No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngSự khác biệt lớn nhất giữa trứng gà vỏ nâu và vỏ...

Sự khác biệt lớn nhất giữa trứng gà vỏ nâu và vỏ trắng: Chuyên gia giải đáp thắc mắc loại nào tốt hơn

Rate this post

Sự khác biệt giữa trứng vỏ nâu và vỏ trắng

Tiến sĩ Crystal Scott, chuyên gia dinh dưỡng ở Arizona, cho biết sự khác biệt giữa trứng vỏ nâu và vỏ trắng chỉ đơn giản là màu sắc. Thông thường gà công nghiệp có lông màu đỏ hoặc nâu, dái tai sẫm màu sẽ đẻ trứng màu nâu. Trong khi đó, gà lông trắng, dái tai nhạt sẽ đẻ trứng có vỏ trắng. Ngoài ra, mỗi giống gà khác nhau sẽ đẻ trứng có màu khác nhau. Vì vậy, màu sắc của vỏ trứng sẽ phụ thuộc vào loại gà và đặc điểm di truyền của giống gà đó.

trung-ga-vonau-hay-vo-trang-tot-hon-01

Nhà dinh dưỡng học Megan Hilbert cho biết thêm, ngoài trứng có vỏ màu trắng và nâu, một số giống gà mái thậm chí còn đẻ trứng có đốm hoặc trứng có vỏ màu xanh nhạt hoặc xanh lục.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), trứng nâu hoặc trứng còn nguyên vỏ vẫn là nguồn cung cấp protein, vitamin A, vitamin B, selen và choline dồi dào.

Tất cả các loại trứng đều tốt cho sức khỏe. Các chất dinh dưỡng trong trứng gà phụ thuộc chủ yếu vào chế độ ăn và điều kiện sinh hoạt của gà mái. Màu sắc của vỏ trứng không quyết định giá trị dinh dưỡng của nó.

Lợi ích sức khỏe của trứng gà

Giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Trung-ga-vonau-hay-vo-trang-tot-hon-02

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tiến hành quan sát trên 4.778 tình nguyện viên trong độ tuổi 30-79. Kết quả cho thấy ăn 4-7 quả trứng mỗi tuần sẽ hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ tim mạch. Ngoài ra, họ cũng phát hiện ra rằng những người ăn 4-7 quả trứng mỗi tuần có hàm lượng ApoA1 (một thành phần của cholesterol tốt – HDL) tương đối cao.

Xem thêm:  Cách nướng mực chín vàng không dai, nhậu cực đã

Điều này có nghĩa là mức cholesterol tốt (HDL) cao và mức cholesterol xấu (LDL) thấp hơn trong cơ thể. Chỉ số này cho thấy ăn trứng thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

bổ sung đạm

Trứng là một loại thực phẩm giàu protein. 100 gam trứng có thể cung cấp 13 gam protein. Nó là một chất dinh dưỡng quan trọng để nuôi dưỡng, xây dựng và sửa chữa các tế bào. Việc cung cấp đủ protein có tầm quan trọng rất lớn đối với sức khỏe con người.

Cải thiện bộ nhớ

trung-ga-vo-nau-hay-vo-trang-tot-hon-03

Choline có trong lecithin (một chất béo có trong lòng đỏ trứng) là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí não. Choline cần thiết trong quá trình tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, có khả năng thúc đẩy tế bào não phát triển, kích thích chức năng dẫn truyền thần kinh, cải thiện tốc độ giao tiếp, cải thiện trí nhớ.

Bảo vệ tầm nhìn của bạn

Lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Đây là hai chất chống oxy hóa cần thiết cho mắt, có thể bảo vệ các tế bào nhạy cảm với ánh sáng ở võng mạc khỏi ánh sáng mặt trời và tác hại của quá trình oxy hóa.

Tốt cho xương, tóc và móng

Trứng chứa vitamin D tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh như loãng xương. Ngoài ra, các loại vitamin, axit amin và khoáng chất trong trứng gà còn có thể hỗ trợ điều trị sự mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể, giúp tóc và móng khỏe mạnh hơn.

Xem thêm:  Mẹ đạo diễn Trịnh Lê Phong qua đời, diễn viên Kim Oanh tiếc thương đăng cáo phó mẹ chồng cũ

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan