HomeBlogViết thư gửi các chú bộ đội ở hải đảo xa hay...

Viết thư gửi các chú bộ đội ở hải đảo xa hay biên giới

Rate this post

Bài viết dưới đây là một số mẫu Viết thư gửi các chú bộ đội ở hải đảo xa hay biên giới. Mời các bạn cùng tham khảo để có thể nắm bắt được cách viết thư và bài viết hay nhất.

1. Gợi ý làm bài Viết thư gửi các chú bộ đội ở hải đảo xa hay biên giới:

Để làm được bài này Viết thư gửi các chú bộ đội ở hải đảo xa hay biên giới, các em cần chú ý một số điều như sau:

– Thứ nhất, các em cần Đọc kĩ đề bài, nhớ lại bố cục chung của một bức thư cụ thể như thế nào.

– Thứ hai, các em cần phải Xác định rõ đối tượng nhận thư là ai: đối tượng nhận thư ở đây là các chú bộ đội

– Thứ ba, các em nhớ Chọn lời xưng hô cho phù hợp: xưng cháu với các chú.

– Thứ tư, các em cần Xác định nội dung thư: thăm hỏi và bày tỏ lòng cảm ơn.

2. Viết thư gửi các chú bộ đội ở hải đảo xa hay biên giới hay nhất:

Kính thưa Ban giám hiệu cùng toàn thể các cô chú, các bác quân nhân tại Trường Quân sự Quân khu 7.

Thời gian thật là nhanh, vậy là Ngày mai là ngày em rời khu cách ly Trường Quân sự Quân khu 7. Không hiểu sao lúc này nước mắt em cứ tuôn trào với bao vui buồn lẫn lộn, vui vì sắp được đoàn tụ với gia đình, buồn vì em phải đến lúc rời xa các cô chú, bác sĩ quân y nơi đây mà em đã gắn bó được 2 tuần nay, tuy thời gian không dài nhưng em đã ghi lại những hình ảnh đẹp, những tấm lòng nhiệt huyết hy sinh quên cả hiểm nguy, gia đình phục vụ và chăm sóc các những người mà suốt đời con cháu họ sẽ không bao giờ quên.

Em là một du học sinh đang theo học ngành y tại nước ngoài với tâm huyết là sau khi hoàn thành công việc sinh viên sẽ trở về phục vụ tổ quốc thân yêu. Nhưng nghiên cứu chưa kịp hoàn thành thì đại dịch COVID-19 đã ập đến, lan rộng toàn cầu.

Xem thêm:  Trời thương người tài đức: 4 con giáp ra cửa gặp quý nhân, vận may ùa đến, 2024 giàu tột đỉnh

Ở đất khách quê người, em mất cả tháng trời để quyết định ở lại trường hay về với gia đình. Qua thông tin trên đài phát thanh và truyền hình thế giới, con cháu biết rằng hiện nay Việt Nam là nơi chôn vùi dịch bệnh tốt nhất, thực hiện cách ly và điều trị tốt nhất. Điều này khiến các em rất an tâm và quyết định về nước vào ngày 17/3/2020.

Em tủi thân ngày qua vì đã gây thêm gánh nặng tài chính cho đất nước, vì các cô chú sẽ phải lo cơm nước cho tôi trong nửa tháng cách ly. Em cảm thấy có lỗi về điều này.

Nhưng điều các bạn không biết, 14 ngày trong khu cách ly của Trường Quân sự Quân khu 7 là 14 ngày hạnh phúc và nhẹ nhàng nhất của em.

Các cô chú ở Quân khu tốt lắm, các chú bộ đội và các bác, y tá luôn vui vẻ, lạc quan, chính sự lạc quan, nhiệt tình của các cô chú đã giúp em thanh thản hơn, an tâm hơn rất nhiều. Ở nhà cháu không bao giờ ăn trái cây, nhưng ở đây các anh chị trong Quân khu cứ nhắc nhở cháu uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây… Các cháu đáng yêu quá! Hàng ngày được cười nói với mọi người, các cháu như có thêm một gia đình.

Đặt chân đến Việt Nam, em thở phào nhẹ nhõm. Bạn học cấp 3 ở Mỹ nhắn tin hỏi han tình hình bên đó nhiều lắm, không được ở KTX phải đi hết nơi này đến nơi khác tránh dịch, lúc nào cũng căng thẳng lắm. Càng lo cho các bạn, em càng cảm thấy may mắn, may mắn vì chú đã trở về, may mắn khi có đội quân y bên cạnh.

Em biết những người lính và đội ngũ bác sĩ, y tá rất kỳ quặc. Các cô chú tự đặt mình vào nguy hiểm vì phải tiếp xúc với nhiều người có nguy cơ mắc bệnh. Em biết ơn và em yêu các bạn và các cô chú rất nhiều.

Cuối bức thư dài, em xin chân thành cảm ơn các cô, các chú ở Trường Quân sự Quân khu 7 và Nhà nước đã quan tâm, chăm sóc hết mực. Và xin kính chúc Thầy luôn dồi dào sức khỏe và may mắn, niềm vui và bình an để cả nước vượt qua mùa dịch bệnh này.

Xem thêm:  3 thứ quan trọng sức khỏe, tiền bạc và thời gian. Thứ quan trọng thứ 4 bạn nghĩ là gì?

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 03 năm 2020

Em của các chú:

Lâm Thị An

3. Viết thư gửi các chú bộ đội ở hải đảo xa hay biên giới ý nghĩa nhất:

Hà Nam……ngày tháng năm……

Cháu xin chào các chú bộ đội, Cháu tên là Quyết Thắng, học sinh cấp 3 đến từ trung tâm Hà Nội ạ.

Lời đầu tiên cháu kính chúc các chú sức khỏe, vì chỉ khi chú có sức khỏe tốt thì bạn mới làm tốt mọi việc phải không ạ?

Thưa các chú, dù chưa từng đến Trường Sa và Hoàng Sa, nhưng cũng như bao người Việt Nam khác, những ngày gần đây không thể không quan tâm đến tình hình Biển Đông, nhất là từ khi Trung Quốc đổ bộ. khoan Hải Dương–981 vào đất liền Việt Nam. Chúng cháu rất bức xúc về việc làm này. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được sử sách ghi hàng ngàn năm nay chứng tỏ là của Việt Nam, tức là của người Việt sinh ra từ lâu đời, chứ không phải là “đảo hoang” như Trung Quốc nghĩ. Đó là lý do tại sao… cháu thực sự lo lắng, mặc dù cháu biết mình không thể giúp được gì. Nhưng cháu cũng luôn tin tưởng vào sự tất thắng của lẽ phải, luôn tin tưởng vào tinh thần yêu nước của dân tộc ta và đặc biệt là ở lòng dũng cảm, ý chí chiến đấu đến cùng. Các chú đã không ngại xa gia đình, rời quê hương để đến với một vùng biển xa đầy bão tố. Cháu biết rằng cuộc sống của họ thiếu thốn vật chất, của cải, gian khổ và nguy hiểm nhưng chú vẫn cố gắng bảo vệ chủ quyền của đất nước. Chú cho rằng, quan tâm thì sẽ bảo vệ biển đảo đến cùng, không để bất cứ ai xâm phạm những gì thuộc về hình chữ S thiêng liêng của Tổ quốc.

Các cháu dù còn rất nhỏ nhưng những gì đang diễn ra trên vùng biển Tổ quốc ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ, tình cảm của các cháu và các bạn cùng trang lứa. Bởi may mắn là chú đã mang trong mình dòng máu Việt Nam, tình yêu đất nước và lòng tự hào dân tộc. Hơn lúc nào hết, lúc này tình cảm các chú càng đậm đà trong trái tim cháu, trong trái tim bạn bè, khắc ghi trong từng lớp học, từng gốc cây, trong từng vần thơ, từng bài hát… Chú đừng buồn, chú biết không? rằng bạn không ở bên gia đình và những người thân yêu của mình, nhưng có một điều vô cùng quý giá đó là tình yêu và trái tim của người dân Việt Nam luôn dành cho chú…

Xem thêm:  Vì sao bỏ ác theo thiện lại liên tiếp gặp phải chuyện không may?

Xin cảm ơn các chú bộ đội – Người đã bảo vệ cuộc sống bình yên trên mọi miền đất nước cho đến hôm nay và mai sau. Cảm ơn rất nhiều!

Mong một ngày không xa châu sẽ là người lính bảo vệ đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta, bảo vệ nền hòa bình muôn thuở của dân tộc. Một lần nữa kính chúc đồng chí dồi dào sức khỏe, đại lực khó khuất phục, hiền nhân quyết chiến và có niềm tin bất diệt vào thắng lợi tất yếu.

Cháu trai của chú!

Lê Văn An

4. Viết thư gửi các chú bộ đội ở hải đảo xa hay biên giới ấn tượng nhất:

Hà Nội, ngày …tháng……năm….

Các chú bộ đội  thân mến!

Cháu chào các chú bộ đội. Đầu thư châu chúc chú dồi dào sức khỏe và gửi đến chú những điều tốt đẹp nhất. Cháu mong lá thư nhỏ này của cháu sẽ cùng đàn hải âu bay đến những hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đến với các chú và kết nối trái tim của những đứa con chưa một lần gặp mặt như cháu và chú.

Dạ thưa chú, cháu là Đào Phương Anh học sinh lớp 7E trường trung học cơ sở Ái Mộ. Các cháu chưa một lần được đặt chân đến quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thiêng liêng mà các cháu đang ngày đêm canh giữ. cháu biết ở đó có nắng, có gió, có biển mà tôi yêu tha thiết. Có lẽ vì thế mà cháu có tình yêu đặc biệt với từng vùng biển quê hương. cháu yêu vị mặn của gió biển, yêu những con sóng nhấp nhô, có khi nồng nàn, có khi nhẹ nhàng, yêu mái chèo không gió và cháu yêu màu áo hải quân của chú.

Những điều duy nhất cháu biết về các chú là từ báo chí, Ti vi hoặc những câu chuyện của các bạn. Qua đó cháu hiểu được những hy sinh thầm lặng của các chú: những anh hùng nơi đảo xa. Các chú không chỉ chiến đấu dũng cảm, không chỉ hy sinh thầm lặng mà còn vượt qua mọi khó khăn, tìm thấy niềm lạc quan từ trong khó khăn. Xin các cô chú thay mặt các cháu đặc biệt cảm ơn các chú rất nhiều. Mong các chú tiếp tục cố gắng, chiến đấu bảo vệ biển đảo quê hương tươi đẹp. Cháu sẽ hứa sẽ chăm ngoan học giỏi, ngoan ngoãn và nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô để cùng các chú bộ đội hải quân xây dựng một đất nước Việt Nam giàu đẹp, cường tráng. Kính chúc quý khách sức khỏe và hạnh phúc!

Cháu trai của chú!

Đào Phương Anh

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan