No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngSắp xếp đồ trong tủ lạnh cần lưu ý những gì? Tuân...

Sắp xếp đồ trong tủ lạnh cần lưu ý những gì? Tuân thủ 3 nguyên tắc để đồ tươi lâu, không ám mùi

Rate this post

Với những người bận rộn thường có thói quen mua tích trữ nhiều đồ trong tủ lạnh để dùng cả tuần. Thế nhưng, nếu không sắp xếp khoa học thì rau và thực phẩm sẽ dễ bị nhũn, hỏng.

Để tránh tình trạng này xảy ra, đây là 3 tiêu chí sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh bạn cần biết:

Tính thẩm mỹ

Sắp xếp thực phẩm vào từng hộp nhỏ, như thế nhìn tủ lạnh sẽ gọn gàng, sạch sẽ và dễ vệ sinh hơn nhiều.

Xem thêm:  Muốn săn 'rồng con' trong năm Giáp Thìn 2024 này, anh em nhớ ăn 5 loại thực phẩm bổ tinh, không biết sẽ tiếc

tủ lạnh, sắp xếp tủ lạnh, kiến thức

Những điểm cần lưu ý khi sắp xếp tủ lạnh để đồ ăn được tươi mới lâu hơn, không ám mùi.

Không để thực phẩm ám mùi lẫn nhau

Hãy phân loại thực phẩm và để riêng thành từng nhóm, mình thì chia theo 4 nhóm là thức uống, thịt cá tươi sống, rau củ và trái cây.

Tiện lợi và nhanh chóng mỗi khi cần sử dụng

Món nào có hạn sử dụng ngắn thì để lên trên để không bỏ phí thực phẩm, món nào thường xuyên dùng thì để ra trước để không mất thời gian mỗi khi cần lấy…

Ngoài ra, với các loại thực phẩm dưới đây, bạn cũng cần lưu ý trong cách bảo quản:

Các gia vị, rau ngò

Bạn nên cho vào các hộp hoặc hũ đựng gia vị và đậy nắp kỹ để không bị những mùi lạ khác trong tủ lạnh ám vào nó và làm mất đi sự tươi ngon ban đầu.

Hạt và dầu thực vật

tủ lạnh, sắp xếp tủ lạnh, kiến thức

Bảo quản các loại hạt, dầu thực vật (ví dụ: dầu dừa, dầu olive) ở tủ lạnh sẽ giúp tránh được sự xuất hiện của mối, mọt và có thời gian dùng được lâu hơn khi ở bên ngoài.

Các thực phẩm được làm từ tinh bột

Bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm tăng tuổi thọ của các thực phẩm này. Tuy nhiên hãy lưu ý cho các món bánh vào những bao nhỏ, màng bọc thực phẩm hoặc các hộp đựng, để không làm bánh bị khô và cứng đi.

Xem thêm:  Diệp Lâm Anh sở hữu làn da căng mướt, mịn màng là nhờ 5 bước chăm sóc này, ai cũng có thể áp dụng

Rượu sâm panh

Nhiệt độ cao có thể làm các chất hữu cơ bên trong rượu bị phân hủy bảo quản sâm panh tốt nhất là ở từ 4 đến 5 độ C, đây là nhiệt độ giữ cho các hợp chất trong sâm panh được giữ nguyên, không bị biến đổi hợp chất và gây hỏng rượu.

Những thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh:

Thực phẩm dễ lên mầm như hành, tỏi, khoai tây,… thì các bạn không nên cho vào tủ lạnh. Chúng sẽ dễ mọc mầm và tạo ra các hợp chất gây độc cho bạn.

Hạt và bột cà phê: Nhiệt độ lạnh sẽ làm cho nó mất đi hương vị và các hợp chất tạo nên mùi thơm quyến rũ của riêng mình. Đồng thời, chúng cũng sẽ làm mất đi mùi của các thực phẩm khác nữa.

tủ lạnh, sắp xếp tủ lạnh, kiến thức

Cà chua và trái bơ: Cà chua hay bơ đều là những loại trái cây không phù hợp với nhiệt độ trong tủ lạnh. Bạn nên bảo quản các loại quả này trong thau, rổ và để ở bên ngoài, tại những nơi thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời để đạt được nhiệt độ phù hợp nhất có thể.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan