HomeBlogDinh DưỡngTỏi là thực phẩm chống ung thư nhưng không được kết hợp...

Tỏi là thực phẩm chống ung thư nhưng không được kết hợp với 4 thực phẩm này nếu không sẽ hại thận

Rate this post

Sở dĩ tỏi có tác dụng chữa bệnh ung thư là do trong tỏi có chứa chất diệt khuẩn tự nhiên “allicin”. Ngay cả khi chất allicin này được pha loãng 100.000 lần, nó vẫn có thể gây chết người ngay lập tức.

tỏi, đồ kị nhau, món ăn kị tỏi

Bởi vì tỏi được chiên hoặc luộc, phần lớn allicin trong tỏi sẽ bị bay hơi hoặc phân hủy khi đun nóng, điều này làm giảm đáng kể lợi ích sức khỏe của tỏi. Tuy nhiên, những loại thực phẩm này không thích hợp để ăn cùng với tỏi.

Quả xoài. Nếu xoài và tỏi được ăn cùng nhau, vỏ sẽ chuyển sang màu vàng. Trong xoài có chứa nhiều axit trái cây, axit amin, protein,… Những chất này chứa nhiều chất gây kích ứng, khi tiếp xúc với da cơ thể con người sẽ gây dị ứng, trường hợp nặng sẽ mẩn đỏ, sưng tấy và cơn đau sẽ xảy ra.

tỏi, đồ kị nhau, món ăn kị tỏi

Mật ong. Trộn mật ong và tỏi dễ gây tiêu chảy. Khi axit hữu cơ trong mật ong gặp allicin sẽ xảy ra phản ứng sinh hóa không có lợi cho cơ thể con người, kích thích dạ dày. Hai thứ này không nên ăn cùng nhau.

tỏi, đồ kị nhau, món ăn kị tỏi

Rượu soju. Tỏi và rượu shochu đều là những thực phẩm cay và dễ gây kích ứng, khi ăn cùng nhau rất dễ nổi nóng.

tỏi, đồ kị nhau, món ăn kị tỏi

Thịt gà. Gà cháy tỏi. Tỏi tính cay, tính ấm, có độc, chủ yếu dùng để hạ khí trừ thấp, trừ phong, diệt virus. Thịt gà có vị chua ngọt, tính ấm, bổ dưỡng, hai vị này bổ sung công năng cho nhau, mùi tỏi cũng khác với thịt gà về mặt gia vị.

Xem thêm:  Hoa hậu Ý Nhi có động thái lạ giữa loạt ồn ào: Mở trang cá nhân, còn xóa 2 danh hiệu trước đó

tỏi, đồ kị nhau, món ăn kị tỏi

Ngoài ra, tỏi thường không được ăn cùng với thuốc bổ. Tỏi bogey rehmannia, Polygonum multiflorum, vỏ cây Moutan

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan