HomeBlogDinh DưỡngXe điện của Toyota sẽ được trang bị pin thể rắn ngay...

Xe điện của Toyota sẽ được trang bị pin thể rắn ngay sau năm 2027

Rate this post

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, để bắt kịp lĩnh vực xe điện thuần túy (EV), Toyota Motor đã thông báo rằng “pin hoàn toàn ở trạng thái rắn” là loại pin thế hệ tiếp theo sẽ được lắp đặt thực sự trên xe điện ngay sau năm 2027.

Điều này sẽ cải thiện đáng kể độ bền của xe điện và rút ngắn tuổi thọ của pin.

Xe điện của Toyota, Pin thể rắn

Toyota Motor Corp đã thông báo rằng loại pin thế hệ tiếp theo rất được mong đợi “pin thể rắn” (all-solid-state battery) sẽ thực sự được lắp đặt trên xe điện ngay sau năm 2027. (Ảnh/Báo chí liên kết)

Mạng tin tức Fuji của Nhật Bản đưa tin rằng Toyota Motor Corp đã công bố hôm nay rằng loại pin thế hệ tiếp theo rất được mong đợi “pin thể rắn” (pin thể rắn hoàn toàn) sẽ thực sự được lắp đặt trên xe điện ngay sau năm 2027.

Nếu pin hoàn toàn ở trạng thái rắn bước vào giai đoạn thực tế suôn sẻ, nó có thể tăng gấp đôi quãng đường lái xe của EV lên khoảng 1.000 km và chỉ mất khoảng 10 phút để sạc đầy. Toyota có kế hoạch tăng doanh số bán xe điện hàng năm trên toàn cầu, bao gồm cả pin thể rắn, lên 3 triệu chiếc vào năm 2030.

Tờ Yomiuri Shimbun đưa tin rằng Toyota sẽ trang bị pin thể rắn hoàn toàn cho xe điện của mình ngay sau năm 2027. Thị trường xe điện đã bị các nhà sản xuất ô tô như Tesla (Tesla), một nhà sản xuất xe điện lớn của Mỹ nắm giữ, và Toyota hy vọng sẽ nhanh chóng bắt kịp thông qua công nghệ pin mới.

Xem thêm:  Khi người khác nói bốn điều này, bạn không được 'xía vào' quá nhiều, dù bạn có tấm lòng nhân hậu đến đâu cũng nên tránh

Toyota trước đây đã thông báo rằng họ sẽ đưa pin thể rắn hoàn toàn vào giai đoạn thực tế trong nửa đầu những năm 2020 và lần đầu tiên sẽ được trang bị cho các loại xe hybrid (HV).

Các nhà sản xuất ô tô khác của Nhật Bản cũng đang tăng tốc phát triển pin thể rắn, chẳng hạn như Honda Motor Co. dự kiến ​​sẽ bước vào giai đoạn thực tế vào nửa cuối những năm 2020 và Nissan Motor dự kiến ​​sẽ bước vào giai đoạn thực tế vào năm 2028.

Pin thể rắn hoàn toàn khác với pin lithium-ion hiện đang được sử dụng trong xe điện và thiết bị điện tử. Chúng sử dụng chất điện phân rắn thay vì chất điện phân lỏng. Ưu điểm là dung lượng lớn và kích thước nhỏ, có thể tăng độ bền cho xe điện và rút ngắn thời gian sạc, nhưng cuộc sống ngắn ngủi và làm thế nào Giảm chi phí sản xuất hàng loạt là một chủ đề.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan