No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngSau khi về hưu, cố gắng đừng đến thăm nhà của bốn...

Sau khi về hưu, cố gắng đừng đến thăm nhà của bốn người này, một khi đã đi, rắc rối tự nhiên sẽ đến

Rate this post

Trong dòng sông dài của cuộc đời, rắc rối thường song hành, kể cả khi đã về hưu. Sau khi nghỉ hưu, những người lớn tuổi trong một gia đình bốn người cố gắng về làng càng ít càng tốt, vì khi mọi việc suôn sẻ thì rắc rối lại ập đến.

Người đầu tiên là người thân “quan tâm đến mọi thứ”. Cho dù đó là vấn đề gia đình hay tranh chấp giữa các cá nhân, người thân này luôn thích can thiệp và lo lắng. Họ quan tâm đến bạn một cách trìu mến, nhưng lại thường xuyên ngáng đường bạn. Nếu bạn vừa mới nghỉ hưu và muốn thư giãn và tận hưởng cuộc sống, họ sẽ xuất hiện dù không mời mà đến và gây cho bạn đủ thứ phiền phức vụn vặt. Họ nói về việc quản lý tiền tiết kiệm hưu trí, tổ chức cuộc sống của bạn và thậm chí quản lý mối quan hệ của bạn với người bạn đời. Sự “quan tâm” của họ trở thành nguồn gây căng thẳng cho bạn và khiến bạn cảm thấy ngột ngạt.

tham hỏi, người thân, về hưu

Người hay “cằn nhằn”. Cho dù kế hoạch nghỉ hưu của bạn có tuyệt vời đến đâu, người bạn này luôn thích trút hết những lo lắng và bất bình của mình cho bạn. Cuộc sống của họ dường như luôn đầy đau khổ và thất vọng, và họ sẵn sàng chuyển nguồn năng lượng tiêu cực này sang bạn mà không cần e dè. Bất cứ khi nào bạn nói chuyện với họ, họ đều nói về sự bất hạnh của mình và khiến bạn cảm thấy chán nản. Bạn muốn quay trở lại cuộc sống yên bình và hạnh phúc, nhưng sự cằn nhằn của họ khiến bạn mất bình tĩnh.

Xem thêm:  Cà chua rất tốt nhưng có hai loại không nên ăn vừa dễ gây ung thư lại hại dạ dày, cắn một miếng cũng độc

Người thứ ba là anh hàng xóm “thích so sánh”. Sau khi nghỉ hưu, bạn khao khát một cuộc sống thoải mái và tiện nghi, nhưng người hàng xóm này luôn cười nhạo sự tầm thường của bạn bằng cảm giác tự cao tự đại. Sự phóng đại vô tận của anh ấy về ngôi nhà, chiếc xe hơi và kinh nghiệm du lịch của anh ấy càng thúc đẩy sự phù phiếm của bạn và khiến bạn đặt câu hỏi về chất lượng cuộc sống của mình. Bạn bắt đầu chạy theo thứ hạnh phúc hão huyền mà họ đang theo đuổi, cả về tinh thần lẫn vật chất, khiến bạn kiệt quệ và chán nản. Cuộc sống hưu trí của bạn sẽ bị che mờ bởi sự so sánh và bạn sẽ dần đánh mất chính mình.

tham hỏi, người thân, về hưu

Người cuối cùng là con cái hạch sách, đòi hỏi. Bạn nghĩ rằng sau khi nghỉ hưu, con cái sẽ tôn trọng sự lựa chọn của bạn và cho bạn đủ tự do và không gian. Tuy nhiên, con cái luôn mong bạn đáp ứng được kỳ vọng của chúng. Chúng phớt lờ nhu cầu và mong muốn của bạn và chỉ nghĩ đến lợi ích của riêng chúng. Chúng viện đủ mọi lý do muốn bạn làm việc này việc nọ cho chúng, bất kể tình cảm và năng lực như thế nào. Bạn trở thành một công cụ trong cuộc sống của con cái. Cuộc sống hưu trí của bạn sẽ bị ràng buộc chặt chẽ với những nhu cầu này, và bạn sẽ dần mất đi tự do và hạnh phúc.

Xem thêm:  Lễ cưới của Jaykii - Mai Anh: Cô dâu - chú rể cực đẹp đôi, con trai đầu lòng lên đồ bảnh bao hết nấc

Cuộc sống sau khi nghỉ hưu lẽ ra sẽ êm đềm và dễ chịu, nhưng sự xuất hiện của 4 người này đã kéo theo những tranh chấp không hồi kết cho cuộc sống hưu trí của bạn. Tuy nhiên, chúng ta không cần phải từ chối thẳng thừng những người này, mà hãy học cách đối phó với họ. Trước hết, chúng ta nên mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ và nhu cầu của mình, để người thân và bạn bè hiểu rằng chúng ta cần được quan tâm và hỗ trợ thay vì can thiệp quá mức. Thứ hai, cần tăng cường sức đề kháng tâm lý đối với căng thẳng, học cách lọc năng lượng tiêu cực và duy trì sự bình yên và tĩnh lặng bên trong. Cái chính là chúng ta phải độc lập, tự tin, không bị ảnh hưởng bởi sự so sánh, kỳ vọng của người khác.

tham hỏi, người thân, về hưu

Nghỉ hưu là một chương mới trong cuộc đời và là cơ hội để tận hưởng những niềm vui của cuộc sống. Dù kết hôn hay nghỉ hưu, chúng ta đều cần duy trì sự độc đáo và khả năng suy nghĩ độc lập. Chúng ta nên trân trọng thời gian tốt đẹp của hôn nhân, cùng nhau phát triển và tạo dựng một gia đình hạnh phúc. Trong những năm cuối đời, chúng ta nên tích cực tìm kiếm con đường phù hợp với mình, giữ gìn sức khỏe thể chất và tinh thần, chia sẻ vui buồn với gia đình và bạn bè. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu nên được xác định bởi kỳ vọng của chính chúng ta chứ không phải của người khác.

Xem thêm:  Sau 23 lần phẫu thuật, người phụ nữ từng bị chồng đổ xăng đốt hiện ra sao?

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan