No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngTrong 'Tây Du Ký' - Tứ Hải Long Vương là anh em,...

Trong ‘Tây Du Ký’ – Tứ Hải Long Vương là anh em, vậy họ là con của ai?

Rate this post

Tác phẩm “Tây Du Ký” có miêu tả bốn vị Long Vương gồm Đông Hải, Tây Hải, Nam Hải và Bắc Hải. Họ là các vị thần có dạng đầu rồng, mình người, cai quản bốn đại dương rộng lớn.

Trong truyền thuyết thần thoại của Trung Hoa, Long Vương là chúa tể của biển và nước, cai quản mọi việc của thủy cung, quan trọng hơn là còn có thể tạo mây làm mưa, mang sự sống cho dân lành. Long Vương luôn là biểu tượng của điềm lành, nên người dân bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với Long Vương bằng cách xây dựng các đền thờ và biểu diễn múa rồng trong các dịp lễ hội.

Xem thêm:  Người xưa dạy: “Tiền khi cho vay là bằng hữu, khi đòi lại là kẻ thù”, vì sao vậy?

Tây Du Ký, Tứ Hải Long Vương,

Tứ Hải Long Vương cũng xuất hiện trong tác phẩm “Tây Du Ký” và được mô tả là các vị thần có dạng đầu rồng, mình người, cai quản bốn đại dương rộng lớn.

Tứ Hải Long Vương bao gồm: Đông Hải Long vương – Ngao Quảng; Tây Hải Long vương – Ngao Nhuận; Nam Hải Long Vương – Ngao Khâm; Bắc Hải Long vương – Ngao Thuận. Bốn vị Long Vương là anh em nhưng không đề cập đến việc họ đến từ đâu hoặc cha của họ là ai. Điều này khiến nhiều người khá tò mò.

Tây Du Ký, Tứ Hải Long Vương,

Tây Du Ký, Tứ Hải Long Vương,

Tạo hình Tứ Hải Long Vương trong phim “Tây Du Ký” phiên bản 1986.

Chúng ta đều biết, vật cưỡi của Đường Tăng là một con Bạch Long Mã. Trong nguyên tác, khi gặp Đường Tăng, Bạch Long Mã từng nói: “Ta vốn là Tam Thái Tử của Tây Hải Long Vương, do vô tình phá hủy viên ngọc vô giá được Ngọc Hoàng ban mà phạm trọng tội nên bị treo lên cửa Trời chờ chết. May nhờ có Bồ Tát đi qua xin Ngọc Hoàng cho hóa thành thân ngựa để giúp Đường Tăng thỉnh kinh mà chuộc tội”.

Tây Du Ký, Tứ Hải Long Vương,

Nói đến kẻ “náo loạn thiên cung”, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến chính là đại đệ tử của Đường Tăng là Tôn Ngộ Không. Hắn cuối cùng lại bị Như Lai Phật Tổ trấn áp trong Ngũ Hành Sơn suốt 500 năm. Nhưng trên thực tế, trong thần thoại và truyền thuyết ở Trung Hoa cũng có một nhân vật như vậy, cũng từng làm ầm ĩ cả thiên đình, người này chính là phụ thân của Tứ Hải Long Vương. Chuyện kể rằng vào thời cổ đại, ở phía Nam của vùng biển, có một con rồng già tên là Hòa Bình, đã tu hành hàng vạn năm, bản chất hiền lành sống ẩn sâu dưới đáy biển.

Xem thêm:  Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 13/8/2023: Mão cơ hội, Ngọ bế tắc

Tây Du Ký, Tứ Hải Long Vương,

Một ngày nọ, lão Long này xâm phạm Thiên đình và đến gặp Ngọc Hoàng để tranh luận. Vì pháp lực thâm hậu của lão Long nên không ai trong thiên đình có thể đánh bại ông, Ngọc Hoàng lo rằng ông sẽ làm cho thiên hạ bất an nên đã hứa cho ông một chức vị, phong ông làm Long Vương, cai quản bốn biển, thủy tộc và phục trách việc làm mưa ở hạ giới giúp con người.

Tây Du Ký, Tứ Hải Long Vương,

Tây Du Ký, Tứ Hải Long Vương,

Sau khi yên ổn ở hạ giới, lão Long đã hoàn thành nghĩa vụ của mình và quản lý nhân gian một cách suôn sẻ. Sau đó, lão Long kết hôn với một con rồng ở phía Tây bầu trời và sinh ra bốn người con trai là Ngao Quảng, Ngao Nhuận, Ngao Khâm, Ngao Thuận. Sau này đã giao cho các con cai quản bốn vùng biển lớn.

Xem thêm:  Xoong nồi thường xuất hiện những vệt loang cầu vồng, có độc không? Và làm sao để tẩy sạch như mới?

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan