No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngSau khi phụ nữ mang bầu, cô ấy có cần sử dụng...

Sau khi phụ nữ mang bầu, cô ấy có cần sử dụng bao cao su khi giao hợp nữa không? Nhút nhát cũng nên xem!

Rate this post

Nhiều cặp vợ chồng khi mang thai vẫn sẽ có những nhu cầu sinh lý nhất định, như chúng ta đã biết, trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ, vì sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, chúng ta không nên quan hệ để tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Thời gian mang thai, ở 3 tháng giữa thai kỳ các cặp vợ chồng vẫn có thể quan hệ nhẹ nhàng, nhưng nhiều người có thể sẽ nghĩ có cần sử dụng các biện pháp tránh thai như dùng bao cao su trong giai đoạn này không? Vấn đề này có nhiều người thắc mắc nhưng ít người chịu hỏi vì cảm thấy rất ngại, hôm nay hãy cùng chúng tôi thảo luận nhé.

Xem thêm:  Bí kíp sống sót ở kí túc xá dành cho tân sinh viên

mang thai, quan hệ khi mang thai, mang thai có cần tránh thai không

Như chúng ta đã biết, sau khi mang thai, buồng trứng của người phụ nữ sẽ không phóng noãn nữa. Ở trạng thái này, nhiều cặp vợ chồng mặc nhiên nghĩ rằng dùng bao cao su sau khi người vợ đang mang thai sẽ vô tác dụng. Tuy nhiên, điều này chưa chắc đã đúng, câu trả lời dưới đây có thể khác với suy nghĩ của nhiều người.

mang thai, quan hệ khi mang thai, mang thai có cần tránh thai không

Nhiều người sau khi có thai, khi giao hợp cảm thấy không cần sử dụng bao cao su, ở trạng thái này dù có xuất tinh trong cũng không có thai nhưng thực tế việc làm này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Trong tinh dịch của người nam có chứa Prostaglandin là chất có khả năng kích thích co bóp tử cung nên có thể gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi, một số trường hợp thai kỳ nhạy cảm còn có nguy cơ gây sảy thai.

Môi trường âm đạo của người nữ thay đổi trong thai kỳ, trở nên nhạy cảm hơn và rất dễ bị viêm nhiễm. Vì vậy việc dùng bao cao su sẽ giúp người nữ tránh và cả người nam tránh được các bệnh lây nhiễm thường gặp qua đường tình dục do vi khuẩn, nấm…

Tóm lại, kể cả khi không có rụng trứng khi mang thai thì mọi người cũng nên chủ động áp dụng bao cao su, bởi vì chúng không nhất thiết là để chúng ta tránh thai mà quan trọng hơn là để tránh lây nhiễm bệnh, tránh cho bé những “tai nạn” không mong muốn.

Xem thêm:  Nữ diễn viên đắt giá nhất Tây Du Ký 1986, được cử chuyên cơ đến đón mà chỉ diễn có vài phút, sự thật cuối cùng cũng được hé lộ

mang thai, quan hệ khi mang thai, mang thai có cần tránh thai không

Ngoài ra, khi mang thai, tâm sinh lý của người nữ thay đổi mạnh mẽ và theo từng chu kỳ, ham muốn tình dục của người nữ thường giảm sút. Việc dùng bao cao su sẽ giúp quá trình giao hợp “trơn tru” hơn nhờ lớp chất bôi trơn trên mặt bao.

mang thai, quan hệ khi mang thai, mang thai có cần tránh thai không

Sau khi mang thai, mọi người nên sử dụng các biện pháp tránh thai, cố gắng sử dụng bao cao su, vì bao cao su có hiệu quả ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào cơ thể phụ nữ trong quá trình tránh thai. Ngoài ra còn có thể ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm chéo giữa vợ và chồng. Khi mang thai cơ thể bà bầu tương đối mỏng manh và nhạy cảm, lúc này sức đề kháng và khả năng miễn dịch cũng rất thấp, cần áp dụng các biện pháp tránh thai đúng cách mới có hiệu quả và tránh cho cơ thể không bị vi khuẩn tấn công, nhiễm trùng và cũng là tránh cho mẹ bầu bị viêm nhiễm phụ khoa. Có như vậy cơ thể mới khỏe mạnh hơn, thai nhi phát triển cũng tự nhiên khỏe mạnh hơn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan