No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngTại sao bàn phím ATM làm bằng kim loại? Bàn phím nhựa...

Tại sao bàn phím ATM làm bằng kim loại? Bàn phím nhựa không dùng được sao? Cuối cùng cũng tìm ra đáp án

Rate this post

Nếu đã từng đi rút tiền tại các máy ATM, chắc chắn bạn sẽ thấy các nút trên bàn phím của máy ATM đều làm bằng kim loại. Có rất nhiều lựa chọn vật liệu khác có thể sử dụng như nhựa, cao su nhưng tại sao chúng luôn phải là những phím bấm bằng kim loại?

Hầu hết máy ATM của các ngân hàng nói chung sử dụng bàn phím số bằng kim loại, vì chúng có một ưu điểm quan trọng. Đó là chống rò rỉ thông tin mật khẩu của khách hàng.

ATM, máy rút tiền, bàn phím ATM, bàn phím máy rút tiền, bàn phím ATM bằng kim loại

Bởi vì khi bạn nhấn mật khẩu bằng ngón tay, nhiệt độ của bàn phím sẽ bị thay đổi. Nếu chúng ta, hoặc một kẻ xấu nào đó, sử dụng máy ảnh nhiệt để chụp ảnh ngay sau khi bạn giao dịch thành công và rời đi. Kết quả hiển thị trên ảnh có thể cho phép đoán được mật khẩu bạn vừa sử dụng.

Xem thêm:  Cho một nhúm muối vào nước khi rửa chân, sau một thời gian, nhiều lợi ích có thể lặng lẽ đến với bạn!

ATM, máy rút tiền, bàn phím ATM, bàn phím máy rút tiền, bàn phím ATM bằng kim loại

Nhìn vào hình trên, bạn có thể thấy rằng 5 là con cuối cùng được nhấn (vì trên phím số 5 có màu đỏ đậm nhất). Thực tế dãy mật khẩu là 12345, bạn có thể phán đoán bằng cách quan sát độ sâu của màu.

Ưu điểm của bàn phím kim loại là kim loại có độ dẫn điện cao và nhiệt độ thay đổi rất nhanh. Ngay cả khi ai đó chụp ảnh bằng máy ảnh nhiệt, rất khó để quan sát thứ tự màu sắc trên phím số. Từ đó tài khoản ngân hàng của bạn cũng được đảm bảo an toàn.

ATM, máy rút tiền, bàn phím ATM, bàn phím máy rút tiền, bàn phím ATM bằng kim loại

Để ngăn chặn các những trường hợp cây ATM chỉ sử dụng bàn phím bằng nhựa, bạn chỉ cần đặt bàn tay của mình trên toàn bộ bàn phím để truyền nhiệt cho mỗi phím sau khi bạn ấn mã PIN và thực hiện xong các giao dịch.

Nhưng dù sao đi nữa, việc cẩn trọng trong mọi trường hợp là điều cần thiết để tránh hậu quả đáng tiếc.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan