No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngQuả mận mang lại 6 lợi ích sức khỏe nhưng 5 nhóm...

Quả mận mang lại 6 lợi ích sức khỏe nhưng 5 nhóm người này không nên ăn

Rate this post

Lợi ích sức khỏe của mận

Ngăn ngừa ung thư

Mận rất giàu anthocyanin, là chất chống oxy hóa có khả năng vô hiệu hóa các gốc oxy gây ung thư và gây tổn hại tế bào. Vitamin C và chất xơ trong quả mận hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư ruột kết hiệu quả.

Giảm hấp thu cholesterol

Mận chứa vitamin C giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol trong động mạch, đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Vì vậy, ăn mận có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, hen suyễn.

Tốt cho tim mạch

Vì mận rất giàu kali nên chúng có thể điều chỉnh huyết áp và giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ.

Cải thiện khả năng hấp thụ sắt

Với hàm lượng vitamin cao, mận giúp hấp thu sắt hiệu quả. Nó cũng giúp tăng khả năng chống lại bệnh tật và nhiễm trùng của cơ thể.

Tốt cho tiêu hóa

Mận chứa nhiều chất xơ và isatin, sorbitol. Đây là những chất cực kỳ hữu ích cho hệ tiêu hóa, điều hòa chức năng của cơ quan nội tạng này. Thường xuyên ăn mận sẽ giúp điều hòa nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón.

Có nhiều người chữa táo bón bằng cách ăn mận khô hoặc mận tươi cho thấy hiệu quả rất cao.

Tốt cho mắt

Không chỉ chứa vitamin C, mận còn chứa beta carotene, đây là dưỡng chất đặc biệt tốt cho mắt. Ăn mận thường xuyên giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, một bệnh về mắt có thể dẫn đến mù lòa.

Xem thêm:  Về mừng nhà mới của em trai, vợ chồng tôi tá hỏa phát hiện 1 chuyện lớn

Những người không nên ăn mận

Những người đang đói

Ăn mận khi bụng đói có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Nguyên nhân là do chất oxalate trong quả mận có thể cản trở quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể, dẫn đến kết tủa canxi trong thận, ảnh hưởng đến thận và bàng quang. Vì vậy, bạn không nên ăn nhiều mận. Ngoài ra, do mận có tính axit cao nên nếu ăn lúc đói có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

có thai

Thân nhiệt của bà bầu thường cao hơn nên không nên ăn nhiều mận bởi dễ gây nổi mẩn ngứa, có hại cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Người bị bệnh thận

Mận khô chứa nhiều oxalate, ăn nhiều có thể cản trở quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể, dẫn đến kết tủa ở thận. Đây là nguyên nhân dẫn đến sỏi thận và bàng quang.

Vì vậy, ngay cả khi sức khỏe bình thường, bạn cũng không nên ăn nhiều mận để tránh nguy cơ tạo sỏi trong cơ thể. Những người mắc bệnh thận hoặc tiền sử gia đình mắc bệnh thận không nên ăn mận.

Địa nhiệt, nóng

Người có cơ địa nhiệt, nóng trong, chỉ cần ăn vài quả mận là có thể xuất hiện hiện tượng nóng trong miệng, lở loét, mụn nhọt, mẩn ngứa…

Những người uống thuốc

Mận khô có nhiều chất dinh dưỡng có thể cản trở tác dụng của một số loại thuốc khi tiêu thụ với số lượng lớn. Người vừa trải qua phẫu thuật không nên ăn mận.

Xem thêm:  Chồng nói đi công tác nhưng vợ phát hiện xe ở trung tâm thương mại, cảnh tượng sau đó khiến cô rơi nước mắt

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chúng ta chỉ nên ăn 5-10 quả mỗi ngày để tránh những hệ lụy không tốt cho sức khỏe. Do đó, bạn không nên ăn quá 50 quả mỗi tuần, bởi hàm lượng đường cao trong mận sẽ làm tăng lượng đường trong máu, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, đặc biệt là tụ cầu, nguyên nhân gây ra tình trạng mụn trứng cá.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan