HomeBlogDinh DưỡngTrồng sen đá có 3 nguyên tắc bất di bất dịch, sen...

Trồng sen đá có 3 nguyên tắc bất di bất dịch, sen đá sống cả chục năm vẫn căng mọng, không rụng lá

Rate this post

Cây sen đá rất dễ trồng nhưng nếu không nắm rõ nguyên tắc, cây sẽ rụng lá và chết.

Sen đá là loài cây lâu năm thuộc họ bỏng. Loại cây này có nhiều dáng vẻ, màu sắc khác nhau dù nhỏ nhắn nhưng rất đẹp nên được nhiều người trồng ở nhà.

Ngoài ra, một số loài sen đá còn có ý nghĩa phong thủy, giúp gia chủ hút tiền tài, may mắn.

Khi trồng sen đá, bạn nên nhớ 3 nguyên tắc này để cây phát triển tốt.

Đất trồng

Cây sen đá không thích những nơi ẩm ướt hay đất thoát nước kém. Vì vậy, đất trồng sen đá cần đảm bảo yếu tố khô ráo, thoát nước tốt để cây không bị thối rễ.

Những người trồng sen đá có kinh nghiệm cho rằng đất trồng sen đá nên trộn tro trấu cùng với phân bò theo tỷ lệ 50:50. Ngoài ra, để tăng độ mùn và khả năng thoát nước của đất, bạn có thể trộn thêm đất pha cát hoặc chút phân ủ đã hoai mục vào đất.

Xem thêm:  Phơi quần áo cũng rất quan trọng, không nên phơi quần áo ở 3 nơi này!

Nếu muốn đơn giản nhưng vẫn đảm bảo khả năng thoát nước cho đất, bạn có thể trộn đất cùng với sỏi nhỏ cũng được. Miễn sao đất có thể thoát nước không để cây bị úng.

cây sen đá, chăm sóc sen đá, sen đá

Đất trồng sen đá phải đảm bảo thoáng khí, dễ thoát nước.

Không để cây gặp mưa

Vì không thích nước vì vậy khi thấy trời mua, bạn nên di chuyển sen đá vào nơi khô ráo nếu không cây sẽ bị rụng lá, úng rễ. Loại cây này có khả năng tự tích nước trong lá đề phòng lúc hạn hán. Trong quá trình trồng, bạn chỉ cần tưới đủ nước cho cây là được. Tưới quá nhiều sẽ khiến cây bị ngập úng, thối rễ.

Lượng nước tưới cho sen đá cần điều chỉnh tùy vào nơi trồng. Ví dụ, nếu trồng cây ở ban công có nhiều nắng thì lượng nước cần nhiều hơn so với cây trồng trong nhà kính hoặc trong phòng điều hòa. Đối với sen đá trồng ngoài trời nhưng ở nơi không có nhiều nắng thì cũng không cần tưới nhiều nước. Khi tưới nước, chỉ nên tưới vào xung quanh đất.

Lưu ý, không để nước đọng trên lá cây vì có thể tạo điều kiện cho các loại nấm hại lá phát triển.

cây sen đá, chăm sóc sen đá, sen đá

Để cây ở nơi có ánh sáng vừa phải

Nên trồng cây sen đá ở nơi có ánh sáng vừa đủ, không quá râm nhưng cũng không quá gắt để cây có thể quang hợp tốt mà không bị cháy lá. Trồng cây ở nơi có ít ánh sáng thì thân và lá sẽ bị xốp, dễ rụng lá và cây bị héo.

Xem thêm:  Vợ bỏ về nhà mẹ đẻ, chồng suy sụp sau một ngày chăm con

Nếu trồng sen đá trong nhà, để cây phát triển tốt, bạn nên đem cây phơi nắng 4-5 tiếng vào lúc sáng sớm khi ánh nắng dịu nhẹ. Một tuần chỉ cần phơi cây ngoài nắng vài ba lần là đủ.

Nếu trồng cây ở ngoài trời thì cần đảm bảo không để nắng gắt trực tiếp chiếu vào cây. Có thể dùng mái che để cản bớt ánh sáng.

cây sen đá, chăm sóc sen đá, sen đá

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan