No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngVì sao bé thích 'hôn mình' trước gương? Em bé của bạn...

Vì sao bé thích ‘hôn mình’ trước gương? Em bé của bạn sẽ nhận ra bản thân vào thời điểm này

Rate this post

Nhiều bà mẹ đã phát hiện ra rằng con mình trông giống như một người hơi “tự yêu mình”. Mỗi khi soi gương, bé thường tự hôn bản thân trước gương.

Khả năng nhận dạng khuôn mặt là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển khả năng tự nhận thức của trẻ sơ sinh. Ngoài việc nhận dạng và ghi nhớ các đặc điểm trên khuôn mặt, khả năng này còn liên quan đến việc khám phá các lĩnh vực khác như hành vi chạm và thể thao.

chăm con, trẻ em, em bé, trẻ hôn mình trước gương, trẻ em nhận diện khuôn mặt

Bao nhiêu tuổi thì bé có thể nhận ra chính mình?

Nhận ra mình trong gương là một khả năng nhận dạng khuôn mặt. Khả năng này cũng cần liên quan đến cảm ứng, cảm giác và tích hợp hành vi thể thao.

Xem thêm:  Sự thành công của một cuộc hôn nhân phụ thuộc vào hai người. 3 điểm “tử huyệt” của người phụ nữ, đừng bao giờ chạm tới

Vào năm 1970, các nhà nghiên cứu đã thực hiện một thí nghiệm rất kinh điển gọi là thí nghiệm Gallup. Trong thí nghiệm, họ đặt một chấm đỏ lên trán con tinh tinh, và khi soi gương, liệu chúng có dùng tay lấy chấm đỏ ra không?

chăm con, trẻ em, em bé, trẻ hôn mình trước gương, trẻ em nhận diện khuôn mặt

Đến năm 1972, một thí nghiệm tương tự được thực hiện ở Amsterdam, chỉ khác là đối tượng được thay thế bằng một em bé. Anh ta bôi son lên mũi đứa bé để xem đứa bé có nhận ra mình trong gương không.

Thí nghiệm cho thấy trẻ 15 tháng tuổi không có khả năng nhận ra mình trong gương. Trẻ 15~24 tháng tuổi sẽ dùng tay chỉ vào những nốt đỏ và dùng cử chỉ lau những nốt đỏ trên mặt, cho thấy bé đã biết người trong gương là mình.

Tại sao bé thích “hôn mình” trước gương?

Mẹ có thể ngạc nhiên khi thấy rằng trẻ sơ sinh vài tháng tuổi có xu hướng sợ khóc khi nhìn thấy gương.

chăm con, trẻ em, em bé, trẻ hôn mình trước gương, trẻ em nhận diện khuôn mặt

Kết hợp với những thí nghiệm nêu trên, chúng ta có thể biết rằng lúc này bé vẫn chưa biết người trong gương chính là mình. Người được nhìn thấy trong gương không ở trong thế giới thực. Phát hiện như vậy cũng đủ dọa đứa nhỏ phát khóc!

Sau 1 tuổi, mặc dù bé sẽ không sợ khóc nhưng bé vẫn tò mò về thế giới trong gương. Chúng sẽ quan sát bằng mắt, chạm bằng tay hoặc hôn bằng cái miệng nhỏ của mình. Đây là cách bé khám phá thế giới.

Xem thêm:  Đào giếng xong người xưa thường thả rùa vào, biết lý do ai cũng khâm phục

Dùng gương giúp bé nhận biết chính mình

Trong sự phát triển nhận thức của trẻ sơ sinh, gương có thể giúp ích rất nhiều. Các mẹ đừng nghĩ gương là “tai họa” nhé, gương còn là món đồ chơi giáo dục tuyệt vời cho bé.

Xác định năm giác quan của trẻ

chăm con, trẻ em, em bé, trẻ hôn mình trước gương, trẻ em nhận diện khuôn mặt

Cho bé nhìn vào gương và dùng bàn tay nhỏ bé của bạn chỉ ra năm giác quan của bạn và tìm hiểu về năm giác quan đó từng giác quan một là một phương pháp hướng dẫn tốt. Trẻ sơ sinh chỉ có thể nhìn thấy cơ thể và tay chân từ góc độ thông thường của chúng và gương có thể giúp trẻ hiểu rõ hơn về bản thân.

Nhận dạng các thành viên gia đình trong gương

Ngoài việc nhận diện bản thân, mẹ cũng có thể cho bé nhận diện các thành viên trong gia đình qua gương.

Khìn thấy hai bà mẹ giống hệt nhau cùng một lúc, ban đầu trẻ có thể sẽ choáng váng, nhưng khi nhận thức của bé dần phát triển, cậu bé sẽ không chỉ thích nghi với chiếc gương một cách nhuần nhuyễn mà còn mê mẩn trò chơi thú vị này.

chăm con, trẻ em, em bé, trẻ hôn mình trước gương, trẻ em nhận diện khuôn mặt

Để trẻ chơi với chính mình trong gương, bạn cần chú ý một vài chi tiết

Mặc dù gương là “đồ chơi” có thể giúp tăng cường mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, nhưng khi chơi với gương, cha mẹ cũng nên chú ý đến một vài chi tiết nhỏ.

Xem thêm:  Gợi ý 20 mâm cơm đẹp mắt, lạ miệng, chồng nhìn thôi đã khen hết lời

Đừng ép buộc em bé

Người lớn đã quen soi gương khó có thể hiểu được nỗi sợ hãi của em bé. Nếu trẻ không muốn, bố mẹ đừng ép bé nhìn vào gương.

chăm con, trẻ em, em bé, trẻ hôn mình trước gương, trẻ em nhận diện khuôn mặt

Làm tốt công tác bảo vệ an toàn

Mặc dù các cạnh của gương hiện tại được đánh bóng, nhưng về cơ bản không có gờ sắc, nhưng cha mẹ vẫn cần được chú ý đảm bảo an toàn cho trẻ. Nếu có em bé ở nhà, nên chọn gương treo tường hoặc gương soi toàn thân gắn trong tủ quần áo, tránh đặt gương đơn độc dưới đất để tránh nguy hiểm.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan