HomeBlogDinh DưỡngThường xuyên đau đầu, lạm dụng thuốc chưa chắc đã tốt, có...

Thường xuyên đau đầu, lạm dụng thuốc chưa chắc đã tốt, có hai món rau được xem như ‘thuốc chữa tự nhiên’

Rate this post

Kiên trì sử dụng trong thời gian dài, bạn sẽ sớm nhận thấy chứng đau đầu, đau nửa đầu của mình thuyên giảm rõ rệt.

Đau đầu là cảm giác khó chịu nhất của mỗi người, có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Đây có thể là dấu hiệu của một bệnh, có thể là rối loạn cảm xúc, mệt mỏi và căng thẳng. Tình trạng lạm dụng thuốc giảm đau hiện nay khiến số lượng người đau đầu ngày một đông và mức độ đau nặng thêm. Nghiên cứu cho thấy có sự gia tăng số lượng gốc tự do trong cơ thể người đau đầu, đặc biệt là người có stress kèm theo.

Ngoài thuốc Tây, có những loại rau hỗ trợ giảm đau đầu hiệu quả, trong đó phải kể đến mướp và hoa thiên lý.

Xem thêm:  Đi phỏng vấn xin việc, 'nam vương' 1m8 bị phó giám đốc gạ... bao nuôi

Quả mướp

đau đầu, làm sao khi đau đầu, rau chữa đau đầu

Theo Đông Y, có rất nhiều cách khác nhau giúp chữa đau đầu hiệu quả từ cây mướp.

Loại quả này có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc. Ngoài bộ phận quả mướp thì xơ mướp hay lá mướp, hạt mướp, rễ mướp, tua cuốn của mướp cũng có thể tận dụng để làm thuốc trong Đông y.

đau đầu, làm sao khi đau đầu, rau chữa đau đầu

– Hoa mướp 20g, hạt đậu xanh để cả vỏ 100g, ninh nhừ lấy 400ml nước cốt. Vớt xác đậu xanh ra, cho hoa mướp đã thái nhỏ vào, đun sôi trong 5-10 phút. Để nguội, chắt lấy nước uống 2-3 lần trong ngày.

– Dùng mướp chữa đau đầu thông qua việc lấy 15-30g rễ mướp sắc uống mỗi ngày.

– Lấy nước mướp hâm nóng xong uống, lượng dùng tùy triệu chứng nặng nhẹ. Mỗi ngày dùng khoảng 100ml hoặc dùng lá mướp xay nhuyễn thành nước bôi lên chỗ đau cũng có hiệu nghiệm.

– Dùng mướp trị đau lưng bằng cách lấy 40-120g rễ mướp hương đi sắc cùng với nước sạch. Uống trong ngày.

đau đầu, làm sao khi đau đầu, rau chữa đau đầu

Chú ý: Những người có cơ địa dị ứng, người đang bị ốm cũng không nên ăn loại rau này để tránh làm cơ thể khó chịu hơn. Mướp tuy có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thông kinh lạc… nhưng người hay đau bụng, tỳ vị kém, người bị yếu sinh lý, liệt dương, đại tiện phân nát, lỏng thì nên hạn chế ăn.

Hoa thiên lý

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, loại hoa này là một vị thuốc an thần, điều trị chứng mất ngủ tốt. Thiên lý có vị ngọt tính bình có tác dụng bồi bổ, thanh nhiệt, giải độc, phòng chống rôm sảy và nâng cao sức khỏe.

Xem thêm:  MC Bạch Lan Phương đón sinh nhật bên Huỳnh Anh và bạn bè sau biến cố đau lòng

đau đầu, làm sao khi đau đầu, rau chữa đau đầu

Dùng thiên lý trị đau đầu: Chuẩn bị 5kg lá thiên lý tươi, loại bỏ tạp chất, rửa sạch, phơi khô, nhồi vào vỏ gối để sử dụng.

Gối hoa thiên lý có tác dụng sơ thông, cải thiện tuần hoàn mạch máu ở vùng cổ, kích thích tăng tiết chất gây ngủ.

Dùng để ngủ ngon hơn: Lấy hoa thiên lý nấu canh ăn là sẽ đem lại hiệu quả tức thì. Hoặc dùng cách như: Hoa thiên lý 30g, hoa nhài 10g, tâm sen 15g. Ba thứ sắc chung lấy nước uống trong ngày, dùng liên tiếp trong một tuần có thể chữa chứng mất ngủ, giảm cơn đau đầu.

đau đầu, làm sao khi đau đầu, rau chữa đau đầu

Trà hoa thiên lý có tác dụng thanh tâm trừ phiền, tỉnh táo và cải thiện giấc ngủ, đặc biệt thích hợp với người cao tuổi. Cụ thể dùng hoa thiên lý 25g khô; hãm nước sôi uống thay trà trong ngày; mỗi ngày có thể pha 2 ấm uống.

Chú ý: Sau khi dùng trà thiên lý, không uống thêm trà hãm bằng các loại lá cây khác, vì các chất hữu cơ trong lá trà có thể ảnh hưởng tới sự hấp thu các hoạt chất từ hoa thiên lý.

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan