No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngTrồng 3 cây này ở ban công, hoa nở suốt quanh năm,...

Trồng 3 cây này ở ban công, hoa nở suốt quanh năm, không chỉ đẹp mà còn là vị thuốc quý

Rate this post

Một số loại cây cực khỏe, vừa nở hoa đẹp lại là thuốc quý, bạn nên mua về trồng ở ban công nhà mình.

Cây sống đời

Cây này còn có cái tên khác là cây trường thọ, cây trường sinh. Loại cây này có thân nhẵn bóng, lá mọng nước, hoa nhỉ li ti kết thành từng chùm với sắc màu rực rỡ.

Trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu. Ngoài ra, cây sống đời còn được cho là đem lại may mắn, khỏe mạnh cho gia chủ. Loài cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí.

Bên cạnh đó, theo Đông y, cây sống đời có tác dụng cầm máu, chống sưng viêm, sinh cơ, giảm đau , kích thích lưu thông máu, chỉ thống, đào thải độc tố cho cơ thể, điều trị viêm loét dạ dày, bỏng ngoài da… Đây là loại cây thuốc quý bạn nên trồng ở ban công.

Xem thêm:  Bạn gái cũ Việt kiều của Huỳnh Anh được cầu hôn, dân mạng hóng đám cưới

trồng hoa ở ban công, trồng hoa, trồng thuốc quý

trồng hoa ở ban công, trồng hoa, trồng thuốc quý

Cây sống đời vừa thanh lọc không khí, vừa có thể chữa bệnh. Cây sống đời cũng có ý nghĩa phong thủy là đem lại may mắn, khỏe mạnh cho gia chủ.

Thu hải đường

Thu hải đường có tên khoa học là Begonia, đây là tên của một chi trong họ thực vật có hoa Begoniaceae. Thu hải đường là tên gọi thông thường chung cho tất cả các loài trong chi này. Thu hải đường có hơn 1.400 loài.

Thu hải đường là loại cây thân thảo nhỏ, chiều cao từ 20cm đến 50cm, thân cây mọng nước. Lá cây có màu xanh đậm, nhọn ở phần đầu và có răng cưa quanh viền lá.

Hoa của Thu hải đường có cách đơn hoặc cánh kép với nhiều màu sắc sặc sỡ như màu đỏ tươi, màu trắng, màu hồng và màu vàng. Hoa nở quanh năm nhưng thường nở rộ vào mỗi dịp Tết. Do vậy, loài cây này thường được trồng như cây cảnh trong nhà.

Là một loại cây trồng trong nhà, Thu hải đường còn là loại cây phong thuỷ. Thu hải đường còn được gọi là “phú quý mãn đường”, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Trồng Thu hải đường trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, tiền tài và sự đầm ấm cho gia đình.

Theo y học cổ truyền, hoa Thu hải đường có vị đắng chua, tính mát và được sử dụng như một vị thuốc để giải độc, làm tan các vết bầm, điều trị đau họng, thanh nhiệt, bồi bổ gan mật và điều trị mụn nhọt, cầm máu, an thần…

Xem thêm:  Việt Hương bật khóc, lần đầu kể hành trình khó khăn nhưng tâm linh khi đưa tro cốt Phi Nhung về Mỹ

trồng hoa ở ban công, trồng hoa, trồng thuốc quý

trồng hoa ở ban công, trồng hoa, trồng thuốc quý

Cây chua me đất

rong dân gian, cây me đất còn được gọi là chua me đất, tam diệp toan hay ba chìa,… và nhiều tên gọi khác. Loại cây này thuộc họ Oxalidaceae và được chia thành 2 loại là me đất hoa đỏ và me đất hoa vàng.

Cây me đất có chứa nhiều dưỡng chất, có thể kể đến như kali, vitamin C hay vitamin B2, canxi, caroten,… Trong Y học cổ truyền, me đất không gây độc, có vị chua và tính mát nên rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể, loại cây này có thể mang đến những lợi ích sức khỏe như sau giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể, có khả năng sát trùng, thông tiểu tiện, điều trị kiết lỵ, giải nhiệt cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, điều trị mụn nhọt, nấm da.

Cây me chua này nở hoa quanh năm. Khi chăm sóc cây, hãy tưới nước mỗi ngày và để ở nơi thoáng mát.

trồng hoa ở ban công, trồng hoa, trồng thuốc quý

Xem thêm:  Cách làm kem bơ siêu đơn giản, ngon ngọt, mát lạnh mà không cần sữa đặc hay sữa bột

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan