No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngQuy tắc "ba không" giúp học giả Trung Quốc bị K vẫn...

Quy tắc “ba không” giúp học giả Trung Quốc bị K vẫn sống tới 98 tuổi: Đặc biệt là số 1

Rate this post

Ngày nay, K là căn bệnh ám ảnh nhiều người bởi tỷ lệ tử vong rất cao và thời gian sống khi phát hiện bệnh rất ngắn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người chống chọi được với căn bệnh chết người này. Một trong số đó là một nhà nghiên cứu và bậc thầy văn học Trung Quốc, sống đến 98 tuổi và cho đến cuối đời, ông vẫn làm việc với 3 bí quyết rất đặc biệt để kéo dài tuổi thọ.

Nhà khoa học Trung Quốc có chữ K vẫn sống đến 98 tuổi

Ông Ji Xianlin là một học giả Trung Quốc và là bậc thầy về Hán học, có thành tựu sâu sắc về văn học và nói thông thạo 7 thứ tiếng. Không những thông thạo nhiều thứ tiếng của các nước Tây Âu, thông hiểu một số sách cổ đã thất truyền, ông còn thông thạo tiếng Phạn, nhiều tác phẩm cổ điển Ấn Độ đã được ông dịch ra. Ông Ji Xianlin cũng đã viết nhiều tác phẩm cổ điển hay, bộ sưu tập các bài tiểu luận của ông vẫn là một cuốn sách bán chạy nhất.

1578206513-552-thumbnail_schema_article

Dù cũng trải qua nhiều bệnh tật trong cuộc đời nhưng ông vẫn sống gần 100 năm trước khi qua đời. Ông Ji Xianlin mắc bệnh hen suyễn khi còn là một thiếu niên, và khi ông lớn lên, gánh nặng học tập khiến các vấn đề về thể chất của ông ngày càng nghiêm trọng. Về già ông bị ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt.

Xem thêm:  Ra tối hậu thư ép chồng có con, tôi bật khóc khi biết sự thật đau khổ

Tuy nhiên, nhờ luôn chú trọng đến việc giữ gìn và hiểu biết về các phương pháp chăm sóc sức khỏe, cụ Ji Xianlin đã sống đến 98 tuổi và để lại kho tàng văn học, văn hóa quý giá.

Bí quyết “3 không” sống khỏe mạnh dù có KI

Khi còn sống, khi được hỏi về bí quyết sống lâu và khỏe mạnh, ông chia sẻ rằng có 3 điều ông không bao giờ làm.

Đầu tiên, không thực hiện các bài tập chuyển động

Nhiều người nghe đến đây sẽ cảm thấy không đúng, bởi vì trong mắt người thường, rèn luyện thân thể là phương pháp giữ gìn sức khỏe chủ yếu.

Trên thực tế, theo ý kiến ​​​​của ông Ji Xianlin, nhiều người tập thể dục không phải vì mục đích rèn luyện sức khỏe mà chỉ đơn giản là vì hình thức. Đó là một hình thức tập thể dục mà anh ấy không muốn làm.

44444

Đối với ông Ji Xianlin, cuộc sống là quý giá và thời gian là đáng trân trọng. Điều mà anh Ji Xianlin ủng hộ là hãy dành tất cả thời gian quý báu của bạn trong công việc để nhận ra giá trị của mình, thay vì cố gắng tập thể thao chỉ để có một thân hình đẹp. Ông cũng tuyên bố rằng trong

Trong quá trình làm việc của mình, toàn bộ cơ thể và tâm trí được cống hiến hết mình, vì vậy loại công việc trí óc này cũng có lợi cho sức khỏe thể chất và sự phát triển tinh thần.

Xem thêm:  Lời đề nghị ứng trước 150 triệu tiền lương của người giúp việc khiến tôi bối rối

Ngược lại, thực hiện một số hình thức tập thể dục thường lãng phí thời gian và không có tác dụng. Nhiều người cố gắng hết sức vì vẻ đẹp hình thể nhất thời nhưng sau một thời gian lại không duy trì được. Về cơ bản, một số người tập luyện sai mục tiêu, họ tập luyện không phải để giữ gìn sức khỏe mà chỉ để có ngoại hình đẹp. Duy trì sức khỏe và vẻ đẹp hình thể là một quá trình lâu dài, không thể đạt được chỉ bằng cách tập luyện theo ý thích.

Thứ hai, đừng kén chọn

Quy tắc sống lành mạnh thứ hai của ông Ji Xianlin là không kén chọn. Mặc dù điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng nó thực sự không dành cho tất cả mọi người. Nhiều người ngày nay ăn kiêng, nghỉ ngơi bừa bãi, đôi khi lao vào giảm cân, ăn kiêng khi ăn uống thoải mái khiến cân nặng tăng nhanh trong thời gian ngắn, làm rối loạn các chức năng của cơ thể, không có lợi cho tuổi thọ và sức khỏe của con người.

Theo ông Ji Xianlin, việc hình thành thói quen ăn uống điều độ, không kén ăn nên được hình thành ngay từ khi còn nhỏ. Rất khó để thay đổi thói quen ăn uống một khi đã hình thành. Để duy trì sức khỏe tốt, mọi người nên ăn nhiều rau củ quả, ít ăn đồ béo, xây dựng thói quen ăn uống điều độ, duy trì chế độ ăn cơ bản ba bữa, không nhất thiết phải áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Xem thêm:  Đặc điểm nhận dạng của kẻ 'miệng nam mô, bụng một bồ dao găm', biết để tránh xa

Thứ ba, không bực bội, tức giận

kiemchetucgian1doanhnhansaigon-1540382044_750x0

Quy tắc sức khỏe cuối cùng của ông Ji Xianlin là không cằn nhằn. Trong cuộc sống hàng ngày, điều khó khăn nhất đối với chúng ta là giữ tâm bình tĩnh, không nóng nảy. Quy tắc không cằn nhằn của ông Ji Xianlin có lẽ là điều quan trọng nhất trong nhiều lời khuyên về sức khỏe.

Một người sẽ gặp nhiều thất bại và rắc rối trong cuộc sống, nhưng việc duy trì một thái độ tốt không chỉ rất hữu ích cho việc giải quyết công việc mà còn rất hữu ích cho sức khỏe và tuổi thọ của một người. Để đạt được điều này, có nhiều cách để thực hiện, chẳng hạn như phát triển thói quen đọc sách, mở ra những chân trời trí tuệ và nâng cao tâm trạng của bạn. Một khi thế giới nội tâm của một người phong phú và nhiều màu sắc, trạng thái tâm trí của họ sẽ hoàn toàn khác và sẽ có nhiều cách hơn để đối phó và giải quyết các vấn đề hàng ngày.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan