HomeBlogDinh DưỡngThứ ở con lợn có hàm lượng sắt cao gấp 18 lần...

Thứ ở con lợn có hàm lượng sắt cao gấp 18 lần trứng gà, ăn vào dưỡng huyết, dưỡng nhan giá cực rẻ

Rate this post

Huyết heo là một trong những món ăn khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày vì đáp ứng được tiêu chí ngon, bổ, rẻ. Tuy là thực phẩm dễ kiếm, rẻ tiền nhưng lại rất bổ dưỡng, chứa lượng đạm cực cao, hàm lượng sắt cao gấp 18 lần trứng gà, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Giá trị dinh dưỡng của huyết lợn

Dinh dưỡng trong tiết lợn rất phong phú, lượng đạm trong tiết lợn trung bình khoảng 74%, gấp 4 lần thịt lợn, 5 lần trứng gà, giá trị đạm toàn phần bao gồm 8 loại axit amin thiết yếu. Cơ thể con người.

meo-luoc-tiet-lon-1-ngoisaovn-2-ngoisaovn-w1280-h720

Cứ 100 g tiết lợn chứa 16 g protein, nhiều hơn cả thịt bò và thịt lợn. Huyết lợn chứa nhiều sắt nên được coi là nguồn cung cấp sắt tự nhiên và trực tiếp giúp phòng chống các bệnh thiếu sắt trong máu, tim mạch, tắc mạch ở người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Trong tiết lợn có nhiều chất sắt, tăng cường lượng máu cho cơ thể cũng giúp chị em giảm cảm giác khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”. Phụ nữ thường xuyên ăn tiết lợn có thể khôi phục hiệu quả lượng sắt tiêu thụ của cơ thể, ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt, giúp bạn có thể làm cho khuôn mặt như trái đào, tươi tắn và nhẹ nhàng, điều mà không loại mỹ phẩm cao cấp nào có thể làm được.

Xem thêm:  Ba người này trong đời bạn đều để bạn 'làm ăn phát đạt', vì vậy hãy trân trọng họ

Ngoài sắt và protein, máu lợn còn chứa vitamin K, có chức năng thúc đẩy quá trình đông máu hiệu quả trong những trường hợp cần thiết. Đặc biệt, huyết lợn có hàm lượng các nguyên tố vi lượng phong phú. Chúng có khả năng ngăn chặn sự sinh sản và phát triển của các tế bào ung thư ác tính. Theo các nhà khoa học, máu lợn có chứa hormone vết thương. Chất này có khả năng làm tổn thương hoặc phá hủy các tế bào xấu, gây hại cho cơ thể. Đồng thời, nó đẩy nhanh quá trình phục hồi các mô bị tổn thương. Nó có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Để an toàn, đừng ăn máu sống. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích hấp, kết hợp với nhiều loại nguyên liệu để tạo nên những bữa ăn dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh và làm phong phú bữa ăn gia đình.

meo-luoc-tiet-lon-1-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w1600-h1067

Súp huyết heo với gia vị

Nguyên liệu pha chế

+ Huyết heo

+ Hành lá, rau sống, kinh giới, rau thơm,…

+ Gia vị chính

vật liệu chế biến

+ Lấy một phần nước lọc (lạnh) sao cho bằng hoặc lớn hơn nước xả, tỷ lệ tốt nhất nên là 1.5:1 (1.5 nước 1 tiết). Thêm một ít bột mì và khuấy cho tan. Cho máu vào một bát nước, trộn đều và để yên trong 10-15 phút để đông lại. Sau khi làm đông, cắt máu thành những miếng lớn để tránh bị nát.

Xem thêm:  Có cần đóng cửa ra vào và cửa sổ trước khi bật điều hòa? Đọc xong mới biết mình đã sai, nhớ nhắc người nhà

+ Các loại rau thơm rửa sạch, sau đó hành hoa và rau răm thái nhỏ, các loại rau thơm còn lại để nguyên.

Cách nấu súp

Lấy lượng nước đủ dùng, bắc lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì cho tiết vào ngay, sau đó giảm lửa đun liu riu. Hớt bọt thường xuyên để nước dùng trong và ngon. Đun khoảng 3-5 phút thì tắt bếp, đậy vung và ngâm huyết trong khoảng 10-15 phút cho đến khi huyết chín hẳn.

Khi đọt huyết chín hẳn, nêm nếm gia vị vừa ăn, cho hành lá và rau răm thái nhỏ lên trên, ăn kèm với gia vị, nếu có măng ngâm chua thì tuyệt cú mèo.

hẹ xào huyết heo

meo-luoc-tiet-lon-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w1314-h854

Trong nấu ăn, có nhiều cách để chế biến huyết heo xào, hầm. Hẹ xào huyết heo rất ngon và đặc biệt dễ chế biến.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

+ 250 g huyết heo mua về chần qua nước sôi cho bớt mùi tanh, sau đó thái nhỏ;

+ 1 nắm tỏi tây nhỏ, cắt khúc;

+ 3 tép tỏi ép;

+ 1 quả ớt sừng, cắt khoanh tròn nhỏ;

+ 2 lát gừng, băm nhỏ.

Bước 2. Khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong, bắc nồi, đổ một lượng dầu thực vật thích hợp vào, khi dầu nóng 70% thì cho tỏi, gừng, ớt vào phi thơm, sau đó cho huyết heo vào xào.

Bước 3. Xào khoảng 2 phút thì cho tỏi tây vào xào nhanh một lúc, nêm muối vừa phải và chút bột nêm vào xào cho chín kỹ, vớt ra đĩa, dọn ra đĩa.

Xem thêm:  Nói dối bạn trai để đi du lịch, nào ngờ phát hiện bị 'cắm sừng', người yêu đang hẹn hò cùng cô gái khác

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan