York thời hiện đại. Người mẹ kế ra sức hãm hại cô nhưng cuối cùng lại giúp cô có được tình yêu ở thành phố này. Disney vẫn biết cách xử lý câu chuyện như vậy rất tốt, những bài hát vui nhộn, hình ảnh những con vật giúp đỡ Giselle ở New York, một số hình ảnh hoạt hình đã giúp bộ phim thành công và đến được với nhiều độc giả. .

Top 10 bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Mê Hoặc (2007)

Ra đời cùng năm với “Mirror Mirror” và cũng dựa trên câu chuyện Bạch Tuyết, nhưng “Snow White and the Huntsman” lại mang một góc nhìn đen tối hơn nhiều. Nữ hoàng Ravenna thực chất là một phù thủy độc ác, giết chết nhà vua và hút sự sống của các cô gái trẻ để duy trì vẻ đẹp của mình. Cô ấy biết rằng nếu ăn trái tim của Bạch Tuyết, cô ấy sẽ trở nên bất tử và ra lệnh bắt giữ cô ấy. May mắn trốn thoát, Bạch Tuyết gặp được người thợ săn Eric và nhờ sự giúp đỡ của anh mà cô quyết tâm lật đổ ách thống trị của Ravenna. Phim có sự tham gia của Kristen Stewart, Charlize Theron và Chris Hemsworth.

Top 10 bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Nàng Bạch Tuyết Và Gã Thợ Săn (2012)

Xem thêm:  Có gì đặc biệt trong sữa chua uống từ thực vật Wakai Active?

Câu chuyện Bạch Tuyết chưa bao giờ lỗi thời với điện ảnh. Bộ phim “Mirror Mirror” dựa trên câu chuyện Bạch Tuyết đã được đón nhận rất nồng nhiệt nhờ tạo hình lộng lẫy của nhân vật và sự xuất sắc của đạo diễn Tarsem Singh. Julia Roberts chứng tỏ cô hoàn toàn có thể vào vai nữ hoàng độc ác.

Top 10 bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Gương Gương (2012)

Truyện cổ Grimm là một trong những tập phổ biến nhất trên thế giới, bao gồm những câu chuyện dân gian do Anh em nhà Grimm sưu tầm. Tuy nhiên, anh em nhà Grimm, dưới góc nhìn của đạo diễn Terry Gilliam, lại là những kẻ lừa đảo. Phim đưa khán giả đến với câu chuyện trừ tà của hai anh em nhà Grimm. Tuy nhiên, những loại yêu quái đó thực chất là do chính hai anh em tạo ra. Một ngày nọ, họ được giao nhiệm vụ trừ tà trong một khu rừng ma quái, và ở đó có một thế lực hắc ám thực sự tồn tại. Phim được đánh giá cao nhờ vận dụng khéo léo các tình tiết trong truyện cổ Grimm và mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Top 10 bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Anh Em Nhà Grimm (2005)

Đây được coi là một trong những bộ phim cổ tích hàng đầu. Phù thủy xứ Oz ra đời năm 1939 dựa trên tiểu thuyết của Frank Baurn. Phim kể về cuộc phiêu lưu của cô gái Dorothy và chú chó Toto của cô. Một ngày nọ, họ bị cuốn vào một cơn lốc và lạc vào xứ sở thần tiên xứ Oz. Không chỉ đoạt hai giải Oscar, bộ phim vẫn còn sức hút với khán giả cho đến tận ngày nay. Bài hát “Somewhere Over the Rainbow” là một trong những bài hát hay nhất được sử dụng trong một bộ phim Hollywood.

Xem thêm:  15 Lý Do Khám Phá Shri Phú Quốc có Vô Vàn Điều Hay Ho Chờ Bạn

Bộ phim “Người đẹp và quái vật” đã có nhiều phiên bản, kể từ phiên bản hoạt hình đầu tiên vào năm 1991. Bộ phim hoạt hình này đã thành công rực rỡ: là bộ phim hoạt hình đầu tiên được đề cử cho một loạt phim dài tập. Phim hay nhất tại giải Oscar, bộ phim hoạt hình đầu tiên của Disney được trình diễn trên sân khấu Broadway. Trong phiên bản mới nhất 2017, nữ diễn viên xinh đẹp Emma Watson thủ vai Bella đang gây sốt khắp các phòng vé và chứng tỏ câu chuyện của “Người đẹp và quái vật” chắc chắn sẽ còn được khai thác trong thời gian tới.

Top 10 bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Người Đẹp Và Quái Vật (2017)

Bộ phim mở đầu bằng cảnh một người ông kể cho cháu trai nghe một câu chuyện cổ tích. Đó là một bức tranh của Buttercup xinh đẹp. Sau khi đính hôn với một hoàng tử độc ác, cô bị bắt cóc để gây chiến. Số phận của Buttercup giờ đây phụ thuộc vào người bạn thời thơ ấu Westley, người luôn dành tình cảm cho cô. Bộ phim pha trộn giữa thế giới cổ tích và hiện đại này thu hút khán giả bởi tính giải trí và kết thúc có hậu.

Top 10 bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Cô dâu công chúa (1987)

Bộ phim Cinderella đầu tiên được sản xuất vào năm 1950 và mang những đặc điểm của một bộ phim cổ tích: các bài hát của Disney, các nhân vật thiện ác và các nhân vật thần thoại. Phiên bản điện ảnh của Lọ Lem được sản xuất vào năm 2015 và cũng do Disney thực hiện. Phim do Kenneth Branagh làm đạo diễn, xoay quanh số phận của nhân vật Ella (Lọ Lem) sống cùng cha và dì ghẻ cùng hai cô em kế Anastasia và Drisella.

Top 10 bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Lọ Lem (2015)

Xem thêm:  Wake on LAN là gì? Cách thức hoạt động của WOL

Đây được coi là bộ phim kinh điển của thể loại cổ tích. Dựa trên câu chuyện “Red Comedy” của Andersen, nội dung phim kể về câu chuyện của nữ diễn viên ba lê Vicky Page. Sau khi được phát hiện có tố chất và trở thành vũ công chính trong The RedShoes, cô đứng trước sự lựa chọn giữa sự nghiệp hay ở bên người mình yêu.

Bộ phim không chỉ có cốt truyện hay mà còn có những màn múa ba lê được dàn dựng tuyệt vời.

Top 10 bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Đôi giày đỏ (1948)

Những bộ phim mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn đều giúp chúng ta đến gần hơn với những câu chuyện cổ tích. Không chỉ giống nguyên tác mà nhiều bộ phim còn có sự đổi mới khác lạ và thú vị hơn so với nguyên tác. Hy vọng với những gợi ý này bạn sẽ tìm được một bộ phim ưng ý.

Gửi bởi: Quyên Đỗ Lê

Keyword: 10 bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích hay nhất thế giới

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan