No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngThường xuyên để điện thoại trong túi quần có gây vô sinh,...

Thường xuyên để điện thoại trong túi quần có gây vô sinh, chuyên gia nói gì?

Rate this post

Có thông tin cho rằng nếu đàn ông có thói quen để điện thoại trong túi quần liên tục thì sóng bức xạ có thể sẽ tác động tiêu cực, làm giảm sản lượng tinh trùng dẫn đến vô sinh, liệu có chính xác?

Nhiều người có thói quen để điện thoại trong túi quần để dễ dàng lấy ra sử dụng khi cần. Nhưng cũng có thông tin cho rằng nếu đàn ông có thói quen để điện thoại trong túi quần liên tục thì sóng bức xạ có thể sẽ tác động tiêu cực, làm giảm sản lượng tinh trùng dẫn đến vô sinh.

Xem thêm:  Tử vi ngày 19 · 20 · 21 · 22 · 23 · 24 · 25 · 26 · 27 · 28 tháng 9, ba con giáp gặp vận may lớn, phú quý rải khắp sàn nhà, tiền bạc bay khắp nơi

điện thoại, điện thoại để trong túi quần, sức khỏe

Vậy để điện thoại trong túi quần có gây vô sinh không?

Theo chia sẻ từ ThS.BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, hiện chưa có bằng chứng khoa học cho thấy sóng wifi, sóng điện thoại ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Khoa học cũng chưa có nghiên cứu nào khẳng định điện thoại gây ảnh hưởng đến cương dương cũng như chức năng hoạt động tình dục của nam giới nói chung. Tuy nhiên, điện thoại có ảnh hưởng nhiều đến tinh trùng.

điện thoại, điện thoại để trong túi quần, sức khỏe

Điện thoại có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nam thông qua việc tạo ra nhiệt. Nam giới tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể dẫn đến dị dạng tinh trùng. Với những điện thoại pin không tốt, thải nhiệt ra mặt sau làm nóng nhiệt độ toàn bộ vùng bẹn, bìu. Quá trình tăng nhiệt này làm suy giảm chất lượng tinh hoàn cả về khả năng sản xuất tinh trùng cũng như khả năng sản xuất nội tiết tố.

Theo nghiên cứu, nam giới sử dụng điện thoại với tổng thời gian tiếp xúc trên màn hình từ 4 tiếng/ngày trở lên sẽ tăng nguy cơ bị rối loạn cương dương hơn so với người bình thường.

Để hạn chế những tác động tiêu cực của điện thoại tới sức khỏe, bác sĩ khuyên chúng ta nên tiết chế thời gian sử dụng điện thoại khi không cần thiết.

Xem thêm:  Có nên mang tất đi ngủ vào mùa hè? Mẹo để đi vào giấc ngủ nhanh trong những ngày trời nóng

điện thoại, điện thoại để trong túi quần, sức khỏe

Ngoài ra, một số tác hại bạn có thể gặp phải nếu thường xuyên đút điện thoại ở túi quần:

Đau lưng

Các chuyên gia thần kinh học đã nghiên cứu nếu bạn có thói quen để điện thoại trong túi quần thì tình trạng đau lưng sẽ đến sớm với bạn.

Bởi lẽ mông hay hông của chúng ta bao gồm rất nhiều dây thần kinh. Vì lẽ đó, nếu có vật cứng chạm vào liên tục trong một khoảng thời gian dài, sẽ có thể dẫn đến tổn thương.

Ngoài ta nếu bạn có thói quen để vật cứng như điện thoại ở túi quần ví dụ như túi quần bên phải thì bạn sẽ thường ngồi lệch về bên còn lại để tránh điện thoại bị tổn thương, trầy xước. Việc ngồi lâu ở một tư thế như vậy sẽ khiến cột sống của bạn bị ảnh hưởng. Theo thời gian lâu, bạn có thể bị đau lưng hoặc nặng hơn là vẹo cột sống.

điện thoại, điện thoại để trong túi quần, sức khỏe

Hỏng điện thoại

Đây là một trong những tác hại của thói quen bỏ điện thoại vào trong túi quần tưởng chừng như rất thuận tiện. Khi bạn để điện thoại vào túi sau rồi ngồi lên sẽ khiến điện thoại bị chèn ép và phải chịu một lực đè lớn khiến điện thoại bị bẻ cong, bị gãy vì nguyên do không đáng có.

Nguy cơ gặp sự cố

Giờ đây xuất hiện nhiều các vụ nổ điện thoại do nhiều nguyên nhân khác nhau có thể kể đến như dùng pin kém chất lượng hay sử dụng điện thoại sai cách. Do vậy, bạn đừng nên để điện thoại vào túi quần để tránh những tai nạn không đáng có xảy ra.

Xem thêm:  Vẻ ngoài ngày càng sexy và nóng bỏng của em gái tiền đạo Nguyễn Văn Toàn

Xem thêm

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan