No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngTại sao xe bồn trở chất lỏng như: xăng, dầu, ga... lại...

Tại sao xe bồn trở chất lỏng như: xăng, dầu, ga… lại có dạng hình trụ?

Rate this post

Nhiều loại chất lỏng được vận chuyển bằng đường bộ và đường sắt. Thùng của xe tải chứa các chất lỏng này có dạng hình trụ và không có hình khối. Tại sao lại như vậy?

Nếu bể chứa được xây dựng theo hình khối hoặc hình khối thì sức chứa của chúng sẽ tăng lên và có thể chứa được nhiều hàng hóa hơn. Ngay cả những thùng lớn dùng trong nhà máy lọc dầu để chứa các sản phẩm dầu mỏ cũng có dạng hình trụ.

xe bồn, xe trở dầu, xe chở chất lỏng hình trụ

Tại sao bình gas có dạng hình trụ?

Tại sao bình xăng có hình trụ mà không phải hình khối, bạn có biết, sự thật thú vị đáng kinh ngạc.

Điều này là do các hình trụ không có góc. Hình khối dù có nhiều không gian hơn, nhưng góc khiến chúng không thích hợp cho việc vận chuyển chất lỏng. Khi vận chuyển chất lỏng dưới áp suất, ứng suất ở một góc lớn hơn ứng suất ở hai bên. Vì lý do này, lực căng tập trung nhiều hơn vào các góc. Và do đó, xe có nhiều khả năng bị nứt vỡ nếu nó là hình khối. Còn bể hình trụ ít có nguy cơ bị nứt hơn so với bể hình khối. Ngay cả phần cuối của thùng hình trụ cũng được chế tạo theo hình bán cầu trong các xe chở dầu hiện đại ngày nay.

xe bồn, xe trở dầu, xe chở chất lỏng hình trụ

Bình chứa ga dùng để nấu ăn cũng có dạng hình trụ. Điều này không phải để làm cho chúng lăn dễ dàng. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy các bình chứa ga không có đáy phẳng. Đáy giả được hàn.

Xem thêm:  Cô vì đổ vỡ một mối tình mà đi nhận đóng 'phim cấp 3', khi đã nổi tiếng thì hối hận không kịp, giờ giàu có nhưng vẫn lẻ bóng

xe bồn, xe trở dầu, xe chở chất lỏng hình trụ

Đây là lý do tại sao tất cả các thùng chứa chất lỏng đều có dạng hình trụ. Một ưu điểm khác nữa là chất lỏng có thể dễ dàng thoát vào các bể này.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan