HomeBlogTìm hiểu 8 tác dụng và 3 tác hại của trà hoa...

Tìm hiểu 8 tác dụng và 3 tác hại của trà hoa cúc

Rate this post

Trà hoa cúc là thức uống phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Ở Trung Quốc, trà đã được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị các bệnh khác nhau. Hiệu ứng và Tác hại của trà hoa cúc Đó là gì? Mời các bạn tìm hiểu!

Trà hoa cúc là gì?

Tác hại của trà hoa cúc

Ảnh: phòng ngừa

Một số người thích uống trà nhưng lo lắng về tác hại của trà hoa cúc. Hoa cúc là loài hoa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Lần đầu tiên nó được sử dụng như một cái bàn hấp, nhưng sau đó được sử dụng như một loại thảo mộc gia dụng.

Trà hoa cúc được làm từ những cánh hoa cúc khô. Hơn 100 giống hoa cúc được trồng trên khắp thế giới, nhưng những loại có hoa nhỏ màu vàng hoặc tím được dùng để pha trà.

Trà hoa cúc được pha lần đầu tiên và trở nên phổ biến vào thời nhà Tống (960-1279 sau Công nguyên). Trà có hương vị tinh tế, dễ chịu nên được nhiều người yêu thích. Các chuyên gia cũng cho biết loại trà này đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị một số bệnh về hô hấp, thần kinh và huyết áp.

>>> Đọc thêm: 13 LOẠI TRÀ THẢO DƯỢC GIẢM CÂN, GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Xem thêm:  Backend là gì và tầm quan trọng của Backend trong lập trình website

Lợi ích của trà hoa cúc

Lợi ích của trà hoa cúc

Hoa cúc có chứa các khoáng chất có lợi như đồng, magie, natri, kali, mangan, canxi, sắt, kẽm và phốt pho. Bên cạnh đó, nó còn có flavonoid – chất chống oxy hóa thiết yếu.

Loại hoa này ít chất béo và không chứa đường. Vì vậy, trà hoa cúc là thức uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Trước khi tìm hiểu tác hại của trà hoa cúc, hãy cùng tìm hiểu một số công dụng tuyệt vời của nó.

1. Tác dụng của trà hoa cúc giúp tinh thần thư thái, giảm stress

Trà hoa cúc là một chất thư giãn thần kinh tuyệt vời, giúp cơ thể giảm căng thẳng sau một ngày vất vả. Điều này là do hoa cúc có chứa axit chlorogenic, một chất chống oxy hóa có tác dụng mạnh đối với não. Chất này có tác dụng giảm căng thẳng và lo lắng. Đó là lý do tại sao trà hoa cúc được sử dụng trong nhiều spa như một phần của các buổi mát xa trẻ hóa.

>>> Đọc thêm: KHÁM PHÁ 7 LOẠI TRÀ GIẢM CÂN NHẬT BẢN

2. Có đặc tính chống viêm

Có đặc tính chống viêm

Các nghiên cứu cho thấy hoa cúc có chứa flavonoid và axit phenolic, có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa.

Ngoài ra, hoa cúc còn chứa vitamin C vừa có khả năng kháng viêm, vừa cải thiện khả năng miễn dịch hiệu quả. Người thường xuyên uống trà hoa cúc sẽ bổ sung cho cơ thể một lượng vitamin C dồi dào, từ đó ít có các dấu hiệu phản ứng viêm nhiễm như mẩn ngứa, tăng huyết áp…

3. Tác dụng của trà hoa cúc trong việc duy trì sức khỏe tim mạch

Tác dụng và tác hại của trà hoa cúc là gì? Trà hoa cúc là thức uống tuyệt vời cho một trái tim khỏe mạnh. Bởi cải cúc chứa nhiều kali (100g cải cúc có tới 567mg kali), giúp ổn định huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và mạch vành, ngăn ngừa đột quỵ.

>>> Đọc thêm: 8 TÁC HẠI CỦA NƯỚC DỪA TƯƠI NẾU SỬ DỤNG KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Xem thêm:  12 Sự thật thú vị nhất về loài chim hồng hạc

4. Giảm nguy cơ ung thư

Giảm nguy cơ ung thư

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng hoa cúc có đặc tính chống ung thư. Cụ thể, chiết xuất từ ​​loài hoa này có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết và tuyến tiền liệt bằng cách gây chết tế bào khối u (apoptosis).

Mặt khác, vitamin C trong hoa cúc còn hoạt động như một chất chống oxy hóa có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa ung thư.

>>> Đọc thêm: TÁC HẠI CỦA bồ công anh là gì? CÓ BAO NHIÊU LOẠI bồ công anh?

5. Tác dụng của trà hoa cúc giúp chắc xương

Tác dụng của trà hoa cúc giúp xương chắc khỏe

Khi chúng ta già đi, các khoáng chất trong xương thường giảm đi khiến xương giòn, dễ gãy hoặc thoái hóa. Thường xuyên uống trà hoa cúc sẽ bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa các tình trạng trên.

6. Giảm cảm lạnh và cúm

Hoa cúc là một loại thảo mộc tự nhiên lành tính, có thể làm giảm các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm. Uống 1 ly trà hoa cúc ấm giúp giảm đau họng, nhức đầu, hạ sốt.

>>> Đọc thêm: 12 NGUY HIỂM NGÀY PHỤ NỮ. ĐỌC NGAY ĐỂ TRÁNH!

7. Tác dụng của trà hoa cúc ngăn ngừa lão hóa sớm

Tác dụng của trà hoa cúc ngăn ngừa lão hóa sớm

Trà hoa cúc có chứa một lượng lớn beta-carotene, một chất kích hoạt vitamin A thiết yếu trong cơ thể chúng ta. Với sự trợ giúp của beta carotene và vitamin A, quá trình tổng hợp collagen sẽ tăng lên và kết quả là làn da sẽ phục hồi nhanh hơn sau những tổn thương do tuổi tác và quá trình oxy hóa gây ra.

8. Giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS)

Sự kết hợp giữa vitamin B6 và magie trong hoa cúc có thể giúp giảm tâm trạng thất thường và các triệu chứng khác của PMS như đau bụng, khó chịu, dễ cáu gắt.

>>> Đọc thêm: 9 NGUY HIỂM CỦA TRÀ KOMBUCHA VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI UỐNG

Tác hại của trà hoa cúc

Tác hại của trà hoa cúc

Ngoài những công dụng trên, nhiều người còn sử dụng trà hoa cúc hàng ngày như một thức uống giải nhiệt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này có thể gây ra một số vấn đề cho cơ thể, bao gồm:

Xem thêm:  Những bộ phim hài lãng mạn hay nhất Trung Quốc

1. Trà hoa cúc có thể gây kích ứng da và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Viêm da tiếp xúc là một loại bệnh ngoài da thường do một số chất kích ứng hoặc vi khuẩn gây ra. Các triệu chứng của tình trạng này là phát ban, mẩn đỏ và nổi mề đay. Trà hoa cúc cũng có nguy cơ gây viêm da tiếp xúc nghiêm trọng. Điều này thường xảy ra với những người có khả năng miễn dịch yếu hoặc thường xuyên dị ứng với phấn hoa.

Trà hoa cúc có thể gây kích ứng da và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Ngoài ra, nếu hoa cúc bị nhiễm thuốc trừ sâu, chúng sẽ chứa hoa kim cúc. Chất này cũng là một trong những nguyên nhân gây kích ứng da và phổi.

Bên cạnh đó, tác hại của việc uống quá nhiều trà hoa cúc còn có thể làm tăng độ nhạy cảm với ánh nắng và gây cháy nắng. Do đó, nó nên được thực hiện cách ngày hoặc ba ngày một lần.

Đối với một số người, loại thảo mộc này cũng làm tăng độ nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và tăng khả năng bị cháy nắng.

>>> Đọc thêm: 6 mối nguy hại của nước ép cần tây ít ai ngờ tới

2. Tác hại của trà hoa cúc có thể dẫn đến huyết áp thấp

Tác hại của trà hoa cúc có thể dẫn đến huyết áp thấp

Tác dụng phụ của trà hoa cúc là giảm huyết áp quá mức. Điều này tốt cho người huyết áp cao nhưng với người huyết áp thấp thì lại không tốt.

Khi huyết áp xuống quá thấp sẽ gây ra hiện tượng chóng mặt, buồn nôn, tối sầm mặt mày. Vì vậy, những người bị huyết áp thấp được khuyến cáo không nên uống nhiều trà hoa cúc.

>>> Đọc thêm: TÁC HẠI CỦA ĐÔNG TRÀNG HÀ THẢO VÀ CÁCH PHÒNG TRỪ

3. Tác hại của trà hoa cúc gây tương tác thuốc

Tác hại của trà hoa cúc gây tương tác thuốc

Ảnh: iStockphoto.com

Nghiên cứu từ năm 2015 được thực hiện tại Mỹ chỉ ra rằng hoa cúc có thể tương tác với một số statin (thuốc giúp giảm mức cholesterol). Do đó, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên tránh uống trà hoa cúc trong khi sử dụng các loại thuốc này.

Ngoài ra, trà hoa cúc còn có nguy cơ tương tác với thuốc insulin ở bệnh nhân tiểu đường.

Tác dụng phụ của trà hoa cúc chỉ xảy ra khi bạn sử dụng thường xuyên hoặc dễ bị dị ứng. Nhìn chung, trà hoa cúc rất lành tính, an toàn và có lợi cho sức khỏe. Tác hại của việc uống trà hoa cúc Không nhiều nên bạn không cần lo lắng khi muốn thưởng thức loại đồ uống này.

>>> Đọc thêm: LỢI ÍCH VÀ TÁC HẠI CỦA PHÉP ĐỐI VỚI CƠ THỂ VÀ DA

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan