No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngSạc xe đạp điện, xe máy điện cần lưu ý những gì...

Sạc xe đạp điện, xe máy điện cần lưu ý những gì để tránh rủi ro cháy nổ?

Rate this post

Việc cắm sạc xe đạp, xe máy điện qua đêm hoặc quá giờ trong trường hợp pin bị chai hay phồng, rộp thì nguy cơ cháy nổ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngày nay, việc sử dụng xe đạp, xe máy điện khá phổ biến đặc biệt với những gia đình có con đang tuổi đi học trung học.

Đây là thiết bị đơn giản, dễ sử dụng nhưng trong quá trình sạc xe đạp, xe máy điện cũng cần lưu ý để tránh cháy nổ:

Sạc khi nào?

Chỉ nên sạc pin khi nhìn thấy xe chỉ còn khoảng từ 1 đến 2 vạch điện (tức còn khoảng từ 20% đến dưới 20%), thì hãy cắm sạc, tránh để pin bị cạn kiệt năng lượng rồi mới sạc. Bạn không nên sạc quá nhiều lần trong ngày sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của pin và ắc quy.

Xem thêm:  Tâm sự từ một người chồng: 'Tôi luôn nghĩ vợ mình chỉ thích tiền'

Thời gian sạc cho xe đạp, máy điện sử dụng bình ắc quy có thông số 36V12A là từ 4 – 6 tiếng, 48V12A là từ 6 – 8 tiếng, 48V20A là từ 8-10 tiếng, 60V20A là từ 8 -10 tiếng.

Sạc xe đạp, máy điện, công nghệ

Lưu ý khi sạc xe đạp, xe máy điện.

Thông thường, khi ắc quy đã được nạp đầy điện thì hệ thống sạc sẽ tự động ngắt nguồn. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ ắc quy của xe, các nhà sản xuất khuyên người dùng nên rút sạc khi ắc quy đã đầy, không nên sạc cố khi pin đã 100%.

Cách sạc

Cách sạc điện trực tiếp: Bạn chỉ cần cắm dây sạc vào nguồn điện trong nhà. Khi cắm điện, nếu nguồn điện đã vào thì đèn trên bộ phận sạc sẽ báo màu đỏ. Khi điện được sạc đầy thì đèn sẽ chuyển sang màu xanh. Cách sạc này khá dễ dàng nên hiện được nhiều người thực hiện nhất.

Lấy ắc quy ra sạc: Đầu tiên, bạn cần phải lấy bình sạc ra khỏi xe và nạp điện vào bình. Cách sạc này có phần phức tạp hơn nhưng lại an toàn, tiện lợi đối với những dòng xe đạp, máy điện dễ tháo dỡ phụ tùng.

Sạc xe đạp, máy điện, công nghệ

Lưu ý khi dùng cách lấy ắc quy ra sạc nên để bình acquy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp. Trong quá trình sạc không nên để bình dốc ngược lên, vì điều này sẽ khiến cho ắc quy nhanh bị hỏng.

Xem thêm:  Chỉ cần có đường vân này trong lòng bàn tay bạn không chỉ giàu có mà còn quyền lực, phú quý

Tuyệt đối không nên cắm sạc qua đêm

Nếu xe đạp, xe máy điện không được trang bị tính năng tự tắt nguồn điện khi đầy thì việc sạc qua đêm là không nên. Vì nếu không có hệ thống tự ngắt nguồn điện khi được sạc đầy, pin sẽ bị quá tải do một lượng điện lớn được nạp suốt đêm. Dễ gây tình trạng chai pin, phồng pin, dễ bị hỏng hoặc thậm chí là gây cháy nổ.

Sạc xe đạp, máy điện, công nghệ

Ngoài ra, để hạn chế cháy nổ nên thay pin định kỳ. Tuổi thọ thông thường của pin tương ứng với 500 lần sạc điện. Tuổi thọ của bình ắc quy tương ứng với khoảng từ 350 đến 400 lần sạc điện.

Nếu quan sát thấy pin có dấu hiệu bị phồng, mặt của bình ắc quy bị ướt thì cũng cần thay mới để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng lưu thông trên đường.

Cần lưu ý sử dụng sạc pin chính hãng, mỗi một dòng xe khác nhau sẽ tương ứng với một bộ sạc khác nhau, không nên mua những sạc trôi nổi trên thị trường. Khi sử dụng những bộ sạc không chính hãng sẽ tạo ra sự chênh lệch giữa nguồn điện, dễ gây ra tình trạng chập, cháy.

Xem thêm:  Cuối tuần này (24-25/6), top 3 con giáp phát tài không ngừng, đón trọn phúc khí trời ban, vận may cải thiện, tài chính lên ngôi

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan