No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngVải thiều ngon ngọt đến mấy, 4 nhóm người này cũng chớ...

Vải thiều ngon ngọt đến mấy, 4 nhóm người này cũng chớ ăn kẻo “rước họa” vào thân

Rate this post

Người giảm cân

Vải là loại trái cây có hàm lượng đường cao, trong quả vải có chứa 66% đường glucose, 70% đường tổng hợp và 5% sucrose.

Vì vậy, đối với những người có kế hoạch giảm cân hoặc bị béo phì nên hạn chế ăn vải thiều để kiểm soát lượng đường tiêu thụ vào cơ thể.

tải xuống (9)

Người bị bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn vải bởi đường trong vải khi đi vào cơ thể sẽ gây cảm giác no dẫn đến không ăn được các thực phẩm khác gây hạ đường huyết.

Khi đó, gan sẽ không thể xử lý hết lượng đường fructose dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao bất thường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Không ăn khi cơ thể đang nóng, người đang ấm

Vải thiều là một trong những loại trái cây nằm trong danh sách nóng. Do đó, khi bạn ăn quá nhiều vải thiều sẽ gây ra cảm giác nóng, khó chịu, nóng trong miệng.

Ngoài ra, lượng đường cao trong vải khi tiêu thụ vào cơ thể sẽ khiến bạn bị phát ban, mụn nhọt. Nặng hơn nữa là bị tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, tay chân bủn rủn…

có thai

Bà bầu nên ăn vải với số lượng ít, bởi đây là nhóm đối tượng rất dễ mắc bệnh tiểu đường, nhất là những người có tiền sử tiểu đường hoặc thừa cân.

Xem thêm:  Ngày càng có nhiều người không lắp đặt bình nước nóng điện trong nhà, bây giờ mọi người đều sử dụng chúng, tiết kiệm năng lượng mà không tiềm ẩn nguy hiểm

Ngoài ra, khi bà bầu ăn vải, tính nóng của vải sẽ gây nóng gan, đau họng thậm chí buồn nôn. Phụ nữ mới sinh đang cho con bú ăn vải thiều có thể bị nhiễm khuẩn. Nếu muốn ăn chỉ nên ăn 100-200g.

tải xuống (10)

Nguy cơ hại sức khỏe khi ăn nhiều vải thiều

phản ứng dị ứng

– Vải có thể gây ra các phản ứng dị ứng như ức chế hô hấp, phù da, tiêu chảy, nhức đầu, chóng mặt, v.v.

Ăn quá nhiều vải thiều có thể gây rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể, dẫn đến các triệu chứng dị ứng.

Nó gây ra nhiệt bên trong

Vải có tính nóng, ăn nhiều dễ làm mất cân bằng nhiệt trong cơ thể, gây nhiệt miệng, nổi mụn nhọt, chảy máu cam, viêm họng…

Phụ nữ mang thai và trẻ em không nên ăn quá nhiều vải thiều.

Có thể gây ra các triệu chứng của “bệnh quần áo”

Ngay cả những người có sức khỏe bình thường cũng không nên ăn quá nhiều vải thiều.

– Cùi vải chứa nhiều đường glucoza, nếu ăn một lúc nhiều vải tươi có thể khiến một lượng lớn đường này đi vào máu, vượt quá khả năng hấp thụ và chuyển hóa của gan.

– Khi glucose tăng đột biến, cơ thể sẽ phản ứng tăng tiết insulin để hạ đường huyết, gây phản ứng hạ đường huyết với các triệu chứng “say quần áo” như chóng mặt, buồn nôn, vã mồ hôi. Lạnh, nóng trong người gây ra nhiều mụn… .

Xem thêm:  Lộ chuyện Tạ Đình Phong giấu con gái 10 tuổi? Nó có được coi là một 'quả bom' trong ngành công nghiệp giải trí Hông Kông không? Vương Phi không biết gì

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan