No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngTại sao chúng ta thích mùi xì hơi của chính mình? Còn...

Tại sao chúng ta thích mùi xì hơi của chính mình? Còn người khác thì không thể ngửi nổi

Rate this post

Ngay cả khi không nhận thức được, cơ thể bạn vẫn thải khí qua việc xì hơi tới 25 lần một ngày, bao gồm 3-5 lần trong khi ngủ. Nhưng tại sao chúng ta thường thích mùi xì hơi của mình và thấy của người khác là thô thiển. Đây là câu trả lời cho bạn.

Xì hơi không xấu chút nào

Có lẽ bạn đã vô tình xì hơi trong một chiếc ô tô có nhiều bạn bè và họ nhanh chóng mở cửa sổ trong khi bạn tự nghĩ: không tệ chút nào! Điều này dẫn chúng ta đến câu hỏi muôn thuở: Tại sao lại thấy ghê tởm khi người khác xì hơi, nhưng lại hài lòng và thậm chí có thể thích thú với việc xì hơi của chính mình?

Xem thêm:  Anh chàng chỉ cách bóc tôm kiểu 'lột xác' để ghi điểm với crush và bố mẹ vợ tương lai, dân mạng trầm trồ vì quá khéo

xì hơi, đánh rắm, kiến thức

Tại sao chúng ta lại thấy ghê tởm khi người khác xì hơi, nhưng lại thích thú với việc xì hơi của chính mình?

Đáng tiếc là chưa có bất kỳ nghiên cứu nào tập trung đặc biệt vào khía cạnh này của khoa tiêu hóa. Tuy nhiên, một số lý thuyết có thể làm sáng tỏ lý do tại sao chúng ta có thể thấy mùi xì hơi của mình có thể chịu được hoặc thậm chí hấp dẫn.

xì hơi, đánh rắm, kiến thức

Càng quen thuộc với một cái gì đó, chúng ta càng thích nó

Một lời giải thích hợp lý là chúng ta có xu hướng quen với mùi của chính mình. Nói cách khác, vì con người thải khí thường xuyên (trung bình khoảng nửa lít một ngày), nên chúng ta đã quen với mùi – theo Loretta Breuning, Ph.D., chuyên gia về hóa học não bộ và hành vi xã hội.

Tùy thuộc vào hệ vi sinh vật đường ruột và hệ thực vật đại tràng, khí của bạn có thể có mùi hăng hoặc không mùi.

xì hơi, đánh rắm, kiến thức

Để giảm mùi khi xì hơi một bước đầu tiên bạn có thể thực hiện là giảm lượng thức ăn chứa nhiều sulfat, một hợp chất không được hấp thụ tốt ở ruột non và thường được tìm thấy trong các loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh và các loại hạt. Lockwood gợi ý rằng tiêu thụ những thực phẩm này với số lượng ít hơn có thể làm giảm khả năng tạo ra khí có mùi.

Xem thêm:  Khi Trung Thu đã kết thúc! Bánh trung thu thừa không bán hết sẽ xử lý như thế nào?

Tất nhiên, nếu bạn thực sự thích mùi xì hơi của mình, thì bằng mọi cách, hãy tiếp tục tận hưởng trong một không gian riêng tư.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan