HomeBlogDinh DưỡngSau Trung thu, bánh trung thu không bán được sẽ đi về...

Sau Trung thu, bánh trung thu không bán được sẽ đi về đâu? Quản lý siêu thị tiết lộ: Tôi đã ‘tẩu tán’ đến 4 địa điểm này

Rate this post

Bánh trung thu là món ăn đặc trưng của Tết Trung thu, sau Tết Trung thu người dân sẽ không còn hứng thú mua, tại các siêu thị, quầy bán bánh trung thu được dỡ bỏ ngay trong đêm và thay thế bằng các loại thực phẩm khác.

Điều này khiến người ta tò mò, trước Tết Trung thu, siêu thị tràn ngập bánh trung thu nhưng sau Tết Trung thu, những chiếc bánh trung thu này lại biến mất.

Vậy số bánh trung thu không bán được đã đi đâu? Ông chủ siêu thị A tiết lộ: “Sau Tết Trung thu, người dân không còn hứng thú mua bánh trung thu nữa nên số bánh trung thu này đổ về 4 nơi này”.

1. Tái chế và làm bánh

bánh trung thu,, bánh ngọt, bán hàng trực tuyến, Nhà máy thức ăn, chăn nuôi, Kho bảo quản lạnh

Ông cho biết, những chiếc bánh trung thu trong siêu thị không bán mang về đã được nhà sản xuất thu hồi ngay trong đêm, sau khi nhà sản xuất lấy lại bánh trung thu, họ tái chế thành nhiều loại bánh ngọt khác nhau.

Ví dụ, chúng ta thường thấy bánh quy và các loại bánh ngọt khác nhau, theo cách này, nguyên liệu thô của các loại bánh ngọt là tương tự nhau, không chỉ giảm thiểu chất thải mà còn tăng thu nhập. Đây đơn giản là một phương pháp có ưu điểm tốt nhất của cả hai thế giới.

2. Bán hàng trực tuyến giảm giá

bánh trung thu,, bánh ngọt, bán hàng trực tuyến, Nhà máy thức ăn, chăn nuôi, Kho bảo quản lạnh

Ngoài việc được làm thành bánh ngọt, các thương lái còn sẽ rao bán trực tuyến những chiếc bánh trung thu chưa bán được trong dịp Trung thu, thu hút những người yêu thích bánh trung thu mua với giá khá thấp.

Xem thêm:  Phụ nữ nguyên thủy già đi nhanh chóng là do thiếu khí huyết, nếu cơ thể có những triệu chứng này thì nên quan tâm ngay!

Đối với các nhà sản xuất, chỉ cần họ có thể duy trì vốn và bán hết những chiếc bánh trung thu này trong kho thì là đủ để kiếm được một khoản lợi nhuận nhỏ để thu hồi vốn.

Vì vậy, nếu bạn thích ăn bánh trung thu, bạn cũng có thể mua bánh trung thu sau Tết Trung thu, như vậy bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn có thể chọn nhiều hương vị khác nhau mà mình thích và có khoảng thời gian vui vẻ.

3. Đến nhà máy thức ăn chăn nuôi

bánh trung thu,, bánh ngọt, bán hàng trực tuyến, Nhà máy thức ăn, chăn nuôi, Kho bảo quản lạnh

Xét cho cùng, bánh trung thu về bản chất vẫn là thực phẩm, vì là thực phẩm nên không chỉ con người mà cả động vật cũng có thể ăn được, nguyên liệu chính làm bánh trung thu thực chất được làm từ những nguyên liệu thông thường như bột mì và đường.

Một số loại bánh trung thu có thời hạn sử dụng ngắn, bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, bảo quản, sau đó sẽ được chuyển đến các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi để chế biến thành nhiều loại thức ăn chăn nuôi khác nhau.

Ví dụ, phần lớn thức ăn cho chó mèo mà bạn thường thấy được làm từ nguyên liệu làm bánh trung thu, so với các nguyên liệu khác, thức ăn làm từ bánh trung thu giàu dinh dưỡng hơn và có mùi vị thơm ngon hơn, thú cưng thích ăn hơn.

Xem thêm:  Phụ nữ có tử cung khỏe mạnh sẽ có những triệu chứng này khi đi vệ sinh vào buổi sáng, nếu bạn cũng như vậy thì tôi mừng cho bạn

4. Bảo quản trám trong kho lạnh

bánh trung thu,, bánh ngọt, bán hàng trực tuyến, Nhà máy thức ăn, chăn nuôi, Kho bảo quản lạnh

Đối với những chiếc bánh trung thu được làm từ những nguyên liệu cao cấp như bào ngư, vây cá mập, giăm bông và các loại nhân khác, các nhà sản xuất thường bảo quản những phần nhân bánh trung thu chưa bán được trong kho lạnh.

Trong môi trường nhiệt độ thấp như vậy, bảo quản một năm về cơ bản sẽ không bị hư hỏng, khi cần nhân có thể lấy nhân ra và sử dụng lần sau. Lớp vỏ bên ngoài của bánh trung thu thường được tái chế thành nhiều loại bánh quy để ăn.

Bánh trung thu là một món ăn rất đặc biệt, thông thường người ta chỉ ăn vào dịp Trung thu, điều này dẫn đến số lượng bánh trung thu hàng năm không bán hết, những chiếc bánh trung thu không bán được này cũng có một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh, do đó Moon nguyên liệu làm bánh có thể được tận dụng tối đa, từ đó giảm lãng phí.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan