HomeBlogUnɡ tһư dạ dày giai đoạn đầu khó phát hiện, có 8...

Unɡ tһư dạ dày giai đoạn đầu khó phát hiện, có 8 triệu chứng này bạn cần cảnh giác

Rate this post

Nguồn ảnh: epochtimes

Unɡ tһư có thể chiến thắng được hoặc ít nhất là có thể kiểm soát được. Nhưng nó phụ thuộc vào một yếu tố rất quan trọng – bắt bệnh unɡ tһư trước khi chúng có cơ hội phát triển và lây lan.

Unɡ tһư dạ dày không phải là bệnh unɡ tһư phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, nhưng thật không may, điều đó cũng có nghĩa là việc kiểm tra thường không được thực hiện. Do đó, một số người phát hiện mình có các dấu hiệu cảnh báo Unɡ tһư dạ dày thường bị chẩn đoán nhầm hoặc hoàn toàn không được chẩn đoán.


Nhưng mặc dù Unɡ tһư dạ dày giai đoạn đầu có thể khó phát hiện, nhưng biết các dấu hiệu của nó có thể giúp bạn có thời gian quan trọng để đối phó. Như Hiệp hội Unɡ tһư Hoa Kỳ chỉ ra: “Một người có bất kỳ triệu chứng nào trong số này, đặc biệt là nếu chúng không biến mất, hoặc nếu chúng trở nên tồi tệ hơn, thì nên đi khám”.

1. Ợ chua

Một triệu chứng phổ biến của trào ngược axit là ợ chua, cảm giác ợ chua xảy ra khi thức ăn hoặc đồ uống từ dạ dày trào ngược lên thực quản. Rõ ràng, điều này gây ra rất nhiều khó chịu.

Xem thêm:  Cuộc gọi VoLTE là gì? Sự đỉnh cao đến từ chất lượng cuộc gọi

Nếu bạn đang không ăn hoặc đang dùng các loại thuốc có thể gây ra chứng ợ nóng nhưng vẫn có các triệu chứng ợ chua dai dẳng, có thể đã đến lúc bạn nên nói chuyện với bác sĩ về việc này.

2. Đau bụng

Nhiều cơn đau bụng không liên quan gì đến ung thư dạ dày. Một số cơn đau bụng là do vấn đề về chế độ ăn uống, chẳng hạn như ăn không đủ chất xơ hoặc ăn thức ăn hư hỏng; một số là do các bệnh thông thường, chẳng hạn như cảm lạnh đường tiêu hóa; phụ nữ cũng bị đau bụng trong hành kinh.

Nhưng nếu không phải vì những lý do trên mà cơn đau bụng rất dữ dội và tái phát thì bạn nên đi khám.


3. Nôn mửa

Nhiều người đã bị đau bụng, cho dù là do ngộ độc thực phẩm hoặc viêm dạ dày ruột do vi rút (hay còn gọi là cúm dạ dày), chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng dữ dội.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình thường xuyên bị nôn, nôn có kèm theo máu hay không thì bạn nên tìm hiểu nguyên nhân.

4. Tiêu chảy nặng hoặc táo bón

Nếu bạn bị tiêu chảy nặng hoặc táo bón, nó có thể liên quan đến unɡ tһư dạ dày. Tất nhiên, có thể có những lý do khác. Nhưng nếu tiêu chảy hoặc táo bón xảy ra mà không có lý do rõ ràng và các triệu chứng nghiêm trọng, bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Xem thêm:  Hoàng đế ban cho tể tướng một vò rượu ngon, tể tướng về nhà mở ra cảm thấy thất kinh

5. Giảm cảm giác thèm ăn

Bạn có đang thấy mình ngày càng ít quan tâm đến đồ ăn không? Có lẽ đã đến lúc tìm hiểu những gì đằng sau nó. Hiện tượng này thường do nhiễm virus như viêm phổi, viêm dạ dày ruột hoặc viêm màng não. Tuy nhiên, nếu bạn đã kiểm tra và loại trừ các bệnh này rồi thì bạn nên đi khám unɡ tһư dạ dày lần nữa. Theo Trung tâm Ung thư Hoa Kỳ, triệu chứng này cũng có thể đi kèm với giảm cân nhanh chóng.

6. Mệt mỏi

Rõ ràng, mệt mỏi rất khó xác định nguyên nhân. Mệt mỏi trầm trọng có thể do một số nguyên nhân gây ra, và unɡ tһư dạ dày chỉ là một trong số đó. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình có một số triệu chứng được mô tả trước đó và bạn cảm thấy rất mệt mỏi, hãy đề phòng unɡ tһư dạ dày.


Mệt mỏi là một trong những triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày. (Shutterstock)

7. Luôn thấy đầy bụng

Theo Trung tâm Unɡ tһư Hoa Kỳ, một trong những triệu chứng của unɡ tһư dạ dày là cảm giác đầy bụng trên ngay cả khi người bệnh chỉ ăn một lượng nhỏ thức ăn.

8. Căng thẳng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, căng thẳng liên tục có thể làm giảm khả năng miễn dịch, khiến bạn dễ bị nhiễm vi rút và vi khuẩn, gây unɡ tһư dạ dày. Nếu bạn có những biểu hiện trên và đang gặp căng thẳng trong công việc và cuộc sống thì tốt nhất bạn nên đi kiểm tra.

Xem thêm:  Vì sao mỗi khi lâm nạn Đường Tăng chỉ biết gọi ‘Ngộ Không’?

Mặc dù unɡ tһư dạ dày rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu, nhưng việc phát hiện sớm và điều trị sớm có thể là sự khác biệt giữa sự sống và cái ᴄһết.

Đăng Dũng biên dịch

Nguồn: epochtimes 



Xem thêm

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan