HomeBlogSOS là gì? 5 cách dùng SOS đơn giản trong cuộc sống...

SOS là gì? 5 cách dùng SOS đơn giản trong cuộc sống hiện nay

Rate this post

Phát hiện

Gần đây, trên nền tảng TikTok xuất hiện một trào lưu gọi là tiếng kêu cót két (SOS) với thông báo hãy lưu lại thứ gì đó. Nhưng mọi người có thực sự hiểu SOS là gì? Hãy cùng GhienCongList tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Tại sao lại phát tín hiệu SOS trong trường hợp khẩn cấp? Làm thế nào để sử dụng SOS? Bài viết sau đây, GhienCongNghe sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về SOS là gì?nguồn gốc và cách sử dụng SOS.

Mục lục
Đầu tiên. SOS là gì?
hai. Sự ra đời của SOS
3. SOS được sử dụng khi nào?

SOS là gì?

SOS là gì?

Thông báo

SOS là gì? SOS có nghĩa là gì?

Nhiều người thường nghĩ rằng SOS là viết tắt của Save our soul hay Save our ship, nhưng thực ra những cụm từ này không phải là ý nghĩa thực sự của SOS.

Thông báo

Thực chất, SOS chỉ là một dãy mã Morse liên tục gồm 3 dấu chấm, 3 dấu gạch ngang và 3 dấu chấm, giữa chúng không có khoảng cách (… —…).

Và trong đó, 3 dấu chấm tạo thành chữ “S” và 3 dấu gạch ngang tạo thành chữ “O” trong mã Morse quốc tế nên gọi là tín hiệu “SOS” cho tiện.

Thông báo

Sự ra đời của SOS

SOS là gì?

Vậy nguyên nhân nào khiến SOS xuất hiện?

Xem thêm:  “Tư duy ngược dòng” giúp vượt qua khó khăn, và thành công

Vào khoảng đầu thế kỷ 20, khi radio không dây lần đầu tiên được đặt trên tàu, những người đi biển gặp nạn cần báo cho họ biết ngay lập tức và một dạng tín hiệu SOS đã được phát minh.

Trước đây, tất nhiên sẽ có nhiều tổ chức và đoàn tàu, mỗi tổ chức sẽ có cách phát tín hiệu khẩn cấp và báo động riêng, nhưng vì các tín hiệu đều giống nhau nên dễ gây nhầm lẫn. Vì vậy, người ta chọn tín hiệu SOS để cảnh báo nguy hiểm trên biển.

Vào tháng 8 năm 1909, sau nhiều năm cải tiến và thảo luận về tín hiệu, SOS được công nhận là tín hiệu cấp cứu, đặc biệt là đối với các tàu trên biển.

SOS được sử dụng khi nào?

SOS là gì?  Được sử dụng khi nào?

Trường hợp sử dụng cho SOS là gì? Khi nào sử dụng tín hiệu SOS?

Sử dụng tín hiệu SOS cực kỳ đơn giản, cụ thể là:

  • Âm thanh: Tín hiệu cấp cứu hàng hải này phát ra tín hiệu gọi cấp cứu khi gặp nạn thông qua các thiết bị có thể phát ra âm thanh.
  • tín hiệu đèn pin: Bạn có thể nhờ giúp đỡ về tín hiệu: Một đoạn mã hóa gồm 3 nháy 3 ngắn, 3 nháy dài và 3 nháy giống mã Morse.
  • Hình ảnh: Bạn có thể truyền tín hiệu SOS cho người khác một cách trực quan bằng cách vẽ biểu tượng SOS trên mặt đất hoặc bất kỳ bề mặt nào để gửi tín hiệu cấp cứu. Điểm đặc biệt của phương pháp này là khi bạn viết SOS trên bất kỳ bề mặt nào, khi bạn xoay ngược lại, bạn vẫn có thể nhìn thấy tín hiệu SOS.
Xem thêm:  Khi thân mật phụ nữ cực ghét 3 điều này ở đàn ông: Nhất là điều số 2 nhiều anh mắc phải

Trên đây là cách sử dụng tín hiệu SOS trong trường hợp khẩn cấp trên tàu hoặc bất kỳ tình huống nguy hiểm nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cuộc gọi khẩn cấp, đây cũng là một cách để đánh dấu những tình huống mà các cách trên không thể sử dụng được.

Vậy cuộc gọi SOS là gì? Cuộc gọi SOS là cuộc gọi khẩn cấp, khi bạn thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, trung tâm hỗ trợ sẽ ngay lập tức đến cứu bạn khỏi nguy hiểm.

Một số cuộc gọi khẩn cấp ở nước ta bạn phải lưu trong máy như:

  • 112: Tìm kiếm cứu nạn cả nước kêu cứu.
  • 113: Gọi cấp cứu công an, công an.
  • 114: Gọi cấp cứu cơ quan PCCC.
  • 115: Gọi cấp cứu đến cơ sở y tế.

Ngoài ý nghĩa khẩn cấp, SOS là gì trong cuộc sống?

Ngoài ra, SOS còn là cái tên gắn liền với Làng trẻ em SOS. Tại Việt Nam hiện có khoảng 17 làng trẻ em SOS: Bến Tre, Cà Mau, Đà Lạt – Lâm Đồng, Đà Nẵng, Điện Biên Phủ – Điện Biên, Đồng Hới – Quảng Bình. Pleiku – Gia Lai, Gò Vấp – Tp. TP.HCM, Hải Phòng, Huế – Thừa Thiên Huế, Mai Dịch – Hà Nội, Nha Trang – Khánh Hòa, Quy Nhơn – Bình Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Việt Trì – Phú Thọ, Vinh – Nghệ An.

Tại đây, các bé sẽ được trông nom, chăm sóc và học tập trong môi trường lành mạnh, yêu thương.

Xem thêm:  Người khôn ngoan có 5 việc càng nói không, càng ít tai họa: Xem bạn làm được mấy việc

Xem thêm:

  • Ứng dụng NCOVI là gì? Tất tần tật về ứng dụng giúp phòng chống Covid-19 mà bạn không nên bỏ qua
  • 911 là gì? Quay số 911 ở Việt Nam sẽ như thế nào?
  • NATO là gì? Những quốc gia nào là một phần của liên minh NATO? Và nhiều vấn đề khác

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu phần nào SOS là gì và một số cách sử dụng phổ biến. Đừng quên theo dõi GhienCongList để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan