No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngVào thời cổ đại, sau khi đào giếng, tại sao lại ném...

Vào thời cổ đại, sau khi đào giếng, tại sao lại ném một con rùa vào đó? Đọc xong phải khâm phục trí tuệ của người xưa

Rate this post

Ngay từ 5700 năm trước, trong nền văn hóa cổ đại, giếng nước đã được xây dựng khá phức tạp và tinh xảo. Phát minh này có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của nền văn minh nhân loại.

Xã hội phong kiến ​​và chế độ phong kiến ​​đã là một phần lịch sử, những câu chuyện được kể lại qua sử sách, nhưng những thói quen thì từ từ truyền lại từ đời này qua đời khác. Ngày nay, sau khi được giáo dục khoa học bài bản, hầu hết mọi người đều cho rằng những thói quen, phong tục dân gian từ xã hội phong kiến ​​đều là mê tín.

Xem thêm:  Lý Liên Kiệt đăng ảnh vợ gần đây, Lợi Trí 61 tuổi già như bà ngoại còn vợ cũ Hoàng Thu Yến 62 tuổi vẫn xuân sắc

thả rùa xuống giếng thời cổ đại, đào giếng thời cổ đại, phong tục tập quán thời xưa

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng không thể coi tất cả văn hóa truyền thống là mê tín dị đoan phong kiến.

Ví dụ, sau khi đào giếng, trước tiên bạn phải thả một con rùa xuống, sau đó bạn mới có thể dùng giếng để múc nước. Động thái này có vẻ kỳ lạ và thừa thãi nhưng thực tế nó không phải là một hành động vô nghĩa.

thả rùa xuống giếng thời cổ đại, đào giếng thời cổ đại, phong tục tập quán thời xưa

Sự xuất hiện của bất kỳ hiện tượng nào đều có nguyên nhân cụ thể, người xưa tuyệt đối không bao giờ vô cớ bỏ rùa xuống giếng.

Đầu tiên là rùa cạn có thể phát hiện chất lượng nước. Rùa có yêu cầu về chất lượng nước tương đối cao, chất lượng nước kém sẽ khiến rùa chết. Hơn nữa, người xưa không có cách nào phát hiện được mạch nước ngầm có chứa chất độc hại hay không, lúc này rùa được thả xuống, vài ngày sau chúng vẫn còn sống thì có nghĩa là giếng đã an toàn.

thả rùa xuống giếng thời cổ đại, đào giếng thời cổ đại, phong tục tập quán thời xưa

Ngoài ra, giếng cổ thường không có người bảo vệ, nếu ai có ý đồ xấu đầu độc giếng thì cả gia đình uống nước giếng sẽ gặp nguy hiểm. Nếu trong giếng lúc này có con rùa, nếu trúng độc, từ trạng thái của nó có thể nhìn thấy ngay, điều này càng làm tăng thêm độ an toàn cho nguồn nước giếng.

thả rùa xuống giếng thời cổ đại, đào giếng thời cổ đại, phong tục tập quán thời xưa

Ngoài ra, rùa là biểu tượng của tuổi thọ, sức khỏe và tài lộc, rùa còn là “một trong Tứ linh”, mang ý nghĩa cao đẹp, thả rùa xuống giếng còn mang ý nghĩa “cầu tài”. Người xưa hy vọng rằng giếng này sẽ mang lại cho gia đình, làng xóm sức khỏe và trường thọ.

Xem thêm:  Dân mạng mắng tơi tả ông bố tắm cho con trong bồn rửa đầy chén đĩa bẩn

Xem thêm

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan