No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngThịt gà để tủ lạnh được bao lâu? Thấy thịt có dấu...

Thịt gà để tủ lạnh được bao lâu? Thấy thịt có dấu hiệu này thì bỏ đi đừng tiếc

Rate this post

Bên cạnh thịt bò, thịt lợn thì thịt gà cũng là nguồn thực phẩm được sử dụng khá thường xuyên. Tuy nhiên, thịt gà có nguy cơ nhiễm vi khuẩn cao. Đó là lý do tại sao việc bảo quản và nấu gà đúng cách lại quan trọng đến vậy. Nếu không, gà có thể trở thành nguồn bệnh.

Mặc dù làm lạnh gà là đúng phương pháp, nhưng làm lạnh gà trong bao lâu là an toàn?

Theo Healthline, thịt gà sống và chín có thể được bảo quản từ vài ngày đến một năm. Thời gian khác nhau tùy thuộc vào việc nó được đông lạnh hay ướp lạnh. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) tuyên bố rằng thịt gà sống có thể được bảo quản trong tủ lạnh (tủ mát) trong 1-2 ngày. Gà nấu chín có thể để tủ lạnh 3-4 ngày. Bảo quản thịt gà trong tủ lạnh giúp làm chậm sự phát triển của vi khuẩn, vì vi khuẩn có xu hướng phát triển chậm hơn ở nhiệt độ dưới 4 độ C.

Thịt gà sống nên được bảo quản trong hộp kín để tránh nhiễm bẩn nước sốt với các thực phẩm khác. Thịt gà đã nấu chín nên để nguội trong hộp kín. Nếu bạn muốn giữ thịt gà trong hơn một vài ngày, hãy để nó trong ngăn đá.

Thịt gà sống có thể được bảo quản trong tủ đông đến 9 tháng. Trong khi đó, một con gà nguyên con có thể được đông lạnh tới một năm. Thịt gà đã nấu chín có thể bảo quản trong tủ đông từ 2-6 tháng.

Xem thêm:  5 sai lầm khi dưỡng trắng 99% các chị em mắc phải, bảo sao chăm da bao năm mà không có kết quả

Làm thế nào để bạn biết nếu gà hư?

Thịt gà được bảo quản quá lâu hoặc sai cách có thể bị hỏng. Nếu gà có những dấu hiệu này thì bạn không nên sử dụng.

– Thịt bị đổi màu: Nếu thịt gà chuyển sang màu xám là gà đã hư. Các đốm mốc màu xám đến xanh lá cây cho thấy sự phát triển của vi khuẩn.

Thịt có mùi: Nếu thịt có mùi amoniac thì thịt đã bị ôi thiu. Nhưng mùi này có thể khó nhận thấy nếu gà đã được ướp với nước sốt, thảo mộc hoặc gia vị.

Kết cấu lỏng lẻo: Nếu thịt gà có kết cấu nhầy nhụa là gà đã hư. Việc rửa sạch chất nhờn này không diệt được vi khuẩn mà còn làm lây lan vi khuẩn từ gia cầm sang các loại thực phẩm, dụng cụ và bề mặt khác, gây lây nhiễm chéo.

Rủi ro khi ăn thịt gà hư

Ăn thịt gà hư có nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao vì nó có thể bị nhiễm vi khuẩn như Campylobacter, Salmonella, v.v.

Thường thì những vi khuẩn này bị loại bỏ khi bạn nấu chín kỹ thịt gà tươi. Nhưng bạn vẫn nên tránh chế biến và ăn thịt gà ôi thiu. Mặc dù hâm nóng hoặc nấu lại có thể tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt, nhưng nó không loại bỏ được một số độc tố do vi khuẩn tạo ra, có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm nếu ăn phải.

Xem thêm:  Nghe người yêu tính chuyện tương lai của hai đứa, tôi bỗng muốn chia tay

Người bị ngộ độc thực phẩm thường gặp các triệu chứng khó chịu, đôi khi nguy hiểm như thân nhiệt cao trên 38,6 độ C, ớn lạnh, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, phân có máu và mất nước.

Trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến nhập viện và thậm chí tử vong. Vì vậy, nếu bạn nghi ngờ gà bị hư hỏng, hãy tiêu hủy nó.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan