HomeBlogDinh DưỡngQuần áo và tay dính nghệ rửa xà phòng vẫn không hết,...

Quần áo và tay dính nghệ rửa xà phòng vẫn không hết, lấy ngay thứ này chà nhẹ một cái là sạch bong

Rate this post

Để làm sạch vết nghệ vàng bám trên tay, quần áo và các dụng cụ nhà bếp khác, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu này thường có sẵn trong nhà bếp.

Củ nghệ là một loại gia vị không thể thiếu trong nhà bếp. Nghệ giúp tăng hương vị, màu sắc cho các món ăn. Tuy nhiên, việc chế biến các món ăn có chứa nghệ lại gây ra một vấn đề khiến nhiều người đau đầu chính là làm sạch. Nghệ có màu vàng tự nhiên, một khi đã bám vào tay, quần áo hay các dụng cụ nhà bếp thì rất khó làm sạch. Thậm chí, dùng nước rửa chén cũng không lau sạch được vết nghệ vàng.

Xem thêm:  Trên mặt có 4 nốt ruồi không may mắn sẽ thu hút kẻ xấu, hủy hoại vận may, dù có loại bỏ một trong số chúng cũng không giúp ích được gì!

Để làm sạch các vết ố vàng do nghệ gây ra, bạn có thể thử áp dụng một trong các cách dưới đây.

làm sạch vết nghệ, làm sạch vết bẩn, nghệ vàng

Khi sử dụng, nghệ tươi thường dễ làm bẩn tay, dính lên quần áo.

Làm sạch vết nghệ dính trên da

– Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa ngoài việc sử dụng trong nấu ăn hay dùng làm dầu massage, dầu tẩy trang thì còn có khả năng loại bỏ vết nghệ vàng bám trên da và móng tay hiệu quả.

Bạn có thể đổ 2 thìa canh dầu dừa vào bát rồi để vào lò vi sóng làm nóng trong khoảng 10 giây. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể đặt bát dầu dừa vào bên trong một bát nước nóng.

Khi dầu dừa đã ấm, hãy lấy một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang nhúng vào dầu. Dùng bông này thoa đều lên vị trí bị dính nghệ theo chuyển động tròn trong vòng 1 phút. Sau đó, rửa lại tay bằng nước sạch và xà phòng.

làm sạch vết nghệ, làm sạch vết bẩn, nghệ vàng

– Sử dụng sữa tươi

Hãy nhúng bông ào sữa tươi và chà trực tiếp lên vị trí dính nghệ đến khi sạch hẳn thì rửa tay với nước. Sữa tươi chà lên da không chỉ sạch vết nghệ mà còn giúp da mịn màng hơn.

– Mật ong và nước cốt chanh

Chanh có tác dụng loại bỏ vết nghệ trên da rất tốt. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da. Bạn hãy trộn 1 thìa canh mật ong với 2-3 giọt nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da và để trong vòng 10 phút. Lấy khăn lau bớt phần mật ong rồi rửa lại tay bằng nước sạch.

Xem thêm:  Tiết trời thu mát mẻ, trổ tài nấu một nồi cháo lòng 'ú ụ' đãi gia đình, thơm ngon không kém ngoài hàng

– Baking soda và chanh

Baking soda và chanh là hai nguyên liệu có công dụng làm sạch rất tốt. Bạn có thể trộn 1 thìa baking soda với 1 thìa chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên phần da dính nghệ. Massage nhẹ nhàng để loại bỏ phần màu vàng của nghệ. Rửa lại tay bằng nước và xà phòng. Sau đó, nhớ dưỡng ẩm da tay bằng kem dưỡng để tránh bị khô da.

– Nước oxy già

Oxy già (hydro peroxide) cũng có thể giúp bạn loại bỏ vết nghệ vàng trên tay và móng. Hãy đổ oxy già ra tay và chà rửa nhẹ để vết bẩn biến mất. Sau đó, rửa lại tay bằng xà phòng và nước ấm.

Làm sạch vết nghệ trên quần áo

– Sử dụng chanh hoặc giấm

Bạn có thể sử dụng chanh tươi để loại bỏ vết nghệ trên uqanaf áo. Hãy vắt lấy nước của 2-3 quả chanh rồi pha với nước sạch và bỏ quần áo vào ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, đem quần áo đi giặt với bột giặt như bình thường.

Tương tự, giấm cũng có chứa thành phần axit có khả năng làm sạch vết bẩn rất tốt. Bạn có thể trộn giấm trắng với nước và bột giặt rồi ngâm quần áo trong đó để làm sạch các vết bẩn.

làm sạch vết nghệ, làm sạch vết bẩn, nghệ vàng

– Sử dụng baking soda

Dùng bột baking soda trộn với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên vết bẩn và để nguyên như vậy 30 phút. Vết ố từ nghệ sẽ được loại bỏ. Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể trộn baking soda với giấm hoặc chanh.

Xem thêm:  Cho bột giặt hay nước giặt vào máy giặt thì tốt hơn? Sau khi biết sự khác biệt, tôi rất tiếc là ở nhà đã dùng sai

làm sạch vết nghệ, làm sạch vết bẩn, nghệ vàng

Làm sạch vết ố vàng của nghệ trên dụng cụ nhà bếp

Các dụng cụ nấu ăn bị dính nghệ nên được rửa sạch ngay bằng nước nóng, tránh tình trạng nghệ ngấm sâu hơn vào bên trong và ngày càng khó tẩy rửa.

Ngoài ra, ngâm dụng cụ cần làm sạch trong nước có pha giấm trắng cũng giúp loại bỏ vết nghệ. Sau đó, đem rửa lại bằng xà phòng và nước.

Các nguyên liệu như baking soda, chanh, giấm… cũng có tác dụng làm sạch các vết bẩn trên đồ dùng nhà bếp rất tốt.

làm sạch vết nghệ, làm sạch vết bẩn, nghệ vàng

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan