HomeBlogDinh DưỡngQuốc gia duy nhất trên thế giới không có bệnh ung thư,...

Quốc gia duy nhất trên thế giới không có bệnh ung thư, không ai trong số 900 nghìn người dân của nước này mắc bệnh ung thư, họ thường ăn 3 loại thực phẩm này

Rate this post

Với sự phát triển của mức sống và công nghệ trong xã hội ngày nay, sức khỏe và tuổi thọ của con người ngày càng được cải thiện là điều hiển nhiên.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có những vấn đề khiến chúng ta phải lo lắng, đặc biệt là ngày càng có nhiều người mắc bệnh ung thư, độ tuổi ngày càng trẻ hóa. Mọi người nên biết rằng ung thư là một căn bệnh vô cùng khủng khiếp, chưa có thuốc đặc trị và vô số người mất mạng vì ung thư mỗi năm.

ung thư, quốc gia không có ung thư, ăn gì phòng ung thư

Mọi người có nỗi sợ hãi sâu sắc về bệnh ung thư và nhiều người nói về nó với thái độ tiêu cực. Thế nhưng, cộng hòa Fiji – một đảo quốc tại châu Đại Dương, thuộc phía nam Thái Bình Dương lại trở thành quốc gia duy nhất chưa có bệnh nhân ung thư. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế Giới WHO, từ năm 1971 đến năm 2010, quốc gia này không ghi nhận bất cứ trường hợp mắc bệnh ung thư nào trong số gần 900.000 người dân đang sinh sống tại đây. Trong khi ở các nước phát triển hay những nước có nền y tế hiện đại, mỗi ngày mỗi giờ người ta vẫn luôn tìm cách chống lại “cơn ác mộng” này. Bên cạnh đó, Fiji cũng là một trong những “đất nước trường thọ” nổi tiếng của thế giới.

Xem thêm:  Á hậu Lệ Hằng chụp ảnh cưới, sắp theo chồng bỏ cuộc chơi?

ung thư, quốc gia không có ung thư, ăn gì phòng ung thư

Đất nước Fiji là đất nước duy nhất trên thế giới không có người mắc ung thư

Nhiều nhà nghiên cứu đã lên đường đến vùng đất này để tìm kiếm câu trả lời. Và họ đã khám phá ra rằng, người Fiji rất thường ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Đầu tiên là quả mơ

ung thư, quốc gia không có ung thư, ăn gì phòng ung thư

Mơ là loại quả phổ biến ở Fiji và được người dân sử dụng hằng ngày. Họ thực sự rất thích ăn mơ và mơ xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn thường ngày của người dân nơi đây. Mơ tươi không để được lâu nên có thể chế biến thành mơ khô.

Loại quả này có một hàm lượng rất cao vitamin B17, chất chống oxy hóa, catechins, flavonoids… Đây được xem là “khắc tinh” của những căn bệnh ung thư.

Thứ hai là hải sản tươi sống

ung thư, quốc gia không có ung thư, ăn gì phòng ung thư

Là một quốc đảo, đương nhiên các loại hải sản là thành phần chính trong khẩu phần ăn hàng ngày của người Fiji. Tuy nhiên điểm đặc biệt là người dân nơi đây chỉ ăn hải sản tươi sống chưa trải qua quá trình bảo quản hay phơi khô.

Hải sản tươi có chứa hàm lượng protein cao, ngoài ra còn có axit béo không bão hòa, vitamin và các nguyên tố vi lượng cần thiết để duy trì sức khỏe, đồng thời củng cố hệ miễn dịch của cơ thể.

Kẽm là một nguyên tố vi lượng có nhiều trong hải sản. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, kém có tác dụng kích thích tăng trưởng, tăng miễn dịch, phòng chống các bệnh nhiễm trùng, đặc biệt là vấn đề ung thư.

Xem thêm:  Người tiểu đường tuyệt đối không được đụng đến 5 loại trái cây này, nếu không sẽ làm bệnh nặng thêm đấy!

Người dân ở quốc đảo Fiji cũng rất có ý thức trong việc bảo vệ môi trường sống. Một điều đặc biệt nữa đó là nguồn nước của Fiji vô cùng tinh khiết. Cũng chính vì vậy, nước đóng chai của quốc gia này luôn được đánh giá là có chất lượng hàng đầu và có giá thành đắt nhất thế giới.

Loại thứ ba là kiều mạch

ung thư, quốc gia không có ung thư, ăn gì phòng ung thư

Một trong những loại ngũ cốc thô mà người dân Fiji yêu thích là kiều mạch hay còn gọi là tam giác mạch.

Kiều mạch chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, nó là một nguồn cung cấp protein, chất xơ và carbohydrate có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, kiều mạch còn có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn nhiều loại ngũ cốc khác và có khả năng chống được bệnh ung thư.

Là một loại ngũ cốc nguyên hạt, kiều mạch có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch, kiều mạch rất giàu chất xơ vì thế rất có ích trong việc cải thiện tiêu hóa. Đồng thời, loại thực phẩm này có tác dụng ngừa bệnh tiểu đường và giúp người ăn quản lý cân nặng tốt.

Đặc biệt, nó chứa một lượng lớn magie, có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư một cách hiệu quả. Hơn nữa, nó còn chứa nhiều chất xơ, có thể làm giảm ung thư trực tràng, ung thư ruột kết.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan