HomeBlogDinh DưỡngTại sao trẻ đi học mầm non 'tuần nào cũng ốm'? Bác...

Tại sao trẻ đi học mầm non ‘tuần nào cũng ốm’? Bác sĩ chỉ cách khắc phục

Rate this post

Nhiều bậc phụ huynh lo lắng khi con cứ đến trường mầm non một vài tuần là lại bị ốm, lý do là vì sao?

Khi con bước vào độ tuổi phải đi học mầm non, các bậc phụ huynh thường lo lắng vì bé đến trường dễ bị ốm, thường là các dấu hiệu như ho, sốt thậm chí bị viêm phế quản, chân tay miệng… Vậy lý do gì khiến trẻ đi học mầm non hay bị ốm?

trẻ bị ốm, trẻ đi mầm non, học mầm non

Trẻ đi học mầm non dễ bị ốm hơn so với ở nhà.

Nguyên nhân chính khiến trẻ đi học mầm non hay bị ốm

– Trong nhà trẻ, bé sẽ tiếp xúc gần với nhiều trẻ em khác, chơi chung đồ, lấy đồ chơi bỏ vào miệng…. Việc này làm tăng nguy cơ lây bệnh.

Xem thêm:  Võ Hạ Trâm tiết lộ tính cách độc lập từ nhỏ của ái nữ, khẳng định một điều khiến ai cũng bất ngờ

-Trẻ còn nhỏ nên không biết cách tự vệ sinh cá nhân và phòng bệnh. Chúng làm theo bản năng, chẳng hạn nếu bị đau mắt đỏ sẽ dụi mắt và chạm vào bạn khác hay chạm vào đồ chơi. Sau đó, mầm bệnh sẽ dính vào và lây lan.

– Hệ thống miễn dịch của trẻ chưa phát triển hoàn toàn nên chưa thể chống lại các bệnh nhiễm trùng mới mà bé chưa được tiếp xúc trước đó. Với lại ở lứa tuổi này bé cũng chưa được tiêm hết các mũi vắc xin phòng bệnh.

– Ngoài ra, tã bỉm nếu không được thay, vệ sinh kỹ cũng có thể làm tăng nguy cơ lây lan bệnh tiêu chảy, nhiễm trùng tiết niệu…

trẻ bị ốm, trẻ đi mầm non, học mầm non

Cha mẹ nên làm gì để hạn chế cho con bị ốm khi đi học?

Thông thường, khi bé mới đi nhà trẻ sẽ dễ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng, tiêu chảy, tay chân miệng, sốt phát ban… Khi cho con đi học, cha mẹ cần:

– Chuẩn bị tâm lý sẵn là con sẽ dễ ốm hơn so với lúc ở nhà. Do đó, cha mẹ hãy đảm bảo bổ sung dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho con.

– Cho con tiêm chủng đầy đủ các mũi vắc xin phòng bệnh.

– Cho bé ngủ đủ giấc và dạy bé rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

– Tăng cường các hoạt động ngoài trời và giữ bình tĩnh khi con ốm.

Xem thêm:  Hyun Bin làm gì mà để Son Ye Jin thẳng thừng chê bai ngay trên mạng xã hội?

trẻ bị ốm, trẻ đi mầm non, học mầm non

Các chuyên gia nói rằng, trung bình trẻ sẽ ốm từ 8 – 12 lần/ năm. Mỗi lần ốm là một lần cơ thể tập dượt để nâng cao sức đề kháng.

BS nhi khoa Canada Henry Ukpeh nói rằng: “Thực tế, hệ miễn dịch của mà mẹ truyền cho bé trong bào thai chỉ đủ để bảo vệ con trong 6 tháng đầu đời. Giai đoạn tiếp theo từ 6 tháng đến khoảng 3-5 tuổi là lúc mà sức đề kháng của con yếu nhất nên dễ mắc bệnh nhất. Và đây cũng là độ tuổi mà con đi nhà trẻ nên con dễ bệnh hơn”.

Nghiên cứu của trường Đại học Montreal (Canada) phát hiện: “Trẻ đi nhà trẻ, mẫu giáo dễ ốm hơn trẻ chỉ ở nhà. Tuy nhiên, trẻ cũng sẽ theo đó mà nhận được lợi ích. Cụ thể, trẻ đi học mầm non thì đã tự xây dựng được hệ thống miễn dịch nên bé sẽ ít ốm hơn khi vào tiểu học. Ngược lại, những trẻ không đi học mầm non sau này khi vào tiểu học rất dễ mắc bệnh”.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan