HomeBlogDinh Dưỡng'Sập bẫy' chiêu lừa khi xin việc làm, cô gái mất toàn...

‘Sập bẫy’ chiêu lừa khi xin việc làm, cô gái mất toàn bộ tài sản còn lâm cảnh nợ nần chỉ trong một ngày, bài học cho nhiều bạn trẻ

Rate this post

Vì tin tưởng và thiếu kinh nghiệm, cô sinh viên vừa mới ra trường bị lừa hết tiền tiết kiệm, đồng thời gánh thêm một khoản nợ.

Trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt thông tin tuyển dụng việc làm online. Do thiếu thông tin và nôn nóng muốn kiếm tiền, nhiều người bị “sập bẫy” bởi những chiêu lừa đảo tinh vi.

Trên diễn đàn dành cho giới trẻ, một sinh viên mới ra trường than trời khi bị lừa đảo số tiền sau thời gian dài tích góp: “22 tuổi đánh mất tất cả trong 1 ngày. Chào mọi người, em là một cô sinh viên vừa mới tốt nghiệp, lương hàng tháng không cao nhưng cũng để ra được một chút tiết kiệm nho nhỏ với dự định sẽ mua xe máy, báo hiếu bố mẹ. Thế nhưng cuộc sống em bây giờ không biết phải làm sao nữa…

Em quyết định nghỉ việc ở công ty cũ để có một công việc mới lương tốt hơn, em có rải cv một số chỗ cho tháng tới chuyển việc. Hôm qua có một số điện thoại liên hệ em báo rằng công ty muốn tuyển vị trí em đang làm ở công ty cũ. Em cũng nhận phỏng vấn và làm bài test online. Thế nhưng tất cả tiền tiết kiệm của em hôm nay đã ra đi không quay lại nữa.

lừa đảo, chiêu lừa đảo, giới trẻ

Nhẹ dạ tin người, cô sinh viên mới ra trường bị lừa sạch tiền tiết kiệm.

Xem thêm:  Tủ vi ngày 20, 21, 22/6, vận may đến, tiền như mưa trút, 3 con giáp sẽ giàu sang phú quý, vàng son trường thọ

Họ đưa ra bài test kỹ năng đặt lệnh, ban đầu sẽ phải bỏ vốn ra để đặt, sau khi hoàn thành sẽ nhận được gốc và một ít phần hoa hồng nho nhỏ. Ban đầu chỉ là 200 nghìn, sau đó tăng lên, bị lỗi mạng phải làm lại số tiền lên đến 30 triệu, rồi 100 triệu. Ban đầu, 30 triệu em cũng rút tiền tài khoản tiết kiệm của mình về nạp vào nhưng sau đó người khác làm lỗi em lại phải bỏ vào để đủ giá trị tối thiểu làm việc. Thật sự lúc đó em có đi hỏi bạn cũng từng làm ở đây, cũng rút được tiền về nhưng do em không đủ tiền để nộp thêm nên người ta không hỗ trợ rút tiền nữa.

lừa đảo, chiêu lừa đảo, giới trẻ

(Ảnh minh họa)

Và thế là em bây giờ vừa mất tiền tiết kiệm vừa chịu 1 khoản nợ hơn 30 triệu. Em nên làm gì bây giờ, những tháng vừa rồi em đã chắt bóp, dành dụm biết bao nhiêu bây giờ mất sạch, không có một đồng nào nữa. Giờ lại thêm nợ, em còn phải chữa bệnh nữa. Ước gì đây là một giấc mơ…

Em rối quá, thật sự là hiện tại em không còn một nguồn nào để duy trì cuộc sống của mình nữa rồi. Em phải làm sao đây anh chị ơi? Một bài học có lẽ cả đời này em sẽ không bao giờ quên…”.

lừa đảo, chiêu lừa đảo, giới trẻ

lừa đảo, chiêu lừa đảo, giới trẻ

Bên dưới, nhiều người động viên:

Xem thêm:  Phòng khám Sinclair - Đơn vị 'Tiên phong' xu hướng làm đẹp công nghệ cao tại Việt Nam

– “Cú sốc đầu đời thôi em, cứ bình tĩnh”.

– “30 triệu mà có kinh nghiệm cả đời. Quá rẻ. Thôi thì cứ nghĩ của đi thay người em ạ. Tiền sẽ kiếm được ra. Cái quan trọng tâm phải vững để vượt qua mọi rào cản của cuộc sống”.

– “Làm lại từ đầu. Coi đây là bài học. Lạc quan lên nhé bạn!”…

lừa đảo, chiêu lừa đảo, giới trẻ

(Ảnh minh họa)

Đánh vào tâm lý muốn tìm kiếm công việc nhẹ, thu nhập cao, các đối tượng xấu đã đưa ra nhiều chiêu thức lừa đảo khác nhau như: Thu nhập cao không giới hạn, việc nhẹ tại nhà, không cần bằng cấp… Thậm chí còn vẽ ra một công việc như mơ, từ đó yêu cầu người tìm việc phải nộp phí đặt cọc, giữ chỗ để đăng ký làm việc.

Trước những công việc quá dễ dàng kiếm tiền, bất cứ ai cũng nên cảnh giác. Khi sử dụng mạng xã hội tìm việc làm trực tuyến không truy cập vào các liên kết lạ, đặc biệt, không nên cung cấp tài khoản ngân hàng, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, số điện thoại, nhất là mã OTP từ ngân hàng để tránh bị chiếm đoạt tài sản.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan